ซัมซุงเลิกผลิตโทรศัพท์เถอะค่ะ ถ้าผลิตแล้วไร้คุณภาพ และผลักภาระให้ลูกค้าแบบนี้

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ซื้อโทรศัพท์ซัมซุง โน้ต 4  ปลายเดือนมีนา 58 (ไม่แน่ใจวันที่ 28 หรือ 29 มีนา) อาการผิดปกติของโน้ต 4 ที่เจอ ขอเรียงลำดับตามนี้นะคะ

1. หลังจากซื้อเครื่องได้ 3-4 วัน เกิดอาการลำโพงแตก โทรไปติดต่อที่ศูนย์ ศูนย์บอกให้ลงโปรแกรมใหม่  เราเอาไปลงโปรแกรมใหม่ที่ เซนทรัลลาดพร้าว หลังจากลงโปรแกรมใหม่ ใช้ได้สองสามวัน อาการลำโพงแตกก็ไม่หายไป  โทรไปที่ศูนย์ ทางศูนย์ให้เอาเครื่องเข้าไปดู  เนื่องจากเรายุ่งและไม่ค่อยมีเวลา และอาการลำโพงแตก ไม่ได้เป็นทุกครั้ง เลยเลือกที่จะยังไม่เอาเข้าศูนย์

2. อยู่ดีดีหน้าจอแสดงผล ก็มืดดับไปเลย แต่เครื่องไม่ดับ ยังมีเสียงสายโทรเข้า และเสียง Line ดัง เพียงแต่เราไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะหน้าจอมืดสนิท  วันที่ 6/5/58 จึงได้นำ โทรศัพท์ไปเข้าศูนย์ซัมซุงที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบ  หลังจากนั้นก็โทรมาแจ้งว่า เครื่องมีความชื้น ซึ่งทำให้หมดประกัน  

สิ่งที่พนักงานแนะนำให้เราทำ คือเปลี่ยนบอร์ดใหม่ ซึ่งมีค่าใช้จ่าย  11,562 บาท จากการที่คุยกับพนักงานคร่าว ๆ  ทางเราได้ถามว่า มีความชื้นได้อย่างไร ในเมื่อเราไม่เคยทำโทรศัพท์ตกน้ำ พนักงานแจ้งกลับมาว่า อาจจะเกิดจาก
1.  อาจจะชาร์จโทรศัพท์ในห้องที่เปิดแอร์  แล้วออกมาข้างนอก ทำให้เกิดไอน้ำ ความชื้น
2. อาจจะเอาโทรศัพท์เข้าไปในห้องน้ำ  ทำให้เกิดความชื้น
3. อาจจะเกิดจากเหงื่อเราเวลาที่คุยโทรศัพท์ ทำให้เกิดความชื้น

อยากจะสอบถามกลับไปว่า สาเหตุที่แจ้งมานั้น  คนทั่วไปเขาไม่ได้ทำกันเหรอ  ข้อที่ว่าเอาเข้าไปในห้องน้ำ อาจจะไม่ได้ทำทุกคน แต่ข้ออื่น ๆ ที่ว่า ชาร์จในห้องแอร์  หรือคุยแล้วมีเหงื่อ ทำให้เกิดความชื้น หมดประกัน แล้วทางซัมซุมโยนภาระให้ลูกค้า ต้องมาเปลี่ยนบอร์ดใหม่ในราคา หมื่นกว่าบาท ทั้ง  ๆ ที่เครื่องเพิ่งซื้อมาได้เพียงเดือนกว่า ๆ มันถูกต้องแล้วเหรอคะ

หากทางซัมซุมผลิตโทรศัพท์ที่คุยแล้วมีเหงื่อ ทำให้เกิดความชื้น  เครื่องพัง จอดับ บอร์ดพัง อย่าผลิตเลยค่ะ แสดงว่าของคุณมันห่วย ไม่มีคุณภาพ เพราะเราไม่ได้เอาไปใช้แบบโลดโผน แบบผิดวิธี  หรือพิสดารกว่าชาวบ้านเขาเลย  

ล่าสุดวันนี้  8/5/58 เราโทรกลับไปทางศูนย์ซัมซุงที่รับเครื่องซ่อมไว้  เพราะทางศูนย์ไม่ติดต่อกลับมาเลย เมื่อวานเราโทรไปช่วงบ่าย ได้รับคำตอบว่าจะรีบติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้า แต่ก็ไม่โทร เช้านี้เราโทรไป ก็ได้รับคำตอบว่า หากเราจะเปลี่ยนแต่หน้าจอก็ได้ ราคาอยู่ที่ 5,4xx บาท  แต่ที่แนะนำให้เปลี่ยนบอร์ดด้วยเพราะกลัวว่า จะมีปัญหาทีหลัง เลยแนะนำให้เปลี่ยนทั้งบอร์ด ทั้งจอ ในราคา หมื่นกว่าบาท

เราอยากสอบถามไปทางซัมซุง ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มันเป็นเพราะความไม่ได้มาตรฐานของสินค้าของคุณ หรือเกิดจากการใช้งานของเรากันแน่  เรามั่นใจล้านเปอเซนต์ว่า ทุกคนที่คุยโทรศัพท์ ต้องมีเหงื่อเวลาคุย ถ้าซัมซุงผลิตสินค้าออกมาไม่รองรับความชื้นเพียงแค่นี้ได้ จะผลิตออกมาขายทำไมคะ ราคาไม่ใช่บาทสองบาท  (24,xxx)  การที่เราเลือกใช้สินค้าของคุณ เพราะเราเข้าใจว่าสินค้าของคุณได้มาตรฐาน  คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไป  ตอนนี้เราเสียเงินไปสองหมื่นกว่าบาท แต่ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ต้องทิ้งไว้ที่ศูนย์  มันดูไม่แฟร์กับเราเลยค่ะ

ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้ให้ทางศูนย์ดำเนินการใด ๆ เพราะเราอยากได้คำอธิบายจากทางซัมซุงก่อน

ถ้าเจ้าหน้าที่ซัมซุงผ่านมาเห็นกระทู้นี้ รบกวนเข้ามาตอบให้เราหายข้องใจหน่อยค่ะ  ขออนุญาตเพื่อน ๆ ในพันทิปช่วยกันดันกระทู้ของเราให้ไปถึงซัมซุงด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ



อัพเดท คุยกับ จนท ของซัมซุงทางเฟสบุค จนท ยืนยันว่า ความชื้นเกิดจากการใช้งาน ไม่อยู่ในการรับประกัน ยังงัยก็ยืนยันให้เราจ่ายค่าเปลี่ยนบอร์ด หมื่นกว่าบาท

หากทางซัมซุงย้อนกลับมาคิดสักนิด อยากให้คุณดีดี ว่า คุณผลิตเครื่องมากี่เครื่อง มีกี่เครื่องที่เกิดปัญหานี้ นั่นไม่ทำให้เข้าใจได้เลยเหรอว่า เครื่องที่มันมีปัญหา มันมีปัญหามาจากคุณ 100 คนเอาเครื่องไปใช้งานลักษณะเดียวกัน สมมติ 10 คนมีปัญหา สิ่งแรกที่คุณควรจะมองคือ ทำไม 90 เครื่องที่เหลือไม่มีปัญหา นั่นเพราะ 10 เครื่องที่มันมีปัญหาเกิดจากระบบการผลิต หรือผิดพลาดของตัวผลิตภัณฑ์หรือเปล่า

ทำไมคุณกลับมองว่า 10 คนนี้เอาไปใช้งานแบบไหน ถึงเกิดปัญหา ทำไมไม่มองความผิดพลาดของตัวเองก่อน ก่อนที่จะโยนภาระและความผิดให้คนอื่น ไม่มีใครยอมเสียเงินสองหมื่นกว่าบาท เพื่อมาใช้งานแล้วให้เกิดปัญหาหรอกค่ะ มันเสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก

อัพเดทกันอีกรอบนะคะ สามีคุยกับ จนท ทางเฟสบุค ได้คำตอบแบบนี้มาค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
จะคอยดูจะดูแลยังไง
เครื่องผมอยู่ๆ ก็ร้อนจี๋ รีสตาส เอง แบตหมดไว้ ยังกับเครื่องสูบน้ำ
ไปที่ศูนย์บอกอย่างเดียว ลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลหายหมด
เล่นจัดการง่ายๆ เพราะข้อมูลไม่ใช่ของพนักงาน เข้าใจนะครับว่าลูกค้าเยอะ แต่เล่นจัดการแบบนี้มันง่ายไป
ไม่ตรวจเช็ค hardware แต่กลับเล็งไปที่ software อย่างเดียว
ขอบคุณครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 39
เราเอา s5 ไปเข้าที่ศูนย์ The Mall งามฯ

เหตุผลเป็นแบบ จขกท เลยครับ จอไม่แสดงผล แต่เครื่องเปิดติด มีแจ้งเตือนเข้า สแกนลายนิ้วมือติด

พนักงานบอกขอแกะเครื่องเพื่อตรวจสอบ

แล้วแจ้งว่า เครื่องโดนความชื้นประกันขาดทำให้มีค่าใช้จ่าย เป็นค่าเปลี่ยนจอและบอร์ด 10900 บาท

เราเลยไม่ซ่อม แล้วรับเครื่องกลับมา ผลเป็นดังรูป



ความชุ่ยของศูนย์ ss ครับ เครื่องอดีตเรือธงราคา 2 หมื่น สภาพเป็นดั่งรูป

ทุกวันนี้เครื่องยังเปิดติดอยู่เลยครับ แต่สแกนลายนิ้วมือไม่ติดแล้ว อะไรก็ไม่แจ้งเตือนแล้ว แต่ชาร์ตแบตแล้วไฟแดงขึ้น..

เคสเราไม่ได้ตั้งกระทู้เอง เพราะบอกตรงๆ ตั้งไปไม่รู้ศูนย์จะรับผิดชอบไหม



ปล.ที่ในใบเคลมแจ้งว่ามีรอยทีจอ กับขอบเครื่อง คือรอยบิ่นด้านบนซ้าย รอยที่จอคือ รอยฟองอากาศที่จอ ตอนเข้าศูนย์มีรอยเหมือน

ฟิล์มเป็นฟองอากาศ ใหญ่ประมาณ หัวนิ้วก้อย (แต่เป็นจากจอไม่ใช่ฟิล์ม คุณภาพ s5 อยู่ไหน มุมขวาก็เป็นเท่าขี้มด

ก่อนหน้านี้ก็ไปติดต่อศูนย์ ศูนย์บอกเคลมได้ แต่ต้องรอ 3 วัน แต่ตอนนั้นไม่มีโทรศัพท์สำรอง เลยปล่อยไว้ ยันมันลาม แล้วมาอีกรอบ

มันก็สันนิษฐานก่อนแกะเครื่องอีกว่าเครื่องโดนน้ำทำให้เกิดฟองอากาศ บัดซx จิงๆ - -)
ความคิดเห็นที่ 11
เครื่องอายุ 1 เดือน พัง เป็นผมก็เซ็งนะ เครื่องละ 24000 บาท
เปลี่ยนเครื่องให้เค้าเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของคนอื่น
คหสต. นะครับ
ปล. เงิน 24000 บาท + ค่าซ่อมร่วม 12000 บาท เป็นผมคงฟ้อง สคบ. แล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 14
ไม่ต้องไปบอกให้เขาเลิกผลิตครับ ตัวเราเองต่างหากที่ต้องเลิกใช้ ถ้าสินค้าไม่ดี ก็เลิกใช้เลย ขึ้น Blacklist ให้ตัวเองดีที่สุด ถ้าไม่มีตัวเลือกก็ว่าไปอย่าง มือถือไม่ใช่มีแค่ Samsung ยี่ห้อเดียว LG HTC SONY  ZTE ASUS ก็ทำมือถือขายครับ

ไปบอกให้เขาเลิกผลิต ถ้าเกิดเขาบ้าจี้ขึ้นมา เลิกผลิตมือถือจริงๆ มือถือ จขกท. หาอะไหล่ไม่ได้ จขกท. เองนั้นแหละ จะลำบากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่