หลังจากปล่อยให้กูเกิลปรับปรุงวิธีการค้นหาไปก่อนหน้าแล้ว มาวันนี้ ไมโครซอฟท์ จะเริ่มให้คะแนนเว็บที่รองรับ mobile-friendly เพื่อเพิ่มการจัดลำดับในหน้าผลการค้นหา
Shyam Jayasankar จากทีม Bing Mobile Relevance กล่าวถึงแนวทางที่จะให้เว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับมือถือ ได้รับการจัดลำดับที่มากขึ้นในหน้าผลการค้นหา แต่ทั้งนี้จะยังคงให้ความสมดุลกับเว็บที่มีเนื้อหาตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานด้วย โดยไมโครซอฟท์จะมีการพิจารณาถึงปัจจัยหลายๆอย่างที่ช่วยให้การใช้งานบนมือถือเป็นไปโดยง่าย อาทิ การนำทาง, การอ่าน, การเลื่อน และความเข้ากันได้ พูดสั้นๆก็คือ Bing จะให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ที่มีข้อความตัวอักษรขนาดใหญ่และอ่านง่าย มีการจัดระเบียบองค์ประกอบและความเหมาะสมได้ดีเมื่อเปิดผ่านอุปกรณ์มือถือ
โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว คาดจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ที่มา TechSpot
Bing ปรับเปลี่ยนอัลกอรึทึมใหม่ ใช้ mobile-friendly ช่วยในการจัดลำดับผลการค้นหา
หลังจากปล่อยให้กูเกิลปรับปรุงวิธีการค้นหาไปก่อนหน้าแล้ว มาวันนี้ ไมโครซอฟท์ จะเริ่มให้คะแนนเว็บที่รองรับ mobile-friendly เพื่อเพิ่มการจัดลำดับในหน้าผลการค้นหา
Shyam Jayasankar จากทีม Bing Mobile Relevance กล่าวถึงแนวทางที่จะให้เว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับมือถือ ได้รับการจัดลำดับที่มากขึ้นในหน้าผลการค้นหา แต่ทั้งนี้จะยังคงให้ความสมดุลกับเว็บที่มีเนื้อหาตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานด้วย โดยไมโครซอฟท์จะมีการพิจารณาถึงปัจจัยหลายๆอย่างที่ช่วยให้การใช้งานบนมือถือเป็นไปโดยง่าย อาทิ การนำทาง, การอ่าน, การเลื่อน และความเข้ากันได้ พูดสั้นๆก็คือ Bing จะให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ที่มีข้อความตัวอักษรขนาดใหญ่และอ่านง่าย มีการจัดระเบียบองค์ประกอบและความเหมาะสมได้ดีเมื่อเปิดผ่านอุปกรณ์มือถือ
โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว คาดจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ที่มา TechSpot