วันนี้ เมื่อประมาณ 10 โมง
ได้มีพนักงานของเมืองไทยได้โทรเข้ามาขายประกันชีวิตให้กับแฟนเรา ซึ่งแฟนเราก็ได้เลือกที่จะปฏิเสธไปตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ต้องการทำ
แต่พนักงานก็เลือกที่จะไม่สนใจฟังว่า แฟนเราไม่ต้องการทำประกันชีวิต
ยังก็คงเลือกที่จะตื้อแฟนเราว่า แฟนเราได้สิทธิพิเศษ (อะไร??)
ให้แฟนเราเลือกรับสิทธิพิเศษนี้ไปก่อน แล้วหลังจากที่อ่านกรมธรรม์ ถ้าแฟนเราไม่พอใจสามารถยกเลิกได้
โดยที่ระยะเวลาที่สามารถบอกยกเลิกได้ คือภายใน 30 วันหลังจากได้รับกรมธรรม์ ซึ่งกรมธรรม์จะส่งให้อีกประมาณ 15 วัน
การชำระเบี้ยประกันคือหักจากธนาคารกสิกรไทย ภายใน 7 วัน (7 วันยังไงก็ไม่บอก 7วันหลังได้กรมธรรม์หรือ 7วันหลังจากวางสาย)
เป็นจำนวนเงิน 574 บาทต่อเดือน
ระยะเวลาในการส่งเบี้ยประกันคือ 10 ปี (ไม่ได้เป็นในรูปแบบเงินออมด้วย เหมือนให้เราส่งไปเฉยๆ)
สิทธิพิเศษที่แฟนเราจะได้รับคือ
1. เข้าโรงพยาบาลสามารถเบิกได้ (แฟนก็บอกว่าประกันสังคมก็ได้ ซึ่งพนักงานคนนั้นได้บอกมาในข้อ 2 ว่า)
2. มีประกันสังคมก็เอาไปเบิกได้อีกต่อนึง (ยังคงตื้อต่อไปในข้อ 3 - 5)
3. ประกันตัวนี้เป็นแบบอุบัติเหตุกับชดเชยรายได้ โดยให้ขอสำเนาเบิกจากโรงพยาบาล
4. ชดเชยรายได้ 4000 บาท (ต่อคืน ต่อวัน ต่อครั้ง ไม่ยอมบอก)
5. และบางกรณีได้รับเงินคืนเป็น 2 เท่าคือ 8000 บาท (กรณีไหนบ้างไม่ยอมบอกเช่นกัน ให้รออ่านเอา)
แฟนเราก็ยังอุตส่าห์บอกว่าขอปรึกษากับที่บ้านก่อนได้ไหม
พนักงานก็พูดตามสเต็ปว่าพี่ได้รับสิทธิพิเศษต้องรับสิทธิพิเศษตอนนี้เท่านั้น และถ้าอ่านกรมธรรม์แล้วไม่พอใจสามารถยกเลิกภายหลังได้
โดยให้พี่โทรไปยกเลิกที่หมายเลข 1766 (ทำไมต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากฟ่ะ

)
หรือ ถ้าพี่จะไม่โทรไปยกเลิก พี่ก็แค่ไม่ต้องชำระค่าเบี้ยประกันติดกันเป็นเวลา 2 เดือน ประกันตัวนี้ก็จะยกเลิกให้โดยอัตโนมัติ (ได้ยินไม่ผิดว่าประกันตัวนี้หักผ่านบัญชีธนาคารที่รับเงินเดือน แล้วแฟนนี่จะต้องทำยังไงให้ไม่โดนตัดเงินติดกัน 2 เดือน และเงินที่ส่งไปไม่ได้คืนน่ะ)
สุดท้าย
แฟนเราเลยตัดความรำคาญว่างั้นก็ตกลง เพราะจะวางสายพนักงานก็ไม่ยอม (อืม ตื้อเท่านั้นซิน่ะ อยากสร้างถ้วยรางวัลให้จริงๆ)
คำถามคือ
โดนตั้งกระทู้ด่าไปก็ตั้งหลายกระทู้แล้วทำไมยังไม่หยุดทำแบบนี้ซักทีค่ะ มันเหนื่อยและเสียความรู้สึกนะคะ รู้ไหม ที่ต้องมาค่อยพูดจาดีๆ (เพราะเคยปฏิเสธไปห้วนๆ ว่าไม่ทำ มีกรมธรรม์แล้ว ผลคือโดนพนักงานกระแทกหูโทรศัพท์ใส่ มันใช่ความผิดฉันไหมเนี่ย

) และหาเหตุผลมาปฏิเสธว่าเหตุอันใดถึงไม่ต้องการทำทั้งบัตรเครดิตและประกันชีวิต แต่ก็มิได้นำพา เพราะพูดไปพนักงานก็ไม่ฟัง อ้างแต่ว่ามันดีสำหรับลูกค้าจริงๆ นะคะแล้วก็ยกแม่น้ำทั้งโลกมาพูดให้เราฟัง 555+
ปล.
แท็ก 1 ธนาคารกสิกร เพราะพนักงานบอกหักค่าเบี้ยประกันจากบัญชีกสิกร เลยคิดว่าข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของแฟนเราทางเมืองไทยต้องได้รับมาจากธนาคารกสิกร
แท็ก 2 ประกันสุขภาพ เพราะเราหาแท็กประกันชีวิตไม่เจอ เลยเลือกแท็กที่ใกล้เคียงกัน
แท็ก 3 บัตรเครดิต เพราะพี่สาวเคยโดนตื้อให้ทำประกันชีวิตหักผ่านบัตรกดเงินสดเครดิตกสิกร ส่วนของเราไม่ใช่ของบัตรของธนาคารกสิกร เป็นของเจ้าอื่น แต่เนื้อหาในการตื้อเหมือนกัน และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องรับโทรศัพท์ของตัวแทนขายประกันชีวิต
แท็ก 4 คุ้มครองผู้บริโภค เพราะเราคิดว่าเรามีสิทธิ์ที่ได้รับการคุ้มครอง หลังจากปฏิเสธว่าไม่ต้องการไปแล้วครั้งหนึ่ง
ถ้าคิดว่าแท็กตัวไหนไม่เกี่ยวข้องกันกระทู้ที่เราตั้ง บอกให้เราลบได้นะคะ
ปล.2
จะด่าแฟนเราก็ได้น่ะ 555+ เพราะเราก็ทะเลาะกับแฟนเราไปแล้วเหมือนกัน ว่าทำไมไม่ตัดสายทิ้งงงงงงงงงงง
(ก่อนเราจะตั้งกระทู้เราให้แฟนเราโทรไปยกเลิกแล้ว และแฟนเราก็บอกว่ายังไม่รู้ผลทีว่าทางนั้นจะยอมยกเลิกให้หรือปล่าว ก็ต้องรอดูกันต่อไป ซิน่ะ)
edit แก้ไขคำที่พิมพ์ผิด และตัดคำที่เกินไปออกค่ะ
ทำไม K-bank และเมืองไทยประกันชีวิต ชอบโทรมาขายประกันชีวิตทั้งๆ ที่เคยปฏิเสธไปแล้ว
ได้มีพนักงานของเมืองไทยได้โทรเข้ามาขายประกันชีวิตให้กับแฟนเรา ซึ่งแฟนเราก็ได้เลือกที่จะปฏิเสธไปตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ต้องการทำ
แต่พนักงานก็เลือกที่จะไม่สนใจฟังว่า แฟนเราไม่ต้องการทำประกันชีวิต
ยังก็คงเลือกที่จะตื้อแฟนเราว่า แฟนเราได้สิทธิพิเศษ (อะไร??)
ให้แฟนเราเลือกรับสิทธิพิเศษนี้ไปก่อน แล้วหลังจากที่อ่านกรมธรรม์ ถ้าแฟนเราไม่พอใจสามารถยกเลิกได้
โดยที่ระยะเวลาที่สามารถบอกยกเลิกได้ คือภายใน 30 วันหลังจากได้รับกรมธรรม์ ซึ่งกรมธรรม์จะส่งให้อีกประมาณ 15 วัน
การชำระเบี้ยประกันคือหักจากธนาคารกสิกรไทย ภายใน 7 วัน (7 วันยังไงก็ไม่บอก 7วันหลังได้กรมธรรม์หรือ 7วันหลังจากวางสาย)
เป็นจำนวนเงิน 574 บาทต่อเดือน
ระยะเวลาในการส่งเบี้ยประกันคือ 10 ปี (ไม่ได้เป็นในรูปแบบเงินออมด้วย เหมือนให้เราส่งไปเฉยๆ)
สิทธิพิเศษที่แฟนเราจะได้รับคือ
1. เข้าโรงพยาบาลสามารถเบิกได้ (แฟนก็บอกว่าประกันสังคมก็ได้ ซึ่งพนักงานคนนั้นได้บอกมาในข้อ 2 ว่า)
2. มีประกันสังคมก็เอาไปเบิกได้อีกต่อนึง (ยังคงตื้อต่อไปในข้อ 3 - 5)
3. ประกันตัวนี้เป็นแบบอุบัติเหตุกับชดเชยรายได้ โดยให้ขอสำเนาเบิกจากโรงพยาบาล
4. ชดเชยรายได้ 4000 บาท (ต่อคืน ต่อวัน ต่อครั้ง ไม่ยอมบอก)
5. และบางกรณีได้รับเงินคืนเป็น 2 เท่าคือ 8000 บาท (กรณีไหนบ้างไม่ยอมบอกเช่นกัน ให้รออ่านเอา)
แฟนเราก็ยังอุตส่าห์บอกว่าขอปรึกษากับที่บ้านก่อนได้ไหม
พนักงานก็พูดตามสเต็ปว่าพี่ได้รับสิทธิพิเศษต้องรับสิทธิพิเศษตอนนี้เท่านั้น และถ้าอ่านกรมธรรม์แล้วไม่พอใจสามารถยกเลิกภายหลังได้
โดยให้พี่โทรไปยกเลิกที่หมายเลข 1766 (ทำไมต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากฟ่ะ
หรือ ถ้าพี่จะไม่โทรไปยกเลิก พี่ก็แค่ไม่ต้องชำระค่าเบี้ยประกันติดกันเป็นเวลา 2 เดือน ประกันตัวนี้ก็จะยกเลิกให้โดยอัตโนมัติ (ได้ยินไม่ผิดว่าประกันตัวนี้หักผ่านบัญชีธนาคารที่รับเงินเดือน แล้วแฟนนี่จะต้องทำยังไงให้ไม่โดนตัดเงินติดกัน 2 เดือน และเงินที่ส่งไปไม่ได้คืนน่ะ)
สุดท้าย
แฟนเราเลยตัดความรำคาญว่างั้นก็ตกลง เพราะจะวางสายพนักงานก็ไม่ยอม (อืม ตื้อเท่านั้นซิน่ะ อยากสร้างถ้วยรางวัลให้จริงๆ)
คำถามคือ
โดนตั้งกระทู้ด่าไปก็ตั้งหลายกระทู้แล้วทำไมยังไม่หยุดทำแบบนี้ซักทีค่ะ มันเหนื่อยและเสียความรู้สึกนะคะ รู้ไหม ที่ต้องมาค่อยพูดจาดีๆ (เพราะเคยปฏิเสธไปห้วนๆ ว่าไม่ทำ มีกรมธรรม์แล้ว ผลคือโดนพนักงานกระแทกหูโทรศัพท์ใส่ มันใช่ความผิดฉันไหมเนี่ย
ปล.
แท็ก 1 ธนาคารกสิกร เพราะพนักงานบอกหักค่าเบี้ยประกันจากบัญชีกสิกร เลยคิดว่าข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของแฟนเราทางเมืองไทยต้องได้รับมาจากธนาคารกสิกร
แท็ก 2 ประกันสุขภาพ เพราะเราหาแท็กประกันชีวิตไม่เจอ เลยเลือกแท็กที่ใกล้เคียงกัน
แท็ก 3 บัตรเครดิต เพราะพี่สาวเคยโดนตื้อให้ทำประกันชีวิตหักผ่านบัตรกดเงินสดเครดิตกสิกร ส่วนของเราไม่ใช่ของบัตรของธนาคารกสิกร เป็นของเจ้าอื่น แต่เนื้อหาในการตื้อเหมือนกัน และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องรับโทรศัพท์ของตัวแทนขายประกันชีวิต
แท็ก 4 คุ้มครองผู้บริโภค เพราะเราคิดว่าเรามีสิทธิ์ที่ได้รับการคุ้มครอง หลังจากปฏิเสธว่าไม่ต้องการไปแล้วครั้งหนึ่ง
ถ้าคิดว่าแท็กตัวไหนไม่เกี่ยวข้องกันกระทู้ที่เราตั้ง บอกให้เราลบได้นะคะ
ปล.2
จะด่าแฟนเราก็ได้น่ะ 555+ เพราะเราก็ทะเลาะกับแฟนเราไปแล้วเหมือนกัน ว่าทำไมไม่ตัดสายทิ้งงงงงงงงงงง
(ก่อนเราจะตั้งกระทู้เราให้แฟนเราโทรไปยกเลิกแล้ว และแฟนเราก็บอกว่ายังไม่รู้ผลทีว่าทางนั้นจะยอมยกเลิกให้หรือปล่าว ก็ต้องรอดูกันต่อไป ซิน่ะ)
edit แก้ไขคำที่พิมพ์ผิด และตัดคำที่เกินไปออกค่ะ