จากกระทู้เดิมอันนี้
http://pantip.com/topic/33536923
เราขอคำปรึกษาเรื่อง em-5 + 12-40/ f2.8 จอดำ, จอไม่แสดงค่า f, ไม่สามารถถ่ายรูปได้
ลองแก้ด้วยตัวเองหลายสิ่งแล้ว น้าๆ ก็แนะนำให้ "เอาเข้าศูนย์สถานเดียว"
บอกเลย ตอนแรกไม่อยากจะได้คำตอบนี้ที่สุด ... อย่างที่รู้ๆ กันว่าถ้าอ่านในเน็ต ชื่อเสีย(ง)ของศูนย์นี้มีไม่ใช่น้อย
แต่ไม่มีทางเลือกแล้วนี่ ... ทำไรไม่ได้แล้ว
เราเลยต้องลางานเพื่อเอากล้องไปซ่อมค่ะ
น้องผู้หญิงที่รับเรื่องที่ Counter บริการดีเลยค่ะ เขามีใช้เช็คกล้องก่อนส่งเข้าศูนย์ตาม Checklist
เราก็เช็คกล้องเราซะนานเลย แถมถ่ายรูปไว้ด้วย ว่าก่อนส่งกล้องไปสภาพเป็นยังไง น๊อตตรงไหนบ้าง ขั้วเป็นยังไง
เพราะกลัวว่ารับกลับมาแล้วจะไม่เหมือนเดิม จะได้มีหลักฐานด้วย (ความระแวดระวังนี้เกิดจากการอ่านในเน็ตทั้งนั้น แต่กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ)
น้องเขาก็ยิ้มแย้ม ไม่บ่นหรือถอดสีหน้าซักกะติ๊ด ... ชื่นชมค่ะ
ตามใบนัด จะใช้เวลาซ่อมเสร็จภายใน 4 วันโดยประมาณ ... คิดอยู่ว่าทำไมนัดเร็วจัด ... จะซ่อมเสร็จแน่เร้ออออ (อคติมาเต็มมาก)
เช้าวันนัด เราโทรถามทางศูนย์ก่อนว่ากล้องซ่อมเสร็จไหม ไม่อยากไปเสียเที่ยว ... คือในใจกะว่าต้องไม่เสร็จชัวร์ (อคติอีกรอบ) ... ปรากฏว่าเสร็จค่ะ
พอไปรับกล้อง พนักงานที่หน้า Counter ก็ให้เช็คกล้องตาม Checklist ในใบเดิมกับตอนส่งกล้องค่ะ แต่เป็นหัวข้อตอนรับของคืน
เราเช็คนานอยู่นะคะ ด้วยความที่ต้องลางาน เลยไม่อยากมาอีกรอบ ลองกดๆ ถ่ายๆ เปลี่ยนค่า f เปลี่ยน mode ... เขาก็ไม่ว่าอะไร ยิ้มแย้มดี
สรุปแล้ว Case นี้ปัญหาอยู่ที่ตัวเลนส์ 12-40/ f2.8 ต้องเปลี่ยน Contact กับ Mainboard ค่ะ แน่นอนว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะกล้องอยู่ในประกัน
ตอนนี้เอาออกมาถ่ายได้ประมาณ 20 รูป ยังไม่พบปัญหานะคะ
เดี๋ยววันหยุดนี้จะหาโอกาสออกนอกสถานที่ไปกดถ่ายเยอะๆ ดูอีกที
สรุปแล้วหลังจากใช้บริการศูนย์โอลิมปัสครั้งแรก "ประทับใจค่ะ" ซ่อมได้เร็ว บริการดี กล้องไม่บุบสลายตรงไหน ยังไม่พบโรคแทรกค่ะ
สิ่งที่อยากให้ศูนย์โอลิมปัสปรับปรุงค่ะ
- ปรับปรุงการ QC สินค้าค่ะ เพิ่งซื้อมา 1 เดือน เสียซะแล้ว ของไม่ใช่ราคาถูกๆ เสียใจนะรู้ไหม
... เดิมเราใช้ DSLR ของหนอนมา 5 ปี ไม่เคยเสียเลยค่ะ (ตอนนี้หนอนก็ยังอยู่นะ หนอนอย่าเพิ่งเสียใจ)
พอมาใช้ MRL ตัวแรกของกบก็ Jackpot แตก แถมเจอตอนเที่ยวทริปยาวด้วย เราคอยทริปนี้นานข้ามปีกว่าจะได้ไป แต่กล้องเสียกลางทาง บางช่วงเวลพลาดแล้วพลาดเลย เรากลับไปเก็บภาพความทรงจำนั้นไม่ได้ แถมเราก็เที่ยวแบบเซ็งๆ ไปช่วงหนึ่งเลย เพราะเที่ยวครั้งนึงทุกคนก็ต้องใช้เวลาเตรียมทั้งตัวเอง เวลา และเงิน ช่วงที่กล้องกบใช้งานได้ คือชอบมากเลยนะคะ รูปที่ได้ดีงามมาก ถ้าปรับปรุง QC ให้ดี ลูกค้าเพิ่มพรวดแน่นอน (นี่ถ้าอยู่ต่างประเทศจะฟ้องร้องเอาเงินค่าท่องเที่ยวที่จ่ายไป รายได้ในช่วงที่หยุดงาน ค่าทำขวัญซะเลย ... แต่ที่นี่เมืองไทย ซ่อมกล้องให้กลับมาใช้งานได้นี่ก็น้ำตาไหลแล้ว)
- อยากให้ศูนย์บริการช่วยเปิดช่วงวันเสาร์ หรือเปิดวันธรรมดาถึง 2-3 ทุ่ม เพราะลูกค้าก็เป็นมนุษย์ทำงานเหมือนกันคุณๆ นี่แหละค่ะ
... เพราะถ้าสินค้าคุณยังมีปัญหาแบบนี้บ่อยๆ เนื่องจาก QC ที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่เรากลับต้องลางาน เอากล้องไปซ่อม
ลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างเรานี่ทั้งเสียใจขวัญหนีดีฝ่อเพราะกล้องเสีย เสียเงินค่าเดินทางไป-กลับศูนย์ เสียเวลา และเสียวันลาทำงานด้วยค่ะ
ถ้าทำได้จะดีมาก และมั่นใจว่าคุณจะได้ใจลูกค้ามากขึ้นแน่นอน
ประสบการณ์ไปใช้บริการศูนย์โอลิมปัสครั้งแรก ... EM-5 + 12-40/ f2.8 เสีย
เราขอคำปรึกษาเรื่อง em-5 + 12-40/ f2.8 จอดำ, จอไม่แสดงค่า f, ไม่สามารถถ่ายรูปได้
ลองแก้ด้วยตัวเองหลายสิ่งแล้ว น้าๆ ก็แนะนำให้ "เอาเข้าศูนย์สถานเดียว"
บอกเลย ตอนแรกไม่อยากจะได้คำตอบนี้ที่สุด ... อย่างที่รู้ๆ กันว่าถ้าอ่านในเน็ต ชื่อเสีย(ง)ของศูนย์นี้มีไม่ใช่น้อย
แต่ไม่มีทางเลือกแล้วนี่ ... ทำไรไม่ได้แล้ว
เราเลยต้องลางานเพื่อเอากล้องไปซ่อมค่ะ
น้องผู้หญิงที่รับเรื่องที่ Counter บริการดีเลยค่ะ เขามีใช้เช็คกล้องก่อนส่งเข้าศูนย์ตาม Checklist
เราก็เช็คกล้องเราซะนานเลย แถมถ่ายรูปไว้ด้วย ว่าก่อนส่งกล้องไปสภาพเป็นยังไง น๊อตตรงไหนบ้าง ขั้วเป็นยังไง
เพราะกลัวว่ารับกลับมาแล้วจะไม่เหมือนเดิม จะได้มีหลักฐานด้วย (ความระแวดระวังนี้เกิดจากการอ่านในเน็ตทั้งนั้น แต่กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ)
น้องเขาก็ยิ้มแย้ม ไม่บ่นหรือถอดสีหน้าซักกะติ๊ด ... ชื่นชมค่ะ
ตามใบนัด จะใช้เวลาซ่อมเสร็จภายใน 4 วันโดยประมาณ ... คิดอยู่ว่าทำไมนัดเร็วจัด ... จะซ่อมเสร็จแน่เร้ออออ (อคติมาเต็มมาก)
เช้าวันนัด เราโทรถามทางศูนย์ก่อนว่ากล้องซ่อมเสร็จไหม ไม่อยากไปเสียเที่ยว ... คือในใจกะว่าต้องไม่เสร็จชัวร์ (อคติอีกรอบ) ... ปรากฏว่าเสร็จค่ะ
พอไปรับกล้อง พนักงานที่หน้า Counter ก็ให้เช็คกล้องตาม Checklist ในใบเดิมกับตอนส่งกล้องค่ะ แต่เป็นหัวข้อตอนรับของคืน
เราเช็คนานอยู่นะคะ ด้วยความที่ต้องลางาน เลยไม่อยากมาอีกรอบ ลองกดๆ ถ่ายๆ เปลี่ยนค่า f เปลี่ยน mode ... เขาก็ไม่ว่าอะไร ยิ้มแย้มดี
สรุปแล้ว Case นี้ปัญหาอยู่ที่ตัวเลนส์ 12-40/ f2.8 ต้องเปลี่ยน Contact กับ Mainboard ค่ะ แน่นอนว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะกล้องอยู่ในประกัน
ตอนนี้เอาออกมาถ่ายได้ประมาณ 20 รูป ยังไม่พบปัญหานะคะ
เดี๋ยววันหยุดนี้จะหาโอกาสออกนอกสถานที่ไปกดถ่ายเยอะๆ ดูอีกที
สรุปแล้วหลังจากใช้บริการศูนย์โอลิมปัสครั้งแรก "ประทับใจค่ะ" ซ่อมได้เร็ว บริการดี กล้องไม่บุบสลายตรงไหน ยังไม่พบโรคแทรกค่ะ
สิ่งที่อยากให้ศูนย์โอลิมปัสปรับปรุงค่ะ
- ปรับปรุงการ QC สินค้าค่ะ เพิ่งซื้อมา 1 เดือน เสียซะแล้ว ของไม่ใช่ราคาถูกๆ เสียใจนะรู้ไหม
... เดิมเราใช้ DSLR ของหนอนมา 5 ปี ไม่เคยเสียเลยค่ะ (ตอนนี้หนอนก็ยังอยู่นะ หนอนอย่าเพิ่งเสียใจ)
พอมาใช้ MRL ตัวแรกของกบก็ Jackpot แตก แถมเจอตอนเที่ยวทริปยาวด้วย เราคอยทริปนี้นานข้ามปีกว่าจะได้ไป แต่กล้องเสียกลางทาง บางช่วงเวลพลาดแล้วพลาดเลย เรากลับไปเก็บภาพความทรงจำนั้นไม่ได้ แถมเราก็เที่ยวแบบเซ็งๆ ไปช่วงหนึ่งเลย เพราะเที่ยวครั้งนึงทุกคนก็ต้องใช้เวลาเตรียมทั้งตัวเอง เวลา และเงิน ช่วงที่กล้องกบใช้งานได้ คือชอบมากเลยนะคะ รูปที่ได้ดีงามมาก ถ้าปรับปรุง QC ให้ดี ลูกค้าเพิ่มพรวดแน่นอน (นี่ถ้าอยู่ต่างประเทศจะฟ้องร้องเอาเงินค่าท่องเที่ยวที่จ่ายไป รายได้ในช่วงที่หยุดงาน ค่าทำขวัญซะเลย ... แต่ที่นี่เมืองไทย ซ่อมกล้องให้กลับมาใช้งานได้นี่ก็น้ำตาไหลแล้ว)
- อยากให้ศูนย์บริการช่วยเปิดช่วงวันเสาร์ หรือเปิดวันธรรมดาถึง 2-3 ทุ่ม เพราะลูกค้าก็เป็นมนุษย์ทำงานเหมือนกันคุณๆ นี่แหละค่ะ
... เพราะถ้าสินค้าคุณยังมีปัญหาแบบนี้บ่อยๆ เนื่องจาก QC ที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่เรากลับต้องลางาน เอากล้องไปซ่อม
ลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างเรานี่ทั้งเสียใจขวัญหนีดีฝ่อเพราะกล้องเสีย เสียเงินค่าเดินทางไป-กลับศูนย์ เสียเวลา และเสียวันลาทำงานด้วยค่ะ
ถ้าทำได้จะดีมาก และมั่นใจว่าคุณจะได้ใจลูกค้ามากขึ้นแน่นอน