คืองานของ HR ค่อนข้างนามธรรม วัดผลยาก ไม่เหมือนงานขายที่มีตัวเลขชัดเจน แต่เราก็อยากทำให้เป็นรูปธรรมที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้
เพื่อนๆมีข้อแนะนำในการกำหนดตัวชี้วัดผลงานของ HR บ้างมั้ยคะ รบกวน share ข้อมูลด้วยนะคะ
( คิดว่า ถ้าทำได้และสอดคล้องกับธุรกิจขององค์กร ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับHR เอง ที่จะสะท้อนผลงานให้ผู้บริหารเห็นว่า เป็น Strategic Partner ไม่ใช่แค่ทำงาน Admin Routine ไปวัน ๆ )
คำถามอีกข้อ การจะนำวันลาป่วย วันลาพักร้อน มาพิจารณาประกอบผลการปฏิบัติงานของ HR ( อาจจะเป็นตัวชี้วัดแค่ 5% พอเป็นน้ำจิ้ม )
ควรทำหรือไม่คะ เพราะบางมุมมองก็เห็นว่า เป็นสิทธิพนักงานที่จะลาป่วย ที่จะพักร้อน แต่บางครั้งก็มีข้อเปรียบเทียบ
ให้เห็นเหมือนกัน เช่น พนักงานบางคนทั้งปีไม่เคยลาป่วย พักร้อนก็ใช้ไม่กี่วัน ขณะที่พนักงานบางคนลาป่วยบ่อย และใช้พักร้อน
เต็มสิทธิ เลยอยากจะให้คะแนนพิเศษแก่พนักงานที่ไม่ค่อยลาน่ะค่ะ ( แต่ทั้งนี้ คงเป็นเพียงตัวชี้วัดย่อยๆ เท่านั้น ไม่ใช่
ตัวชี้วัดหลักค่ะ )
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกข้อมูลนะคะ
การกำหนด KPI ของพนักงาน HR ควรมีตัวชี้วัดใดบ้างที่เป็นรูปธรรม วันลาป่วย-พักร้อนควรนำมาใช้พิจารณาด้วยหรือไม่?
เพื่อนๆมีข้อแนะนำในการกำหนดตัวชี้วัดผลงานของ HR บ้างมั้ยคะ รบกวน share ข้อมูลด้วยนะคะ
( คิดว่า ถ้าทำได้และสอดคล้องกับธุรกิจขององค์กร ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับHR เอง ที่จะสะท้อนผลงานให้ผู้บริหารเห็นว่า เป็น Strategic Partner ไม่ใช่แค่ทำงาน Admin Routine ไปวัน ๆ )
คำถามอีกข้อ การจะนำวันลาป่วย วันลาพักร้อน มาพิจารณาประกอบผลการปฏิบัติงานของ HR ( อาจจะเป็นตัวชี้วัดแค่ 5% พอเป็นน้ำจิ้ม )
ควรทำหรือไม่คะ เพราะบางมุมมองก็เห็นว่า เป็นสิทธิพนักงานที่จะลาป่วย ที่จะพักร้อน แต่บางครั้งก็มีข้อเปรียบเทียบ
ให้เห็นเหมือนกัน เช่น พนักงานบางคนทั้งปีไม่เคยลาป่วย พักร้อนก็ใช้ไม่กี่วัน ขณะที่พนักงานบางคนลาป่วยบ่อย และใช้พักร้อน
เต็มสิทธิ เลยอยากจะให้คะแนนพิเศษแก่พนักงานที่ไม่ค่อยลาน่ะค่ะ ( แต่ทั้งนี้ คงเป็นเพียงตัวชี้วัดย่อยๆ เท่านั้น ไม่ใช่
ตัวชี้วัดหลักค่ะ )
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกข้อมูลนะคะ