เหตุการณ์แรกไปเดินดูเตียงที่ Ikea ซึ่งก็ดูจากในเว็บมาคร่าวๆแล้วว่าเป็นยังไง พอไปถึงถามพนง.เตียงรุ่นนี้มีสีดำไหม(ตัวโชว์สีขาว) พนง.บอกว่าไม่มี! แต่ทั้งๆที่ในเว็บแสดงรายละเอียดว่ามี2สี และดูไม่อยากบริการและสนใจเท่าไหร่ จริงๆจะบอกว่าไม่รู้หรือไปตามคนที่รู้มาก็ได้ หรือถ้าจะบอกว่าหมดก็ยังโอเคกว่า เพราะลูกค้าสมัยนี้หลายๆคนก็ทำการบ้านมากจากบ้านก่อนจะมาซื้อสินค้า
เหตุการณ์ที่สองร้านวัตสัน ปกติไม่ค่อยเข้าร้านนี้เท่าไหร่จะเข้าบู๊ทมากกว่า แต่ห้างที่ไปไม่มีบู๊ท เข้าไปจะไปซื้อโฟนล้างหน้าแอคเน่เอดส์ ด้วยความที่ไม่ชินกับการจัดวาง เลยเดินหาด้วยตัวเองซักพักใหญ่แล้วหาไม่เจอจึงถามพนง. "แอคเน่เอดส์อยู่ตรงไหนนะครับ?" พนง.ตอบ "ชื่ออะไรนะ? อ่อไม่มี" และเดินหนีไป ซึ่งยังไม่ได้ถามรายละเอียดอะไรเลยแต่กลับตอบไม่มีซะแล้ว แล้วผมก็ลองเดินหาอีกรอบนึง สรุปเจอ! จึงหยิบเดินไปให้พนง.ดู แล้วบอกว่าอยู่ตรงนี้นะ พนง.ก็น่าเสีย แต่ก็ยังตีมึนเดินหนีไปอีก
สรุปอีกหน่อยลูกค้าคงต้องเป็นอธิบายตัวสินค้าให้พนง.ฟังเองแล้วใช่ไหม
ไม่เข้าใจทำไมพนง.ขายสมัยนี้ถึงไม่รู้จักสินค้าที่ตัวเองขาย
เหตุการณ์ที่สองร้านวัตสัน ปกติไม่ค่อยเข้าร้านนี้เท่าไหร่จะเข้าบู๊ทมากกว่า แต่ห้างที่ไปไม่มีบู๊ท เข้าไปจะไปซื้อโฟนล้างหน้าแอคเน่เอดส์ ด้วยความที่ไม่ชินกับการจัดวาง เลยเดินหาด้วยตัวเองซักพักใหญ่แล้วหาไม่เจอจึงถามพนง. "แอคเน่เอดส์อยู่ตรงไหนนะครับ?" พนง.ตอบ "ชื่ออะไรนะ? อ่อไม่มี" และเดินหนีไป ซึ่งยังไม่ได้ถามรายละเอียดอะไรเลยแต่กลับตอบไม่มีซะแล้ว แล้วผมก็ลองเดินหาอีกรอบนึง สรุปเจอ! จึงหยิบเดินไปให้พนง.ดู แล้วบอกว่าอยู่ตรงนี้นะ พนง.ก็น่าเสีย แต่ก็ยังตีมึนเดินหนีไปอีก
สรุปอีกหน่อยลูกค้าคงต้องเป็นอธิบายตัวสินค้าให้พนง.ฟังเองแล้วใช่ไหม