***ส่วนตัวไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านจักรยานนะครับ เป็นแค่ ยูสเซอร์ แค่อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์***
NOVATEC SPRINT
ล้อโนวาเทคสปรินท์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://novatecusa.net/project/sprint/
ขอบสูง24มม.
ล้อหน้า20ซี่ สีดำตรงจุกสูบลมซี่จะเป็นสีเงิน
ล้อหลัง24ด้านขวาฝั่งโม่จะมี16ฝั่งซ้ายมีเเค่8ซี่ขึ้นซี่เเบบไขว้
ขอบล้อมีการทำร่องช่วยเเบรค(หรือป่าว)ไว้ด้วย
นน.1395 หน้า 605g หลัง 790g ผมวว่ามันเบามากๆๆๆๆๆ
ในกล่องจะมีโพยมาสองใบน่าจะเป็นรายละเอียดของล้อ และ มีซี่ลวดสีดำมาให้ 4 ซี่
ใส่กับเบนขี้เเล้วเป็นแบบนี้ครับ
ดุมหน้า-หลัง
แกนปลดเบาดีครับ เบากว่าของสิร้อคโค่
FEELINGGGGGGG
ซื้อมาตั้งเเต่ก่อนสงกรานต์ ลองปั่นครั้งแรกยังหนืดๆเท้าอาจจะเป็นเพราะว่ายังซิงๆ หาได้มีความเเตกต่างจากล้อเดิมไม่เพียงเเต่รู้สึกว่ามันเบาขากว่านิดๆ แต่พอผ่านได้ซักระยะ ปั่นเล้นทางเดิมๆมันไวมากขึ้นทั้งความเร็วเเละรอบขา แต่หัวใจยังเท่าเดิม
ได้เทสจริงๆงานเเรกก็วัดใจบ้านโป่ง หมกกับกลุ่มบางมด รถเมล์75 TEAM อิอิ ปล่อยตัวโรลลิ่ง 32-35 จะบ้าตายโค้งก็เยอะพ้นโค้งก็ยิงทิ้งโรลลิ่งบ้าอะไรแต่เอะก็ตามทันนะ แต่พอปล่อยความเร็วเจอคนปาดกลุ่มเเล้วฟรีขาทิ้ง ไม่ดูด ต้องเเซงกดตามบ่อยๆชักหมด เลยหลุดกลุ่มมาปั่นเดี่ยวก็ยังได้ 30 นิดๆ ดีใจมากๆเลยครับ สุดท้ายหมกบ้างปั่นเดี่ยวบ้าง ตอนท้ายยางซึมปั่นได้เเค่ 24-25 เเล้วไม่รู้ตัว นึกว่าตัวเองเเรงหมด ยังได้AV 28 ซึ่งดีที่สุดในชีวิตเเล้วกับระยะ 85 กม.
เทสสอง ทริประยองเนินนางพญากับเฮียจุ้ย รถเมล์75 ตามเคย มีเนินเล็กๆขำๆก็ลองยืนโยกกดปั่นผ่านไปได้สบายๆ ไม่ย้วยไม่รั้งขาเหมือนล้อเก่า และขากลับตอนออกสุขมวิทมาตัวอ.เเกลงไหล่ทางใหญ่ขี่ง่ายสามารถเเช่ 35ยาวๆ ขึ้นเนินลงเนินก็ไม่เสียความเร็วมากนัก ตอนนั้นรู้สึกเสียตังเเล้วเข้าท่ามากๆครับ 555
ล่าสุดกับ100RPM น้าเป้เทสหมกกลุ่มสบายๆ ที่ 35 ไม่ต้องเติมเลยเเตะบันไดส่งไปเรื่อยๆเเต่ถ้าเกิน38เมื่อไหร่ มีเหนื่อยกายเหนื่อยใจ อยากไปขอบสูง อิอิ
สีล้อหายไปเนื่องจากเบรคเดิมใหญ่กว่าขอบล้อ เเละ รอยต่อล้อซึ่งดูขัดใจเเต่ไม่มีผลต่อการใช้งานที่เห็นเป็นเส้นตรงขอบสีขาว
ช่วงให้คะเเนน
หน้าตา 5/10 ไม่ค่อยหล่อ ขอบเบรคเล็ก ต้องตั้งดีดีไม่งั้นกินขอบซึ่งผมโดนไปแล้ว สีหายไปบานเลย ขัดใจที่สุดคือ ล้อมีรอยต่ออย่างชัดเจนดูกากมาก
ราคา 9/10 เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่างซอนด้าซึ่งถูกกว่า2500-3000และอุเตก้าซึ่งราคาพอๆกันเเต่หนักกว่าเเถมหน้าตาหล่อน้อยกว่าอีกเป็นอะไรที่น่าลองมากๆ
นน. 9/10 1395 ตามสเปคผมถือว่ามันโอเคมากเลยครับ อัตราเร่งดีมาก สติฟกดบันไดเเล้วติดเท้าไม่มีดีเลย์
ความเเข็งเเรง 8/10 รูดหลุม โดดคอสะพาน มาเเล้วยังไม่ดุ้งคดเบี้ยว เหลือแต่ยังไม่ได้เทสตกร่องระบายน้ำ
ลื่นไหล 8/10 ดุมแบริ่งโนวาเทคมันขึ้นชื่ออยู่เเล้ว ทดสอบจากการปล่อยไหลลงสะพานที่ยังไม่มีการใช้งาน พุ่งลงมาด้วยความเร็วมากกว่าล้อเก่าพอสมควร ทางพิ้นราบความเร็วตกช้ากว่าล้อเก่าเยอะมากกกกกกกกกก โม่โนวาเทคสีดำแดงหน้าาเกือบดีใช้ตัวเดียวกันกับรุ่นที่เเพงกว่า เช่น R3 R5
เสียงโม่"ไม่ดัง"เพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วัน

หลังจากการใช้งานมากว่า 500 กม.
ล้อนี้เหมาะสมกับ
1.คนงบน้อยอยากได้ล้อเบา ไต่เขาได้(อย่างผม) แต่ยังไม่เคยเอาไปขึ้นเขาเลยอ่าาา ได้เเต่ปั่นซ้อมสะพานชัน 3 % T T
2.คนงบเยอะแต่เมียไม่ให้ซื้อล้อไต่เขาเเพงๆ
3.คนอยากลองของเเปลก
สุดท้ายหมื่นเดียวก็เสียวได้4น้ำครับ ไม่ช่ายเเระ ขอบคุณครับ
[CR] แกะกล่องล้อหมอบโนวาเทคสปรินท์
NOVATEC SPRINT
ล้อโนวาเทคสปรินท์ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบสูง24มม.
ล้อหน้า20ซี่ สีดำตรงจุกสูบลมซี่จะเป็นสีเงิน
ล้อหลัง24ด้านขวาฝั่งโม่จะมี16ฝั่งซ้ายมีเเค่8ซี่ขึ้นซี่เเบบไขว้
ขอบล้อมีการทำร่องช่วยเเบรค(หรือป่าว)ไว้ด้วย
นน.1395 หน้า 605g หลัง 790g ผมวว่ามันเบามากๆๆๆๆๆ
ในกล่องจะมีโพยมาสองใบน่าจะเป็นรายละเอียดของล้อ และ มีซี่ลวดสีดำมาให้ 4 ซี่
ใส่กับเบนขี้เเล้วเป็นแบบนี้ครับ
ดุมหน้า-หลัง
แกนปลดเบาดีครับ เบากว่าของสิร้อคโค่
FEELINGGGGGGG
ซื้อมาตั้งเเต่ก่อนสงกรานต์ ลองปั่นครั้งแรกยังหนืดๆเท้าอาจจะเป็นเพราะว่ายังซิงๆ หาได้มีความเเตกต่างจากล้อเดิมไม่เพียงเเต่รู้สึกว่ามันเบาขากว่านิดๆ แต่พอผ่านได้ซักระยะ ปั่นเล้นทางเดิมๆมันไวมากขึ้นทั้งความเร็วเเละรอบขา แต่หัวใจยังเท่าเดิม
ได้เทสจริงๆงานเเรกก็วัดใจบ้านโป่ง หมกกับกลุ่มบางมด รถเมล์75 TEAM อิอิ ปล่อยตัวโรลลิ่ง 32-35 จะบ้าตายโค้งก็เยอะพ้นโค้งก็ยิงทิ้งโรลลิ่งบ้าอะไรแต่เอะก็ตามทันนะ แต่พอปล่อยความเร็วเจอคนปาดกลุ่มเเล้วฟรีขาทิ้ง ไม่ดูด ต้องเเซงกดตามบ่อยๆชักหมด เลยหลุดกลุ่มมาปั่นเดี่ยวก็ยังได้ 30 นิดๆ ดีใจมากๆเลยครับ สุดท้ายหมกบ้างปั่นเดี่ยวบ้าง ตอนท้ายยางซึมปั่นได้เเค่ 24-25 เเล้วไม่รู้ตัว นึกว่าตัวเองเเรงหมด ยังได้AV 28 ซึ่งดีที่สุดในชีวิตเเล้วกับระยะ 85 กม.
เทสสอง ทริประยองเนินนางพญากับเฮียจุ้ย รถเมล์75 ตามเคย มีเนินเล็กๆขำๆก็ลองยืนโยกกดปั่นผ่านไปได้สบายๆ ไม่ย้วยไม่รั้งขาเหมือนล้อเก่า และขากลับตอนออกสุขมวิทมาตัวอ.เเกลงไหล่ทางใหญ่ขี่ง่ายสามารถเเช่ 35ยาวๆ ขึ้นเนินลงเนินก็ไม่เสียความเร็วมากนัก ตอนนั้นรู้สึกเสียตังเเล้วเข้าท่ามากๆครับ 555
ล่าสุดกับ100RPM น้าเป้เทสหมกกลุ่มสบายๆ ที่ 35 ไม่ต้องเติมเลยเเตะบันไดส่งไปเรื่อยๆเเต่ถ้าเกิน38เมื่อไหร่ มีเหนื่อยกายเหนื่อยใจ อยากไปขอบสูง อิอิ
สีล้อหายไปเนื่องจากเบรคเดิมใหญ่กว่าขอบล้อ เเละ รอยต่อล้อซึ่งดูขัดใจเเต่ไม่มีผลต่อการใช้งานที่เห็นเป็นเส้นตรงขอบสีขาว
ช่วงให้คะเเนน
หน้าตา 5/10 ไม่ค่อยหล่อ ขอบเบรคเล็ก ต้องตั้งดีดีไม่งั้นกินขอบซึ่งผมโดนไปแล้ว สีหายไปบานเลย ขัดใจที่สุดคือ ล้อมีรอยต่ออย่างชัดเจนดูกากมาก
ราคา 9/10 เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่างซอนด้าซึ่งถูกกว่า2500-3000และอุเตก้าซึ่งราคาพอๆกันเเต่หนักกว่าเเถมหน้าตาหล่อน้อยกว่าอีกเป็นอะไรที่น่าลองมากๆ
นน. 9/10 1395 ตามสเปคผมถือว่ามันโอเคมากเลยครับ อัตราเร่งดีมาก สติฟกดบันไดเเล้วติดเท้าไม่มีดีเลย์
ความเเข็งเเรง 8/10 รูดหลุม โดดคอสะพาน มาเเล้วยังไม่ดุ้งคดเบี้ยว เหลือแต่ยังไม่ได้เทสตกร่องระบายน้ำ
ลื่นไหล 8/10 ดุมแบริ่งโนวาเทคมันขึ้นชื่ออยู่เเล้ว ทดสอบจากการปล่อยไหลลงสะพานที่ยังไม่มีการใช้งาน พุ่งลงมาด้วยความเร็วมากกว่าล้อเก่าพอสมควร ทางพิ้นราบความเร็วตกช้ากว่าล้อเก่าเยอะมากกกกกกกกกก โม่โนวาเทคสีดำแดงหน้าาเกือบดีใช้ตัวเดียวกันกับรุ่นที่เเพงกว่า เช่น R3 R5
เสียงโม่"ไม่ดัง"เพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วัน
หลังจากการใช้งานมากว่า 500 กม.
ล้อนี้เหมาะสมกับ
1.คนงบน้อยอยากได้ล้อเบา ไต่เขาได้(อย่างผม) แต่ยังไม่เคยเอาไปขึ้นเขาเลยอ่าาา ได้เเต่ปั่นซ้อมสะพานชัน 3 % T T
2.คนงบเยอะแต่เมียไม่ให้ซื้อล้อไต่เขาเเพงๆ
3.คนอยากลองของเเปลก
สุดท้ายหมื่นเดียวก็เสียวได้4น้ำครับ ไม่ช่ายเเระ ขอบคุณครับ