สวัสดีค่ะ เพิ่ง้คยตั้งกระทู้ครั้งแรกผิดพลาดยังไงต้องขอโทษด้วยนะคะ เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้บริการเซเว่น เข้าไปบางทีก็เจอพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส บางทีก็เจอทำหน้ายักษ์ใส่ก็โอเคค่ะไม่เป็นไรเขาคงจะเหนื่อย
วันนี้เราก็เข้าเซเว่นเหมือนทุกครั้ง เข้าตอนเช้ารอบแรกประมาณ 9 โมง ซื้อของตามปกติ ยืนรอคิดเงิน พนักงานที่คิดเงินให้เราเป็นสาวประเภทสอง ทำงานดีค่ะ ยิ้มทักทายลูกค้า ตอนที่เรารอเงินทอนอยู่เขาก็เร่งตัวเอง บ่นพึมพำว่า 'ลูกค้ารออยู่ ลูกค้ารออยู่' เราไม่ได้เร่งนะคะส่วนตัวเราเองเรารอได้ ช่วงเช้าๆ คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ พอรับของเขาก็ขอบคุณเรายิ้มให้ ตั้งแต่เข้าเซเซ่นมาเจอครั้งแรก สาขาที่เข้าประจำค่ะ เป็นพนักงานใหม่เพิ่งเคยเห็นหน้าครั้งแรก
เราเข้าอีกทีตอนเที่ยงค่ะ สาขาเดิม เราซื้อแซนวิชมา รออบพนักงานก็ทำงานไปคุยไป เราไม่ซีเรียสนะคะรอได้เป็นคนไม่ค่อยสนใจไรเท่าไหร่ พนักงานก็เดินมาดูแซนวิชให้เราตลอดว่าไหม้มั้ยแล้วก็คิดเงินให้ลูกค้าคนอื่น พอเราได้แซนวิชคิดเงินเขาก็บอกเราว่า 'ขอโทษนะคะที่ให้รอนาน' เราก็บอกไปว่าไม่เป็นไรค่ะ แค่10นาทีเราเข้าใจช่วงนั้นลูกค้าเริ่มเยอะ เขาก็บอกขอบคุณ ก็โอเคค่ะ เจอพนักงานที่ดีสองคน
เข้ารอบที่สามนะคะ เกิดหิวช่วงห้าทุ่มเลยออกไปเซเว่น ขณะที่เรากำลังรอพนักงานคิดเงินอยู่นั้น มีลูกค้ายืนต่อแถวหลังเรา 3-4 คน เคาเตอร์เปิดแค่อันเดียวค่ะ สักพักพนักงานหญิงคนนึงเลยเดินมาช่วยเปิดอีกเคาเตอร์แต่ยังไม่มีลูกค้าไป พนักงานเลยบอก 'คิดเงินทางนี้ได้นะคะ' แต่ยังไม่มีคนไปค่ะ เริ่มทำหน้าตาบอกบุญไม่รับตะโกนอีกค่ะ 'คิดเงินทางนี้ได้นะคะ' เริมทำน้ำเสียงไม่พอใจค่ะ มีการกระซิบคุยกับเพื่อนด้วย แต่เราได้ยินค่ะ 'โคตรแม้-เอ้ย บอกให้มาก็บ่มา E-dok พ่อ-ตาย' เราแบบเฮ้ยใจเย็นๆ กดดันไรมากป่ะเนี้ย
คือเราพอจะเข้าใจนะคะว่าบอกให้ลูกค้าคิดเงินทางนี้ได้แต่ลูกค้าไม่ไปอาจจะอารมณ์เสียบ้าง แต่ว่าแบบนี้มันก็ไม่โอเคนะคะ แล้วพนักงานบอกแค่2รอบ ลูกค้าอาจจะไม่ได้ยินก็ได้ พนักงานหน้าตาดีค่ะบอกเลย สวยแต่ขอโทษนะคะการพูดการจาไม่โอเคจริงๆ สวยแต่หน้าแต่จิตใจไม่โอเคก็ไม่ผ่านแล้วค่ะ เราเข้าเซเว่นบ่อยเจอพนักงานทำหน้าตาไม่พอใจเราก็ไม่ใส่ใจอะไรมาก เข้าใจค่ะว่าเหนื่อยแต่ช่วยใจร่มๆ หน่อยนะคะ
ปล. ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนเลยตั้งกระทู้คำถามค่ะ
พนักงานเซเว่นพูดจาไม่สุภาพ..
วันนี้เราก็เข้าเซเว่นเหมือนทุกครั้ง เข้าตอนเช้ารอบแรกประมาณ 9 โมง ซื้อของตามปกติ ยืนรอคิดเงิน พนักงานที่คิดเงินให้เราเป็นสาวประเภทสอง ทำงานดีค่ะ ยิ้มทักทายลูกค้า ตอนที่เรารอเงินทอนอยู่เขาก็เร่งตัวเอง บ่นพึมพำว่า 'ลูกค้ารออยู่ ลูกค้ารออยู่' เราไม่ได้เร่งนะคะส่วนตัวเราเองเรารอได้ ช่วงเช้าๆ คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ พอรับของเขาก็ขอบคุณเรายิ้มให้ ตั้งแต่เข้าเซเซ่นมาเจอครั้งแรก สาขาที่เข้าประจำค่ะ เป็นพนักงานใหม่เพิ่งเคยเห็นหน้าครั้งแรก
เราเข้าอีกทีตอนเที่ยงค่ะ สาขาเดิม เราซื้อแซนวิชมา รออบพนักงานก็ทำงานไปคุยไป เราไม่ซีเรียสนะคะรอได้เป็นคนไม่ค่อยสนใจไรเท่าไหร่ พนักงานก็เดินมาดูแซนวิชให้เราตลอดว่าไหม้มั้ยแล้วก็คิดเงินให้ลูกค้าคนอื่น พอเราได้แซนวิชคิดเงินเขาก็บอกเราว่า 'ขอโทษนะคะที่ให้รอนาน' เราก็บอกไปว่าไม่เป็นไรค่ะ แค่10นาทีเราเข้าใจช่วงนั้นลูกค้าเริ่มเยอะ เขาก็บอกขอบคุณ ก็โอเคค่ะ เจอพนักงานที่ดีสองคน
เข้ารอบที่สามนะคะ เกิดหิวช่วงห้าทุ่มเลยออกไปเซเว่น ขณะที่เรากำลังรอพนักงานคิดเงินอยู่นั้น มีลูกค้ายืนต่อแถวหลังเรา 3-4 คน เคาเตอร์เปิดแค่อันเดียวค่ะ สักพักพนักงานหญิงคนนึงเลยเดินมาช่วยเปิดอีกเคาเตอร์แต่ยังไม่มีลูกค้าไป พนักงานเลยบอก 'คิดเงินทางนี้ได้นะคะ' แต่ยังไม่มีคนไปค่ะ เริ่มทำหน้าตาบอกบุญไม่รับตะโกนอีกค่ะ 'คิดเงินทางนี้ได้นะคะ' เริมทำน้ำเสียงไม่พอใจค่ะ มีการกระซิบคุยกับเพื่อนด้วย แต่เราได้ยินค่ะ 'โคตรแม้-เอ้ย บอกให้มาก็บ่มา E-dok พ่อ-ตาย' เราแบบเฮ้ยใจเย็นๆ กดดันไรมากป่ะเนี้ย
คือเราพอจะเข้าใจนะคะว่าบอกให้ลูกค้าคิดเงินทางนี้ได้แต่ลูกค้าไม่ไปอาจจะอารมณ์เสียบ้าง แต่ว่าแบบนี้มันก็ไม่โอเคนะคะ แล้วพนักงานบอกแค่2รอบ ลูกค้าอาจจะไม่ได้ยินก็ได้ พนักงานหน้าตาดีค่ะบอกเลย สวยแต่ขอโทษนะคะการพูดการจาไม่โอเคจริงๆ สวยแต่หน้าแต่จิตใจไม่โอเคก็ไม่ผ่านแล้วค่ะ เราเข้าเซเว่นบ่อยเจอพนักงานทำหน้าตาไม่พอใจเราก็ไม่ใส่ใจอะไรมาก เข้าใจค่ะว่าเหนื่อยแต่ช่วยใจร่มๆ หน่อยนะคะ
ปล. ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนเลยตั้งกระทู้คำถามค่ะ