คำถามเรื่องโรมมิ่ง(ที่ยังไม่ได้รับคำตอบ) กับบริการอันไม่ประจำใจของดีแทค

ผมเป็นลูกค้าดีแทครายเดือนมา 15 ปี สิทธิประโยชน์อะไรก็ไม่เห็นมี ต้องอดทนกับปัญหามาก็หลายเรื่องแล้ว คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายกับดีแทค สงสัยคงได้ย้ายค่ายเสียที

เนื่องจากผมต้องมาทำธุระที่ต่างประเทศ (เกาะกวม ประเทศสหรัฐอเมริกา) โดยต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่เกาหลีใต้ก่อน โดยผมเปิดบริการโรมมิ่งของดีแทคไว้เป็นปกติอยู่แล้ว ที่เกาหลีใต้ก็มีโรมมิ่งกับเครือข่ายมือถือตามปกติ แต่พอมาที่เกาะกวม ไม่มีสัญญาณโรมมิ่งกับเครือข่ายที่นี่ ทำให้เกิดมีคำถามในใจเกี่ยวกับการโรมมิ่ง เลยอยากจะถามทางดีแทคไว้ก่อน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์โดนคิดเงินเพราะติดต่อไม่ได้แล้วไปเข้า voicemail ของผม

หมายเหตุ: ปกติเวลาผมไปต่างประเทศ ผมเปิดมือถือตลอด เลยไม่มีปัญหาเรื่องติดต่อไม่ได้จนเข้า voicemail เอง แต่พอดีคราวนี้มาสถานที่ที่ไม่มีสัญญาณโรมมิ่งครับ เลยอยากจะทราบไว้เป็นข้อมูล

คำถาม
ตามความเข้าใจผมปกติ ถ้ามีสายเข้าระหว่างที่เปิดโรมมิ่ง ถ้าผมไม่ได้รับ ก็จะไม่เสียค่าบริการอะไร นอกจากผมกดตัดสายทิ้ง นั่นถึงจะทำให้เสียค่าบริการ เพราะมันจะไปเข้า voicemail แต่ผมไม่แน่ใจว่า ถ้าเกิดผมไปโรมมิ่งอยู่ต่างประเทศแล้ว แล้วมีสายเข้า แต่ติดต่อผมไม่ได้ (เพราะปิดเครื่องหรืออยู่ในจุดอับสัญญาณ) ผมจะต้องเสียค่าบริการเพราะมันไปเข้า voicemail เหมือนกันไหม?

คำถามถัดมาคือ ถ้าจุดสุดท้ายที่ผมโรมมิ่งไว้คือต่างประเทศ แล้วผมต้องไปต่ออีกประเทศที่ไม่มีบริการโรมมิ่ง เวลามีสายเข้า ผมจะมีค่าใช้จ่ายอะไรไหม? (เพราะดีแทคเห็นผมโรมมิ่งครั้งสุดท้ายอยู่ต่างประเทศ)

สิ่งที่ไม่ประทับใจกับบริการของดีแทค
1. ผมเข้าไปหาข้อมูลเบอร์ Call Center ของดีแทค ในหน้าเว็บของดีแทคเอง แต่ไม่มีแจ้งเบอร์ติดต่อที่เป็น 02 ไว้เลย เพราะผมไม่สามารถโทร 1678 ข้ามประเทศไปได้ ผมต้องเสียเวลาหาเอาในอินเทอร์เน็ทเอง ซึ่งต้องลองโทรอยู่หลายเบอร์มาก

2. พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ไม่มีความรู้เรื่องโรมมิ่งเลย ยังมาเถียงผมด้วยซ้ำว่าเวลาเปิดโรมมิ่งต่างประเทศแล้วมีสายเข้า คุณจะไม่รับหรือกดทิ้งมีค่าเท่ากัน (คือเสียเงิน) ผมก็บอกว่าผมใช้โรมมิ่งมาตั้งหลายปี ไปหลายประเทศ เวลามีสายเข้าแล้วไม่ไปทำอะไรมัน (รับหรือตัดสาย) ผมก็ไม่เสียเงินนะ สุดท้ายพนักงานหายเงียบไปเช็คตั้งนาน กลับมาก็เป็นแบบที่ผมบอกจริงๆ แถมไม่มีขอโทษกับความเข้าใจผิดด้วยนะ

3. ผมคุยสายกับคอลล์เซ็นเตอร์อยู่ 15 นาที สรุปว่าตอบคำถามผมสองข้อด้านบนไม่ได้ ผมขี้เกียจรอสายแล้วก็เลยบอกไปว่าให้เปิดบริการโรมมิ่งผมไปเลยละกัน

4. ผมโทรจากต่างประเทศเข้าไป ต้องกดวนอยู่หลายรอบมาก รอสายนานมาก กว่าจะได้คุยกับคนจริงๆ แถมพนักงานก็ไม่ได้มีความรู้ในข้อมูลของตัวเองเลย สงสัยดีแทคคงจะไม่ง้อคนแบบผมซะล่ะมั้ง

ฝากรบกวนพี่ๆ น้องๆ ในนี้ ถ้าใครทราบคำตอบเกี่ยวกับโรมมิ่งที่ผมถามไว้สองข้อด้านบน รบกวนชี้แจ้งให้ผมกระจ่างด้วยเถิดครับ ขอบคุณมากๆ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่