กระทู้เตือนผู้ที่จะซื้อ GALAXY S6 EDGE กับปัญหาจอบวมที่ต้องระวัง

ผมได้ทำการซื้อ GALAXY S6 EDGE จากศูนย์ AIS ปิ่นเกล้าเมื่อวันที่ 20 เป็นเครื่องสีทองครับ
เครื่องแรกที่แกะกล่องออกมา มีตำหนิบริเวรจอด้านบน ทาง AIS ดำเนินการเคลมให้  โดยช่วงเย็นวันเดียวกันผมก็ไปรับเครื่องใหม่มา

เครื่องที่สอง ภายนอกหน้าจอ ปุ่มกด ปรกติดีทุกอย่าง โดยรวมไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ผมก็รับเครื่องมาใช้ พร้อมกับมองหาฟิล์มกันรอยแบบเต็ม
เพื่อที่จะมาปิดจอโค้งของเจ้า S6edge ซึ่งก็หายากเหลือเกิน

จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ ผมหาซื้อฟิล์มได้ จะนำไปให้ร้านติด งานเข้าครั้งใหญ่เลยครับ ร้านที่ติดฟิล์ม ชี้บางอย่างให้ผมดู ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่
จอบวมครับ ฟังไม่ผิดนะครับ จอบวม  ไม่ได้ปูดตรงกระจกนะครับ แต่มันอยู่ใต้กระจก แล้วไม่ได้เป็นแค่จุดเดียว เป็นประมาณ สองสามจุดเลย

งานเข้าเต็มๆ เครื่องเกินระยะ 7 วันแล้ว ความซxย มาเยือนละทีนี้ เครื่องเพิ่งซื้อไม่ถึงเดือน จอบวม ต้องเปลี่ยนจอ ผมบอกตรงๆ รับไม่ได้ครับ
แล้วอาการที่เกิด ต้องส่องไฟเพ่งเลยครับถึงจะเห็น ถ้าใช้ๆไปเกิดมันบวมจนดันจอแตกขึ้นมาจะทำยังไงก็ไม่รู้

เครียสเลยครับตอนนี้ ซื้อมาก็แพง บริการก็ยังเป็นแบบนี้อีก ถ้าเป็นรอยขนแมว หรือกระจกเป็นรอยจากการใช้งาน
ผมรับได้นะถ้าจะเปลี่ยนจอ เพราะผมเป็นคนใช้เอง  แต่นี่มันเป็น defect จากการผลิต มันไม่ใช่ความผิดของคนซื้อด้วยซ้ำ
แล้วต้องให้ผมยอมให้แงะเครื่องเปลี่ยนจอ มันไม่ยุติธรรมกันคนซื้อเลยจริงๆ


รูปนี้จะเห็นชัดเลยครับ


รูปนี้จะไม่ค่อยชัด

วิธีสังเกตุคือ มองจากทางขวางครับ แล้วส่องไฟ ถึงจะเห็น ถ้ามองปรกติจะไม่เห็น

สุดท้ายคงได้แค่แตือนคนซื้อนะครับ ว่าให้ตรวจเครื่องให้ดี ใช้เวลาให้นานที่สุดในการตรวจรับเครื่อง
มือถือเครื่องละเกือบสามหมื่นบาท กับการบริการลูกค้าแบบนี้ คงต้องคิดหนักครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่