[Spoiler Alert] ไม่ไหวแล้ววว ใครดู Once Upon A Time Ep. สุดท้ายแล้วเข้ามาด่วน

ค้างมาก อยากดูต่อเร็วๆ สำหรับซีซันต่อไปซึ่งทางค่ายได้ออกมาบอกแล้วว่าได้ไปต่อ
พอดูตัวอย่างของตอนที่แล้วเสร็จก็บอกกับตัวเองว่าต้องรีบดูอีพีนี้ให้เร็วที่สุดแม้ไม่มีซับก็ตาม

สำหรับใครที่ยังไม่ดู ไม่อยากโดนสปอยล์ให้ออกจากกระทู้เลยนะครับ

บทสรุปคร่าวๆ (ขอข้ามช่วงที่ติดในนิยายของ  The author ไปเลยนะครับ)
- เฮนรี่ได้กลายเป็น The author คนใหม่ เพราะคนเก่าละเมิดกฎโดยการเขียน Happy Ending ให้ตัวเอง
- เฮนรี่เขียนให้ทุกอย่างหลับมาเป็นเหมือนเดิม ก่อน  The author จะเขียนเรื่อง Heroes and Villians
- ลิลี่โชว์เขี้ยวสีดำให้เอ็มม่าดู ซึ่งเป็นของที่เชื่อมโยงถึงพ่อตัวเอง โดยเธอและมาลิฟิเซนต์ต่างไม่รู้ว่าใครคือพ่อของลิลี่เพราะมังกรจะแบบ...
และบอกจะอยู่สตอรี่บรู๊กต่อเพื่อตามหาพ่อ (ว่าแต่ทำไมฉากนี้ไม่มีมาลิฟิเซนต์หา??)
- เรจิน่าหลังจากผ่านเรื่องราวในนิยายของ  The author เริ่มเปิดใจกว้างและยอมก้าวผ่านเรื่องการท้องของเซลีนากับโรบินฮู้ดและบอกว่าจะแก้ปัญหานี้ด้วยกัน
- ฟากเบลล์และรัมเพิล รัมเพิลกลับมามีหัวใจดำมืดใกล้ตายตามเดิม รัมเพิลกลัวว่าเมื่อตัวเองตาย ดาร์กวัน ในตัวเองจะทำอันตรายให้คนอื่น(เบลล์) เลยพยายามเตือน ก่อนจะแน่นิ่งไป เบลล์วิ่งไปร้านแกรนนี่ที่ทุกคนรวมตัวกันแล้วบอกข่าวให้ทุกคนเตรียมตัว พวกฮีโร่เข้ามาในร้านโกลด์(ที่รัมเพิลนอนอยู่) แล้วพยายามคิดหาทางช่วย Aprentice (พ่อมดเฒ่าที่แยกความชั่วร้ายจากเอ็มม่าไปใส่ลิลี่) บอกสามารถใช้หมวกพ่อมดดูดความมืดออกจากใจรัมเพิลได้ และจัดการดูดออกไปจนหัวใจรัมเพิลกลายเป็นสีขาวใส(กลายเป้นไลท์วันสมใจ) แต่รัมเพิลฟื้นขึ้นมาไม่ได้แม้จะไม่ตายแต่ทำชั่วมามากเกินไปรับหัวใจนี้ไม่ได้ พ่อมดเฒ่าสตาฟเอาไว้รอหาวิธีช่วยทีหลัง ความมืดที่ออกไปจากใจรัมเพิลก็คือตัว ดาร์กวัน นั่นเอง ชื่อที่กริชของดาร์กวันหายไป ดาร์กวันในหมวกไม่ยอมถูกกักขังหนีออกมาได้ ต่อสู้กันเล็กน้อยก่อนจะออกไปด้านนอกร้าน
- ฮีโร่ทุกคนออกมานอกร้าน ก่อนเรจิน่าจะโดน ดาร์กวัน(ควันดำๆ)เข้าเล่นงานหมายจะสิง เอ็มม่าบอกตัวเองจะเป็นคนรับดาร์กวันไว้เองเป็นทางเดียว แม้ทุกคนจะไม่ยอม (เอ็มม่าบอกสโนว์ว่า แม่เคยเอาความมืดออกจากตัวหนูได้ แม่ต้องทำมันได้อีกครั้ง) สุดท้ายเอ็มม่าก็รับดาร์กวันเข้าๆไปได้สำเร็จ กริชสลักชื่อ เอ็มม่า สวอน ลงไป
-จบ-

ปล. ชอบฮุกลุคที่ดูขี้ขลาดเหยาะแหยะแบบนี้มาก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่