จุดเริ่มต้นของเรื่องคือ ผมกำลังหารถมอเตอร์ไซค์เก่าๆซักคันมาขี่เล่นจะได้ไม่ต้องแย่งกันกับแฟนเวลาจะออกไปเตะบอลบ้าง ตลาดบ้าง ประมาณนี้ จึงหารถไปเรื่อๆไม่ได้มีในใจว่าต้องเป็นรุ่นอะไร..คือเป็นรุ่นใหนก็ได้ ขอให้ไม่แพงมากเป็นพอ และวันหนึ่งผมก็ได้ไปเจอเวฟ125ซึ่งเป็นรถของน้าผมเองสภาพเจอตอนแรกนี้ฝุ่นเกาะเต็มไปหมดเพราะจอดทิ้งมา3-4ปีได้ด้วยความเป็นน้าหลานผมเลยซื้อมา2000บาทจะเอามาฟรีก็กะไรอยู่ส่วนน้าผมเขาเปลี่ยนไปใช่รุ่นสตาร์ทมือ

(นี้คือสถาพหลังล้างแล้ว)
เพราะกระทีไรมันตีน่องเขาเลยเปลี่ยนใหม่..ผมเอามาล้างๆปรากฎว่าเติมน้ำมั้นอย่างเดียวเครื่องยังติดอยู่..ผมใช่มาได้สักพักนึ่งจึงอยากจะเปลี่ยนอยากจะแต่งโน้นนี้บ้าง....จึงเปิดเน็ตหาแนวทางการแต่ง...และจุดเปลียนสิ่งที่ทำให้ผมใด้มาเขียนรีวิวนี้คือคันต่อไปนี้

(เครดิตในภาพ) (ยังมีอีกหลายคันลงหนังสือก็มีแต่คันนี้ผมเห็นเป็นคันแรก)
ผมจึงเริ่มค้นหารถแปลงซึ่งมีอีกหลายรุ่นมาก(ใครสนใจลองหาในกูเกิลดูพิมพ์ msx แปลงหรือ ksr แปลง)แน่นอนว่ารถแปลงผิดกฎหมายจากนั้นผมจึงมาศึกษาดูว่าถ้าจะทำให้ถูกกฎจะได้มั้ยค้นไปค้นมาไปเจอหลังเล่มทะเบียนซึ่งเขาระบุใว้หมดหลายคนที่สนใจไปหาอ่านดูใด้

หลายคนอาจสงสัยทำไม่ต้องแปลงละเวฟมันไม่ดีเหรอ..ผมตอบได้อย่างเดียวว่าความชอบส่วนตัวของผมล่วนๆ..อีกอย่างผมคิดว่าอะไรก็ตามถ้าเราทำไปแล้วไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่นผมว่าก็ทำไปเลย...ผมจึงลงมือทำรถคันนี้ด้วยตัวเองผมไม่ใช่ช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์นะครับ..โดยศึกษาเอาจาก...อ.กู๋เกิ้น..มาว่ากันต่อเมื่อเราได้แนวรถที่จะทำแระขั้นต่อไปคือหาอะไหล่ชิ้นส่วนต่างจากนั้นก็เข้ามาที่นี้เลยhttp://pec.aphonda.co.th/ท่านจะเจออะไหล่ทุกอย่างของมอ,ไซค์ฮอนด้าพร้อมราคาสามารถประเมินเบื้องต้นได้เลยว่าจะต้องจ่ายเท่าไรราคาอาจแต่งต่างจากราคาที่ต้องจ่ายจริงเล็กน้อยใครสนใจลองเข้าไปดู

เอาละกันเมื่อซื้อของมาแล้วเก็บใบเสร็จใว้ด้วยนะครับใว้แจ้งกับขนส่งเวลาเราไปตรวจสภาพเจ้าหน้าที่เขาจะดูทีมาของอะไหล่ต่างที่เราใส่เข้าไปนั้นว่าใด้มาโดยถูกต้องหรือไม่

(ใบเสร็จก็ประมาณนี้)
จากนั้นเตรียมเครื่อมือ ทั้งหลายที่จะทำรถ เช่น ตู้เชื่อม เจียรมือ สว่าน ตะใบ เลื่อยตัดเหล็ก และอื่นๆที่จำเป็น
ใจพร้อมกายพร้อม...ลงมือ

ขั้นแรกไม่มีไรถอดอย่างเดียวไม่ใช่ถอดเสื้อสาวนะครับฮ้า แล้วก้อตัดตัดเอาออกไปให้หมดเหลือประมาณดั่งรูป

โชคดีได้ซากnsrมา จากนั้นตัดโครงเอ็นมาเชื่อมเป็นโครงใหม่(การทีเราจะเชื่อมโครงได้ไม่ผิดพลาดควรซื้อถังน้ำมันมาวัดระยะและตำแหน่งรูที่จะยึดน้อต)
ดัดโค้งมนเอาจนกว่าจะได้พอดีช่วงขันตอนเชื่อมโครงทำคอน่าจะยากสุดแระ

ต่อไปทำสีโครง
ลองประกอบฝาครอบท้ายเพื่อเจาะรูยึดน็อต
หลังจากนั้นประกอบฝาครอบถังน้ำมันเซ็กความสมส่วนว่าไม่เพี้ยนกับต้นฉบับมากนัก
พอใกล้เคียงลองใส่ล้อดูซิว่าเป็นอย่างไร ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้
มาใส่ท่อติดสติกเกอร์ดีกว่า

ว้าวววเก็บรายระเอียดซะนิดนึ่ง
ตอนนี้ใส่โช๊ค-หลังหน้าNSRไปก่อนกับเรือนไมล์เวฟรอเก็บเงินก่อนงบหมดละ
มีตังจะซื้อโช๊ดหัวกลับบังโครนหน้ากับเรือนไมล์มาใส่เพิ่ม


ถึง ณ.ตอนนี้ใช้เงินไปทั้งสินประมาณ25000บาทค่าแรงทำเองผมใช่เวลาทำช่วงเสาร์-ทิตย์และตอนเย็นใช่เวลาทำไปประมาณสามเดือนเต็มๆ
เผื่อใครสนใจจะโมเวฟเก่าๆของตัวเองไม่ต้องซื้อรถใหม่ขี่เล่นแถวๆบ้านก็ไม่น่ามีปัญหาหลังจากใส่อุปกรณ์ครบผมจะลองไปแจ้งเปลี่ยนสภาพได้ผลยังไงมีโอกาศจะมารีวิวให้ชมครับเท่านี้ผมก้อมีรถขี่ไปเตะบอลเทห์ๆแระถึงจะเป็นรถแปลงผมก็อภูมิใจตรงที่ผมได้ทำเอง
มาถึงตรงนี้ หลายๆท่านคงเข้าใจแล้วว่า เวฟแปลงร่างเป็นอะไร

สุดท้ายไม่ท้ายสุด รีวิวนี้อาจไม่ละเอียดภาพไม่คมชัดซักเท่าไรขาดตกบกพร่องอะไรไปอภัยมา ณ.ทีนี้นะคร้าบบบ
Wave125 Transform to...?
เพราะกระทีไรมันตีน่องเขาเลยเปลี่ยนใหม่..ผมเอามาล้างๆปรากฎว่าเติมน้ำมั้นอย่างเดียวเครื่องยังติดอยู่..ผมใช่มาได้สักพักนึ่งจึงอยากจะเปลี่ยนอยากจะแต่งโน้นนี้บ้าง....จึงเปิดเน็ตหาแนวทางการแต่ง...และจุดเปลียนสิ่งที่ทำให้ผมใด้มาเขียนรีวิวนี้คือคันต่อไปนี้
ผมจึงเริ่มค้นหารถแปลงซึ่งมีอีกหลายรุ่นมาก(ใครสนใจลองหาในกูเกิลดูพิมพ์ msx แปลงหรือ ksr แปลง)แน่นอนว่ารถแปลงผิดกฎหมายจากนั้นผมจึงมาศึกษาดูว่าถ้าจะทำให้ถูกกฎจะได้มั้ยค้นไปค้นมาไปเจอหลังเล่มทะเบียนซึ่งเขาระบุใว้หมดหลายคนที่สนใจไปหาอ่านดูใด้
หลายคนอาจสงสัยทำไม่ต้องแปลงละเวฟมันไม่ดีเหรอ..ผมตอบได้อย่างเดียวว่าความชอบส่วนตัวของผมล่วนๆ..อีกอย่างผมคิดว่าอะไรก็ตามถ้าเราทำไปแล้วไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่นผมว่าก็ทำไปเลย...ผมจึงลงมือทำรถคันนี้ด้วยตัวเองผมไม่ใช่ช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์นะครับ..โดยศึกษาเอาจาก...อ.กู๋เกิ้น..มาว่ากันต่อเมื่อเราได้แนวรถที่จะทำแระขั้นต่อไปคือหาอะไหล่ชิ้นส่วนต่างจากนั้นก็เข้ามาที่นี้เลยhttp://pec.aphonda.co.th/ท่านจะเจออะไหล่ทุกอย่างของมอ,ไซค์ฮอนด้าพร้อมราคาสามารถประเมินเบื้องต้นได้เลยว่าจะต้องจ่ายเท่าไรราคาอาจแต่งต่างจากราคาที่ต้องจ่ายจริงเล็กน้อยใครสนใจลองเข้าไปดู
จากนั้นเตรียมเครื่อมือ ทั้งหลายที่จะทำรถ เช่น ตู้เชื่อม เจียรมือ สว่าน ตะใบ เลื่อยตัดเหล็ก และอื่นๆที่จำเป็น
ใจพร้อมกายพร้อม...ลงมือ
ขั้นแรกไม่มีไรถอดอย่างเดียวไม่ใช่ถอดเสื้อสาวนะครับฮ้า แล้วก้อตัดตัดเอาออกไปให้หมดเหลือประมาณดั่งรูป
โชคดีได้ซากnsrมา จากนั้นตัดโครงเอ็นมาเชื่อมเป็นโครงใหม่(การทีเราจะเชื่อมโครงได้ไม่ผิดพลาดควรซื้อถังน้ำมันมาวัดระยะและตำแหน่งรูที่จะยึดน้อต)
ดัดโค้งมนเอาจนกว่าจะได้พอดีช่วงขันตอนเชื่อมโครงทำคอน่าจะยากสุดแระ
ต่อไปทำสีโครง
ลองประกอบฝาครอบท้ายเพื่อเจาะรูยึดน็อต
หลังจากนั้นประกอบฝาครอบถังน้ำมันเซ็กความสมส่วนว่าไม่เพี้ยนกับต้นฉบับมากนัก
พอใกล้เคียงลองใส่ล้อดูซิว่าเป็นอย่างไร ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้
มาใส่ท่อติดสติกเกอร์ดีกว่า
ว้าวววเก็บรายระเอียดซะนิดนึ่ง
ตอนนี้ใส่โช๊ค-หลังหน้าNSRไปก่อนกับเรือนไมล์เวฟรอเก็บเงินก่อนงบหมดละ
มีตังจะซื้อโช๊ดหัวกลับบังโครนหน้ากับเรือนไมล์มาใส่เพิ่ม
ถึง ณ.ตอนนี้ใช้เงินไปทั้งสินประมาณ25000บาทค่าแรงทำเองผมใช่เวลาทำช่วงเสาร์-ทิตย์และตอนเย็นใช่เวลาทำไปประมาณสามเดือนเต็มๆ
เผื่อใครสนใจจะโมเวฟเก่าๆของตัวเองไม่ต้องซื้อรถใหม่ขี่เล่นแถวๆบ้านก็ไม่น่ามีปัญหาหลังจากใส่อุปกรณ์ครบผมจะลองไปแจ้งเปลี่ยนสภาพได้ผลยังไงมีโอกาศจะมารีวิวให้ชมครับเท่านี้ผมก้อมีรถขี่ไปเตะบอลเทห์ๆแระถึงจะเป็นรถแปลงผมก็อภูมิใจตรงที่ผมได้ทำเอง
มาถึงตรงนี้ หลายๆท่านคงเข้าใจแล้วว่า เวฟแปลงร่างเป็นอะไร
สุดท้ายไม่ท้ายสุด รีวิวนี้อาจไม่ละเอียดภาพไม่คมชัดซักเท่าไรขาดตกบกพร่องอะไรไปอภัยมา ณ.ทีนี้นะคร้าบบบ