เริ่มจากตอนแรกใช้เน็ตหอค่ะ เป็นไวไฟที่ใช้ประจำทุกเดือนเพราะเลี่ยงปัญหาเรื่องความเร็ว
แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้นอนหอเลยไม่ได้ไปซื้อบัตรมาไว้ค่ะ กลัวจะไม่คุ้มหากไม่ได้ใช้
จะใช้วิธีสมัครเน็ตรายวันของ Dtac จนกว่าจะไปซื้อบัตรค่ะ สมัครทุกๆวันวันละ 15 บาท

เว็บที่คิดว่าทำให้เน็ตความเร็วหมดไวก็ Youtube ค่ะ แล้วก็โซเชียล ปกติ
ทีนี้ความเร็วหมดไวไม่มีปัญหาค่ะ เราใช้เองเรารู้ตัวเองว่ามันหมดแล้วนะ มันจะช้านะ
แต่ปัญหาเกิดเมื่อวันนี้ เมื่อ 2 ชั่วโมงก่อนเวลาประมาณ 23.45 น. ได้สมัครเน็ตรอบใหม่ค่ะ
เพราะจะต้องใช้หาข้อมูล โหลดไฟล์ที่จะใช้สอบพรุ่งนี้ หลายๆอย่างและมันก็ด่วนนิดนึง
จากเดิมเรามีแพคเกจของวันที่ 7/5/58 หมดเวลา 23.45 น. เพราะงั้นเราเลยรีบสมัครใหม่ทันที
และก็มีข้อความแจ้งว่า

2 ภาพนี้ต่อกันนะคะ เราแคปต่อกันไม่ได้เพราะหน้าจอเล็ก
สังเกตุรูปแรก บอกว่าเน็ตเราใช้รอบใหม่แล้วหมดพรุ่งนี้ 8/5/58 เวลา 23.45
แต่ภาพที่สองบอกว่าใช้เน็ตครบ 200 MB แล้ว ทั้งๆที่เพิ่งสมัคร
(แพคเกจเสริม Booster 100 MB 5 บาทเราสมัครเพิ่มไว้ต่างหากค่ะ
อันนี้แพคเสริมเพราะเน็ตเราหมดก่อนเวลา)
งงมั้ยคะ ระบบไม่รีเซ็ตให้ค่ะ แล้วเราต้องใช้ทำธุระซึ่งมันค่อนข้างสำคัญนะ
มันเป็นแพคเกจเล็กๆ ราคาถูกๆ ก็จริงแต่วินาทีนี้สำคัญจริงๆเพราะไม่มีอินเตอร์เน็ตเลย
เราเลยโทรไป Call Center 1678 ค่ะเวลา 23.54 น. เค้าบอกว่าระบบไม่รี ให้เราทำการรีเซตมือถือ
เราก็ตอบว่าทำแล้วค่ะ 2 รอบเลยเพราะเมื่อ 3 วันก่อนก็เป็นแบบนี้ แต่โทรแจ้งเวลากลางวัน CC เลยรีระบบให้เลย
เค้าก็บอกให้เปิด-ปิดมือถือเพื่อเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตแบบนี้เหมือนกัน ก่อนวางสายเรอบนั้นราก็ถามว่าจะไม่มีแบบนี้อีกแล้วใช่มั้ยคะ
เพราะไม่อย่างนั้นทุกครั้งที่เราสมัครเน็ตรอบใหม่ เราต้องโทรบอก CC ให้รีทุกครั้งหรือเปล่า?
CC รอบดึกคนนี้เลยบอกว่าระบบจะรีให้อีก ครึ่งชั่วโมงนะคะ อย่าลืมเปิดปิดมือถือใหม่นะคะเพื่อจะได้ใช้งานได้ค่ะ
จากนั้นเราก็ขอบคุณแล้ววางสาย
เรารอจนถึงเวลา 0.45 คือมันเลยครึ่งชั่วโมงมานานแล้วค่ะ แต่เน็ตไม่รีให้
ขึ้นข้อความว่าใช้ครบแล้ว 200 MB ทั้งรีเครื่อง ทั้งนั่งกด *101*1# ซ้ำแล้วซ้ำอีก (เราจำเป็นต้องใช้เน็ตจริงๆ)
หากโทรไป CC อีกครั้งก็ทราบดีค่ะว่าไม่มีพนักงานแล้ว เลยนั่งทำใจแล้วเข้าไปยกเลิก ที่ *1004 แล้วก็ยอมเสียเงินสมัครใหม่อีกรอบ
กว่าจะได้ใช้เน็ตความเร็วที่ทำงานได้ก็ เวลา 1.30 น. แล้วค่ะ
เหนื่อยค่ะ แต่ยอมเสียเวลาเพื่อได้บ่นซัก 15 นาที
ยอมรับว่าเงิน 30 บาทไม่เสียดายเท่าเสียความรู้สึกมากๆ
มันเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว มันเป็นเพราะแพคเกจนี้ถูกไปหรือคะเลยไม่ใส่ใจรีให้?
หากย้ายค่ายมีวิธีการยังไงบ้างคะ ใช้แบบเติมเงิน
ไม่ได้รับบริการ SMS ข่าวสารหรือเพลงรอสาย ยกเลิกไปหมดแล้วค่ะ
ไม่มีหนี้ค้างใดๆทั้งสิ้น ค่ายที่เล็งไว้คือ True ค่ะ มีปัญหาแบบนี้มั้ยคะ
และถ้าจะย้ายในเร็ววันนี้ ต้องเริมดำเนินการยังไงคะ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ
ดีแทคไม่ค่อยรีเซตระบบความเร็ว Internet
แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้นอนหอเลยไม่ได้ไปซื้อบัตรมาไว้ค่ะ กลัวจะไม่คุ้มหากไม่ได้ใช้
จะใช้วิธีสมัครเน็ตรายวันของ Dtac จนกว่าจะไปซื้อบัตรค่ะ สมัครทุกๆวันวันละ 15 บาท
เว็บที่คิดว่าทำให้เน็ตความเร็วหมดไวก็ Youtube ค่ะ แล้วก็โซเชียล ปกติ
ทีนี้ความเร็วหมดไวไม่มีปัญหาค่ะ เราใช้เองเรารู้ตัวเองว่ามันหมดแล้วนะ มันจะช้านะ
แต่ปัญหาเกิดเมื่อวันนี้ เมื่อ 2 ชั่วโมงก่อนเวลาประมาณ 23.45 น. ได้สมัครเน็ตรอบใหม่ค่ะ
เพราะจะต้องใช้หาข้อมูล โหลดไฟล์ที่จะใช้สอบพรุ่งนี้ หลายๆอย่างและมันก็ด่วนนิดนึง
จากเดิมเรามีแพคเกจของวันที่ 7/5/58 หมดเวลา 23.45 น. เพราะงั้นเราเลยรีบสมัครใหม่ทันที
และก็มีข้อความแจ้งว่า
2 ภาพนี้ต่อกันนะคะ เราแคปต่อกันไม่ได้เพราะหน้าจอเล็ก
สังเกตุรูปแรก บอกว่าเน็ตเราใช้รอบใหม่แล้วหมดพรุ่งนี้ 8/5/58 เวลา 23.45
แต่ภาพที่สองบอกว่าใช้เน็ตครบ 200 MB แล้ว ทั้งๆที่เพิ่งสมัคร
(แพคเกจเสริม Booster 100 MB 5 บาทเราสมัครเพิ่มไว้ต่างหากค่ะ
อันนี้แพคเสริมเพราะเน็ตเราหมดก่อนเวลา)
งงมั้ยคะ ระบบไม่รีเซ็ตให้ค่ะ แล้วเราต้องใช้ทำธุระซึ่งมันค่อนข้างสำคัญนะ
มันเป็นแพคเกจเล็กๆ ราคาถูกๆ ก็จริงแต่วินาทีนี้สำคัญจริงๆเพราะไม่มีอินเตอร์เน็ตเลย
เราเลยโทรไป Call Center 1678 ค่ะเวลา 23.54 น. เค้าบอกว่าระบบไม่รี ให้เราทำการรีเซตมือถือ
เราก็ตอบว่าทำแล้วค่ะ 2 รอบเลยเพราะเมื่อ 3 วันก่อนก็เป็นแบบนี้ แต่โทรแจ้งเวลากลางวัน CC เลยรีระบบให้เลย
เค้าก็บอกให้เปิด-ปิดมือถือเพื่อเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตแบบนี้เหมือนกัน ก่อนวางสายเรอบนั้นราก็ถามว่าจะไม่มีแบบนี้อีกแล้วใช่มั้ยคะ
เพราะไม่อย่างนั้นทุกครั้งที่เราสมัครเน็ตรอบใหม่ เราต้องโทรบอก CC ให้รีทุกครั้งหรือเปล่า?
CC รอบดึกคนนี้เลยบอกว่าระบบจะรีให้อีก ครึ่งชั่วโมงนะคะ อย่าลืมเปิดปิดมือถือใหม่นะคะเพื่อจะได้ใช้งานได้ค่ะ
จากนั้นเราก็ขอบคุณแล้ววางสาย
เรารอจนถึงเวลา 0.45 คือมันเลยครึ่งชั่วโมงมานานแล้วค่ะ แต่เน็ตไม่รีให้
ขึ้นข้อความว่าใช้ครบแล้ว 200 MB ทั้งรีเครื่อง ทั้งนั่งกด *101*1# ซ้ำแล้วซ้ำอีก (เราจำเป็นต้องใช้เน็ตจริงๆ)
หากโทรไป CC อีกครั้งก็ทราบดีค่ะว่าไม่มีพนักงานแล้ว เลยนั่งทำใจแล้วเข้าไปยกเลิก ที่ *1004 แล้วก็ยอมเสียเงินสมัครใหม่อีกรอบ
กว่าจะได้ใช้เน็ตความเร็วที่ทำงานได้ก็ เวลา 1.30 น. แล้วค่ะ
เหนื่อยค่ะ แต่ยอมเสียเวลาเพื่อได้บ่นซัก 15 นาที
ยอมรับว่าเงิน 30 บาทไม่เสียดายเท่าเสียความรู้สึกมากๆ
มันเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว มันเป็นเพราะแพคเกจนี้ถูกไปหรือคะเลยไม่ใส่ใจรีให้?
หากย้ายค่ายมีวิธีการยังไงบ้างคะ ใช้แบบเติมเงิน
ไม่ได้รับบริการ SMS ข่าวสารหรือเพลงรอสาย ยกเลิกไปหมดแล้วค่ะ
ไม่มีหนี้ค้างใดๆทั้งสิ้น ค่ายที่เล็งไว้คือ True ค่ะ มีปัญหาแบบนี้มั้ยคะ
และถ้าจะย้ายในเร็ววันนี้ ต้องเริมดำเนินการยังไงคะ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ