คิดให้ดี ก่อนตัดสินใจเช่าพื้นที่ห้าง เทสโก้ โลตัส จำหน่ายสินค้า ผู้เช่ารายย่อยเสียเปรียบตลอดเวลา

ที่มาที่ไปก็คือ กระผมในฐานะผู้ที่เคยได้รับประสบการตรงจากาการเช่าพื้นที่ของห้าโลตัส (เทสโก้ โลตัส คุ้มค่า อุตรดิตถ์) มาหมาด ๆ โดยเริ่มแรกก่อนการตัดสินใจเช่าพื้นที่ได้พิจารณาองค์ประกอบด้านต่างๆ ของสถานที่แล้วเห็นว่าเป็นทำเลที่ดี ประกอบกับได้รับข้อมูลจากพนักงานของทางห้างที่ดูแลพื้นที่ให้เช่าว่าหากข้าพเจ้า ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ทางห้างกำหนดและให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆ ของทางห้าง ก็จะได้รับการพิจารณาต่อสัญญาให้อย่างต่อเนื่อง ข้าพเจ้าจึงตัดสินใจลงทุนเช่าพื้นที่ดังกล่าว  
           ปัญหาที่เจอจากการเช่าพื้นที่ มีประมาณนี้นะครับ
    1.) เริ่มเช่าพื้นที่ในวันที่ 8 ธันวาคม 57 ในทำเลที่ดี ขายได้สามวัน ได้รับแจ้งจากทางห้างว่า จะใช้พื้นที่จัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ข้าพเจ้าย้ายพื้นที่ขายสินค้า ซึ่งข้าพเจ้าได้ปฏิบัติตาม
    2.) กระผมขายสินค้า ณ จุดที่ทางห้างจัดให้โดยตลอดไม่มีการย้ายกลับไป ณ จุดเดิม  ที่ได้ตกลงกันในตอนแรก จนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2558 ทางห้างได้แจ้งว่า จะใช้พื้นที่บริเวณที่ข้าพเจ้าขายสินค้าอยู่จัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีก และให้ข้าพเจ้าย้ายพื้นที่ขายใหม่ อีกครั้งหนึ่ง โดยข้าพเจ้ายินดีให้ความร่วมมือกับทางห้าง เข้าใจว่าเมื่อผ่านช่วงเทศกาลไปแล้วจะได้กลับมาขาย ณ จุดเดิม ซึ่งจุดที่สามที่ทางห้างจัดให้อยู่ในศูนย์อาหาร ซึ่งเป็นคนละประเภทกับสินค้าของเราเลย ตอนแรกก็คิดเอาว่าแค่ช่วงเทศกาล หลังจากนั้นคงได้กลับไปขายที่เดิม
    3.) วันที่ 23 มีนาคม 2558 ทางห้างได้แจ้งว่า จะให้ข้าพเจ้าขายสินค้าในเดือน เมษายน 2558 เป็นเดือนสุดท้าย โดยจะไม่ต่อสัญญาให้อีก
          เมื่อสอบถามถึงเหตุผล คำตอบที่ได้ประมาณนี้
        -  ผู้จัดการฝ่ายจัดพื้นที่ประจำห้าง บอกไม่มีพื้นที่เหลือไม่สามารถจัดพื้นที่ให้เช่าได้ (ความจริงมีพื้นที่ แต่จัดให้คนอื่นเช่า ตอบง่ายๆว่า สำนักงานใหญ่จัดมาพื้นที่ไม่เกี่ยว)
        - สอบถาม แอเรียมอร์ ผู้รับผิดชอบสาขานี้ บอกต้องการปรับปรุงการให้บริการ ให้มีความหลากหลายในตัวสินค้าสำหรับผู้บริโภค (ขอโทษที่ที่เอามาลงมันก็สินค้าธรรมดาเพียงแต่เป็นรายใหญ่มีการจำหน่ายในหลายสาขาของโลตัส พูดง่ายๆ รายใหญ่เงินหนา)
        - สอบถามสำนักงานใหญ่ ประมาณสามถึงสี่รอบ ตอบอย่างผู้ดี "เราเสียใจในความเดือดร้อนที่ท่านได้รับ เราจะแจ้งผู้รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบและหาทางแก้ไขปัญหาที่ท่านได้รับ" สอบถามความคืบหน้าหลายครั้ง คำตอบที่ได้รับ "เราได้จัดส่งเรื่องให้ผู้รับผิดชอบแล้ว คงอยู่ระหว่างการดำเนินการ" ผ่านไปหนึ่งเดือน 30 เมษายน ผมก็ต้องยกของออกเพราะไม่ได้รับการต่อสัญญา   อยากรู้จริง สะโลแกนที่ว่า "เราใส่ใจคุณ" มันใส่ใจใครวะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่