สอบถามเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ท เคเบิ้ลโมเด็มของทรูครับ

กระทู้คำถาม
คือว่าตอนนี้ True internet cable Modem ที่ติดตั้งที่บ้าน จะได้รับ IP subnet 100.xxx.xxx.xxx ทำให้ไม่สามารถรีโมทเข้าหน้าเราเตอร์จากภายนอกได้เลย ฟอร์เวิร์ด พอร์ต เพื่อดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ได้ พอไปหน้าเวป speedtest กลับโชว์เป็นอีกไอพีคือไอพี 124.xxx.xxx.xxx ไม่ตรงกับ ไอพีที่เราเตอร์ได้รับ แต่ก่อนจะได้รับ IP subnet 171.xxx.xxx.xxx หรือ 58.xxx.xxx.xxx ก็สามารถรีโมทเข้าหน้าเราเตอร์จากภายนอกได้ปกติ รวมถึงดูกล้องวงจรปิดได้ปกติ ทางทรูไปทำอะไรกับ network ตัวเองหรือป่าว คล้ายๆกับทำ NAT ซ้อนอีกที เริ่มเป็นแบบนี้ตั้งแต่คืน 12 พ.ค. 58 ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ แล้วต้องแจ้ง callcenter แบบไหนเค้าถึงจะแก้ไขให้เราได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่