ใครทราบบ้างว่า ASUS บริการหลังการขาย ห่วยขนาดไหนและ call center 02 4011717 บริการได้แย่อีก

ก่อนอื่นต้องขอโทษที่เข้ามาสมัครสมาชิกแล้วก็บ่นเลย แต่ต้องบอกตรงๆว่า ที่สมัครเข้ามาแล้วมาแชร์กระทู้นี้ก้อเพื่ออยากให้เพื่อนๆสมาชิกได้รับรู้ถึงความแย่ของการบริการของศูนย์บริการ ASUS และอยากให้เพื่อนๆที่อ่านกระทู้นี้ช่วยแชร์ๆไปเพื่อให้ทาง ผู้บริหารของ บ.เค้าได้รู้บ้างว่า ผู้บริโภคเค้าเดือดร้อนขนาดไหน
   ออกตัวว่าผมเป็นคนที่ชอบและจงรักภักดีต่อแบรนด์ ASUS มาตลอด โน๊ตบุ๊คผมก้อ ASUS โทสับ ผมก้อ ZEN phone ของเค้า และล่าสุด ผมได้ยอมควักกระเป๋า หมื่นสี่พันกว่าบาทเพื่อซื้อ Transformer book รุ่น T100 http://www.asus.com/th/Notebooks_Ultrabooks/ASUS_Transformer_Book_T100TA/ มาใช้งานเพื่อความสะดวกในการพกพาและง่ายต่อการใช้งาน แต่ผมซื้อมาและเปิดมาดูระบบมันเล่นๆ โดยยังไม่ลงโปรแกรมอะไรเลย แค่ สามครั้ง(เพราะยังไม่ได้มีโอกาศจะใช้งานโดยตรง) พอครั้งที่สี่ กลายเป็นว่าเข้า windows ไม่ได้ ก้อเลยเข้าใจว่าแค่ windows เสีย ผมก้อรีบเอาไปเข้าศูนย์เพื่อให้ลง windowsเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 58 ให้ใหม่...ผมตรงไปที่ศูนย์ที่ เซียร์รังสิต ที่ศูนย์แจ้งว่าต้องลง windows ใหม่ ใช้เวลา 7 วัน......แค่นั้นผมก้อช๊อคแล้ว ลง windows ใหม่ใช้เวลา 7 วันเนี้ยน่ะ!!!!! แต่ก้อโอเคร ก้อผมมันไม่ทางเลือกนี่ครับ
   เอาละ ผมอดทนรอจนวันที่ 8 ของการส่งซ่อม ก้อยังไม่มีการโทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง ผมได้แต่ รอๆๆๆๆๆ จนทนไม่ไหว ก้อเลยโทรไปหาศูนย์บริการ asus call center 02 401 1717 (ผมจะจำเบอร์นี้ไปตลอดชีวิต) ครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 58 ศูนย์บริการตอบมาสั้นๆว่า ต้องสั่งอะไหล่จากเมืองนอก ต้องใช้เวลา 14 วัน...(ผมช๊อคอีกรอบ 2 นี่ใจจะให้รอ 14 วันทั้งที่เครื่องผมเพิ่งซื้อมาเปิดใช้งานได้ สามครั้งเนี่ยน่ะ???) ไม่เป็นรัยครับผมรอต่อ
   เวลาผ่านไป ก้อยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีก ทีนี้ผมโทรไปครั้งที่สอง วันที่ 8 เม.ย. 58 (ผ่านไปแล้ว 23 วันหลังจากการส่งซ่อม) ผมก้อได้รับคำตอบเดิมว่าของยังไม่มา ต้องรอโดยยังไม่มีกำหนด(เฮ้ย!!!!! ผมเริ่มโมโห....นี่อะไรกันว่ะ??)
   วันที่ 10 เม.ย. 58 (ผ่านไปแล้ว 23 วันหลังจากการส่งซ่อม) เป็นการโทรเข้าศูนย์ครั้งที่ 4 และผมก็ได้รับคำตอบเดิม แถมด้วย คำว่า "รอบนี้อาจจะยาวเลยน่ะครับ เพราะติดสงกรานต์ เอา..ครับ เอาที่สบายใจเลย
   หลังสงกรานต์ผมโทรไปอีก(ยังไม่มีการรายงานผลเหมือนเดิม เค้าต้องรอให้ลูกค้าโทรเข้าไปหาเค้าเท่านั้น...) คราวนี้ผมไม่รู้แล้วครับ มันนับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ผมโทรไปกี่ครั้งๆก้อได้รับคำตอบเดิม ว่า "ของยังไม่มา เพราะต้องสั่งจากเมืองนอก ถ้ามาแล้วจะให้ช่างรีบดำเนินการให้ ครั้งหนึ่งผมโทรไป แล้วได้รับคำตอบเดิม ผมขอคุยกับคนที่มีอำนาจมากกว่าเจ้าหน้าที่ call center เค้าตอบกลับมาว่า "ไม่มีค่ะ เจ้าหน้าที่ที่นี่ ตำแหน่งเท่ากันหมด" เฮ้ย!!! ผมกินข้าวน่ะครับไม่ได้กินหญ้าน่ะ ผมเลยถามต่อไปว่า "นี่คุณไม่มี ผจก.หรือคนที่มีตำแหน่งสูงกว่าคุณ ที่จะให้คำตอบได้ดีกว่านี้เหรอ เค้าตอบจกลงครับ เค้าจะโอนสายให้ แต่ให้ผมรอ 12 นาที(ผมไม่รู้ว่าโดนแกล้งรึป่าวน่ะครับ .....แต่ผมก้อรอ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คนเดิมบอกว่า หัวหน้าเค้าไม่ว่างเด๋วจะให้ติดต่อกลับ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้ชายโทรมาครับ แล้วผมถามว่าคุณเป็น หัวหน้างานฝ่าย call center ใช่มั้ย คำตอบคือ "ไม่ใช่ครับ ผมคือเจ้าหน้าที่ call center แต่พอด๊หัวหน้างานผมไม่สะดวก มีอะไรฝากเรื่องไว้กับผมได้เลย....เออดีเนอะ คนที่ควักกระเป๋าซื้อของของ บ.คุณเค้าคงกินหญ้าน่ะครับ แล้วผมก้อได้รับคำตอบเดิมๆ อีกครั้ง
   จนถึงเช้าวันที่ 23 เม.ย. (ผ่านไป 1เกือนกับอีก 6 วัน) ผมโทรไปอีกครั้ง เค้าบอกว่า "งานซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับได้ที่ศูนย์ เซียร์รังสิตได้เลย" บอกตรงๆว่าดีใจมาก การรอคอยผมสิ้นสุดสักที ผมรีบไปเลยครับ บ้านผมอยู่ค่อนข้างไกลจากเซียร์น่ะครับ พอผมไปถึง พนักงานให้รอสักพักใหญ่ แต่ผมก้อรอได้ครับในเมื่อรอมานานกว่านี้ยังรอมาแล้ว ผมสังเกตอาการพนักงานหน้า counter เดินเข้าเดินออกแบบ งงๆ ผมก้อว่าชักยังงัยๆ แล้ว สักครู่ เค้าก้อหยิบเครื่องของผมออกมา ผมรีบเิดเครื่องเพื่อเช็คอาการก่อนออกจากศูนย์ ปรากฎว่า เปิดเครื่องปั้บ สิ่งที่ช๊อคตามมาคือ หน้าจอขึ้นคำว่า error ตัวเบ่อเร่อ อ่าวเฮ้ย!!!! มันยังงัยว่ะเนี่ย และ ไฮไลท์มันอยู่ตรงนี้ครับ เพื่อนๆค่อยๆอ่านให้ดีๆ.....

ช่างเดินออกมาแล้วบอกผมว่า
ช่าง   :   พี่ครับ พี่ได้รับ sms จากผมแล้วเหรอ พี่ถึงมารับของ?
ผม   :   ป่าวครับ แต่ผมโทรไปถามที่ call center 02 4011717 เค้าบอกให้ผมมารับแล้ว
ช่าง   :   เครื่องมันยังไม่เสร็จครับ
ผม   :   .......!!!!!
ช่าง   :   จริงๆพี่ควรจะรอ sms จากผมก่อนน่ะครับ
ผม   :   (ผมนึกในใจว่า กูจะรู้มั้ย....) แล้วทำไม callcenter คุณบอกว่า เสร็จแล้วนี่ครับ
ช่าง   :   ผมไม่รู้น่ะครับว่าทำไม call center พูดอย่างนั้น แต่งานมันยังไม่เสร็จครับ ผมต้องลง windows ใหม่ อาจจะใช้เวลาอีกสองสามวัน
ผม   :   .......!!!!!
ช่าง   :   เด๋วพี่รอแล้วกันน่ะครับ เด๋วผมโทรไป แล้วผมจะรีบให้เร็วที่สุด

ผมก้อเห็นความพยายามของช่างเค้าน่ะครับ เพราะหลังจากผมได้คุยกับเค้า เค้าก้อพยายามโทรแจ้งผมตามหลัง สองครั้งว่า "พี่ครับ มันไม่จบ ผมเปลี่ยน main board ใหม่สองตัวเเล้วมันก้อยังไม่ผ่าน ยังงัยพี่รอก่อนน่ะครับ แล้วหลังจากนั้นผมพยายามติดต่อไปที่ศูนย์ เซียร์รังสิต เพื่อจะขอคุยกับช่างคนที่ผมคุยด้วย ปรากฎว่าเบอร์โทรมีน่ะครับ แต่เค้าให้โทรใหม่ไปที่ 02 4011717 ผมก้องงๆน่ะ
       จนวันที่ 7 พ.ค. 58 เกือบ 2 เดือนมาแล้วผมก้อยังไม่ได้เครื่อง ผมโทรไป callcenter อีกครั้งแล้วถามว่าเป็นยังงัย ผมได้รับคำตอบว่า "สถานะงานซ่อมของผมต้องเปฺด job ใหม่เพราะงานเก่ามันซ่อมแล้วใช้ไม่ได้"..... ง่ายดีมั้ยครับ??? ผมบอกว่างั้นผมขอเบอร์ที่ผมติดต่อศูนย์ที่ เซียร์ รังสิตได้หน่อย เค้าบอกว่า "ไม่ได้ครับ ลูกค้าต้องติดต่อผ่าน call center เท่านั้น ไม่อนุญาตให้ลูกค้าติดต่อโดยตรงกับทาง ศูนย์ซ่อมได้" (มีระบบแบบนี้ด้วยเหรอครับ?)
   วันนี้วันที่ 9 พ.ค. 58 ผ่านไปเกือบสองเดือน ของที่ผมส่งซ่อมยังไม่ได้ เค้ายังซ่อมไม่จบ คำถามคือ
1. บ. เอศซุสเทค(ประเทศไทย) ใหญ่ขนาดนั้น ไม่สามารถแก้ไขเครื่องๆคอมเครื่องนึงได้ดีกว่านี้เหรอ
2. จนถึงวันนี้ก้อยังไม่เคยมีการติดต่อผมกลับหรือให้คำตอบผมได้ชัดเจนว่า งานซ่อมมันจะจบเมื่อไหร ,เมื่อไหร่การรอคอยของผมจะสิ้นสุด
3. ไอ้ระบบที่ไม่ให้ติดต่อช่าง ติดต่อศูนย์ที่ผมไปส่งซ่อมเนี่ย ผมว่ามันห่วยสิ้นดีน่ะครับ
4. คุณไม่สื่อสารกันเลยเหรอครับ ว่างานมันเสร็จหรือยังหรือปัญหามันคืออะไร คุณให้ลูกค้าไปรับ แต่ช่างบอกว่ายังไม่เสร็จ
5. ผมว่าถ้าเป็น บ.อื่นที่เค้าใส่ใจในการให้บริการหลังการขายอย่างจริงจังมากกว่า ผมว่าเจอเคสที่ซ่อมไม่จบสักทีแบบนี้ เค้าเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าไปนานแล้วครับ
และคำถามอีกมากมายที่เป็นข้อสงสัย ในความห่วยของการบริการหลังการขาย ของ asus
ผมอยากให้ใครที่อ่านกระทู้นี้แล้ว เข้าใจและทำใจถ้าคุณใช้ผลิคภัณฑ์ของ asus ว่า "ตอนนี้ของไม่มีปัญหาไม่เป็นอะไรครับ แต่ถ้าของของคุณเกิดปัญหาที่จะต้องส่งศูนย์ซ่อมเมื่อไหร่ จำเหตุการณ์ที่ผมเล่าให้ฟังทั้งหมดให้ดีดี เพราะเหตุการณ์นี้ อาจเกิดกับคุณ เพราะความห่วยของ บ.เอซุสเทค(ประเทศไทย) ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่