ระเบียบธนาคาร ปกติใช้เหมือนกันทุกสาขาไหม !!! (หรือแล้วแต่อารมณ์)

คือ..อยากรู้จริง ๆ ค่ะ ว่าระเบียบธนาคาร ปกติต้องใช้เหมือนกันทุกสาขาไหมคะ ???????????
เพราะปวดหัว เสียเวลา และค่อนข้างรำคาญมาก ๆ แล้ว

สาเหตุมาจาก..ต้องมีการผ่านเช็คจากธนาคาร(เกี่ยวกับการเกษตร) ที่อยู่ต่างจังหวัด (หลายจังหวัดมาก)
เพราะจะได้รับเช็คสั่งจ่ายบริษัทที่เป็นค่าจ้างทำงานทั้งจาก อบต. และ เทศบาล
ซึ่งเป็นเช็คของธนาคาร(เกี่ยวกับการเกษตร)เองเลย ไม่ใช่ธนาคารอื่น

แต่พอไปถึงธนาคารเพื่อเอาเช็คเข้า ประเภทต่างธนาคาร โดยมีการเสียค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ทั้งโอนข้ามจังหวัด โอนต่างธนาคาร
กลับกลายเป็นว่า..

บางสาขาย่อยไม่รับ ให้วิ่งไปที่สาขาที่ระบุในเช็คเลย
เช่น เช็คออกมาจากสาขาจอมบึง วิ่งไปเข้าที่ สาขาย่อยจอมบึง(ด่านทับตะโก)
ต้องวิ่งจากรอยต่ออำเภอด่านมะขามเตี้ยไปจอมบึง ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้สาขาย่อยด่านทับตะโกนิดเดียว
แถมคำตอบที่ได้จากสาขาจอมบึงเลยคือ สาขาย่อยจอมบึงไม่ทราบว่าเข้าบัญชีแบบนี้ได้
วิ่งข้ามกันจากตำบลแก้มอ้น ไปตัวอำเภอจอมบึงเลย

กลายเป็นว่า"เข้าเช็คได้ แต่เปลืองค่าน้ำมัน"

บางสาขา..ต้องยืนเถียงกันอยู่นาน ว่าเคยเข้าแล้วจากสาขาอื่น มีแบบฟอร์มให้กรอกนะ
เช่น เอาเช็คไปเข้าที่สาขาท่าม่วง ต้องไปยืนเถียงกับพนักงานอยู่นานเรื่อง เอาเช็คเข้าต่างธนาคาร
จนต้องเอาใบแบบฟอร์มของธนาคาร(เกี่ยวกับการเกษตร)ที่สาขาอื่นจากที่รถมาให้ดูว่าหน้าตาแบบฟอร์มแบบนี้ ทำอย่างนี้ ถึงยอมเอาเช็คเข้าให้

กลายเป็นว่า"เข้าเช็คได้ แต่เสียเวลาอธิบายกับเดินไปมาที่รถอีก"

บางสาขา..ให้เอาสมุดบัญชีปลายทางไปให้ดูด้วย
เช่น ต้องแสดงสมุดบัญชีของบริษัทที่จะให้โอนเข้าด้วย เราก็ห๊าา..าาาอะไรนะ
บัญชีเป็นในนามบริษัท แต่ธนาคารสาขาสามพรานบอกให้แสดงสมุดบัญชี
ถ้าเราเป็นพนักงานทั่วไป เจ้านายฝากเช็คไปเข้าบัญชี จะทำยังไง ใครจะให้สมุดบัญชีพนักงานไปถือเล่น

กลายเป็นว่า"ต้องพกสมุดติดตัวตลอด พร้อมตรายางอีกต่างหาก เพราะวิ่งไปต่างจังหวัดเกือบทุกวัน"

ล่าสุด..ขอย้ำว่าล่าสุดนี่ #หนักมาก #โมโหมาก #เสียเวลามาก
เพราะ.....ธนาคาร สาขากาญจนบุรี ไม่รับเช็คเข้าให้เลย
ทั้ง ๆ ที่เจ้าของเช็คเป็น อบต. มีเงินอยู่ในบัญชีอยู่แล้ว
ทั้ง ๆ ที่เช็คคือ สาขากาญจนบุรีโดยตรง ไม่ได้ข้ามสาขา
ทั้ง ๆ ที่สาขาอื่นทำได้ แต่เหตุผลของสาขานี้บอกว่า นโยบายผู้บริหารแต่ละสาขาไม่เหมือนกัน (หลังจากเดินไปถามผู้หญิงสูงอายุอยู่ประมาณ 2 - 3 นาที)
ทั้ง ๆ ที่เก็บค่าธรรมเนียมแต่ละครั้งไม่ใช่น้อย เราก็จ่ายแต่โดยดีมาตลอด เหมือนไม่อยากมีรายได้เข้าธนาคารเอาซะเลย



แล้วอย่างนี้ มีแบบฟอร์มรับโอนต่างธนาคารโดยเก็บค่าธรรมเนียมทำไม ??????
พนักงานหน้าเคาน์เตอร์บอก เปิดบัญชีสาขานี้เลยสิคะ ห๊า..าาาอะไรนะ
"จะเปิดยังไง ถ้าไม่มีมติที่ประชุม"
"จะเปิดยังไง ทุกจังหวัดที่ทำงานเป็น 10 จังหวัด"
"จะเปิดยังไง ให้มีตัวเลขฝากที่ไม่น่าเกลียด เพราะเป็นแค่บริษัทเล็ก ๆ ที่ทำมาหากินเท่านั้น"

ไม่เข้าใจว่า ระบบ พนักงาน นโยบาย ตรงไหนที่มันกาก หรือว่าเป็นทั้งหมด !!!!!!
ไม่เข้าใจว่า จะไม่พัฒนาเพื่อรองรับการบริการบ้างเลย หรือคิดว่า หลอกตาสีตาสามาซื้อสลากก็พอแล้ว
ไม่เข้าใจว่า ศักยภาพของระบบที่ดูแลเงินทอง ทรัพย์สินให้กับบุคคลทั่วไป มีแค่นี้ใช่มั้ย

หมายเหตุ..ถ้าไม่ติดว่าต้องทำงานให้กับระบบราชการ จะไม่เหยียบธนาคาร(เกี่ยวกับการเกษตรนี่เลย)
               เพราะนโยบายรัฐคือให้ช่วยกันสนับสนุนธนาคารของรัฐก่อน แล้วต่างจังหวัดนอก ๆ เมือง ของธนาคารนี้จะเยอะกว่าธนาคารอื่น

               ถ้าถามว่าทำไมไม่เข้าธนาคารเจ้าของบัญชีที่บริษัทมีอยู่เลย เพราะไม่อยากเสียเวลาเคลียร์ลิ่งเป็นหลัก
               เพราะธนาคาร(เกี่ยวกับเกษตร)ที่เป็นเจ้าของเช็คระบบกากมาก กว่าจะผ่านได้รอนานมากกก ไม่สะดวกเหมือนธนาคารอื่น


ท่านใดพอรู้กฏ ระเบียบ หรือ คำสั่งจากสาขาสำนักงานใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องการเข้าบัญชีต่างธนาคาร ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
ว่าจะต้องทำอย่างไร หรือตามระเบียบห้ามรับเช็คต่างธนาคารจริง ๆ ซึ่งแบบฟอร์มการรับฝากแบบนี้ของธนาคารก็มี และ คิดค่าธรรมเนียมมาโดยตลอดด้วย

หรือระบบมันกากจริง ๆ จะได้ทำใจ ก้มหน้า-กัดฟัน อดทนใช้ธนาคาร(เกี่ยวกับการเกษตร)นี้ต่อไป !!!!!!  Y________Y

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่