หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถูก CIMB ทวงหนี้สินเชื่อ ทั้งที่จ่ายไปก่อนกำหนด
กระทู้สนทนา
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
บัตรเครดิต
ธนาคาร
ผมโมโห CIMB มาก ผมเป็นลูกค้าสินเชื่อบุคคล กับธนาคาร จ่ายค่างวดตรงทุกเดือนปกติ แต่มีปัญหาที่ตรงที่รอบบิลของผมจ่ายทุกวันที่ 3 ก่อนหน้านี้ผมไม่แน่ใจว่าเดือนไหน ผมจ่ายวันที่ 28 มีพนักโทรมาประมาณวันที่ 4-5 ว่าผมค้างจ่าย แล้วต้องเสียค่าปรับ พอสอบถามรายละเอียดกัน ปรากฎว่า ผมจ่ายก่อนกำหนด ยอดจึงไปแสดงไปเป็นของเดือนที่แล้ว ทั้งๆที่ผมก็จ่ายตามใบแจ้งหนี้ ยิงบาร์โค้ดตามใบแจ้งหนี้ แล้วผมต้องมารับรู้ด้วยรึป่าวว่ามันจะไปตัดยอดของเดือนไหน หรือการจ่ายก่อนวันที่ระบุในใบแจ้งหนี้ กลายเป็นว่าผมผิด ผมต้องเสียค่าปรับ แต่สุดท้ายพนักยอมแก้ไขยอดให้ โอเคจบไป 1 ครั้ง แต่หลังจากนั้นผมก็พยายามจ่ายให้ใกล้ๆวันครบกำหนด มาจนวันนี้วันที่ 6 พฤษภาคม 2558 ซึ่งเลยกำหนดชำระ มา 3 วัน (ครบรอบบิลวันที่ 3) ซึ่งผมจ่ายยอดชำระบิลหนี้ไปตั้งแต่วันที่ 1 เนื่องจากวันที่ 2-3 เป็นวันหยุด มีพนักงานชื่อคุณกนกพร โทรมาหาผม ในวันนี้แจ้งว่า
กนกพร : ว่าไงค่ะยอดของ CIMB จะจ่ายวันไหน (คำพูดเยี่ยมมาก)
ผม : ก็เลยถามว่ายังไม่ได้จ่ายหรอครับ (ผมไม่ได้เป็นคนจ่ายเอง มีคนไปจ่ายให้)
กนกพร : จ่ายไปวันไหนค่ะ
ผม : ถือสายรอสักครู่น๊ะครับ
ผมโทรไปถามคนที่ไปจ่ายได้ เค้าบอกว่าจ่ายไปตั้งแต่วันที่ 1 แล้ว
ผม : จ่ายไปตั้งแต่วันที่ 1 แล้วครับ
กนกพร : คุณจ่ายไม่ตรงดีลอ่ะค่ะ จ่ายวันที่ 1 ยอดจะไปตัดของเดือนที่แล้ว มี 2 ทางคือ คุณต้องจ่ายเข้ามาใหม่ หรือไม่ก็ส่งเอกสารมาเพื่อให้โอนยอดมาของเดือนนี่
ผม : ผมติดต่อคุณอะไรครับ
กนกพร : กนกพร ค่ะ
ผม : ขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยครับ
กนกพร : 026267070 (ไม่ได้ให้เบอร์ต่อไว้ด้วย)
ผม : เดี๋ยวผมให้คนที่ไปจ่ายติดต่อกลับแล้วกันครับ
กนกพร : ตกลงจะจ่ายเข้ามาใหม่หรือ ส่งหลักฐานมาให้โอนค่ะ (น้ำเสียงอารมณ์เหมือนทวงหนี้)
ผม : เดี๋ยวผมให้คนที่จ่ายโทรไปคุย
ผมบอกตามตรง เสียความรู้สึกมากับครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 บวกกับพนักงานที่ติดต่อมาไม่ทำความเข้าใจลูกค้าเลย ปัญหาคือยอดไม่เข้าของเดือนนี้ ซึ่งทางผมจ่ายไปแล้ว ก็น่าจะจบ แต่ยังทำท่าเหมือนทวงหนี้ที่ผมอีก มันหมายความว่าไง มีการพูดชักจูงให้จ่ายเข้าไปใหม่ตลอดเพื่อตัดปัญหา แสดงว่าผมผิดผมต้องจ่ายเพื่อตัดปัญหาหรอครับ
เท่าที่ผมอ่านคอมเม้นในเพจ CIMB ดู ไม่น่าประกอบธุรกิจบริการเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมถึงมีค่าติดตามทวงถามหนี้และค่าเบี้ยปรับล่าช้าทุกเดือน?
คือหนูผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ค่ะ หนูสงสัยค่ะว่า ทำไมถึงมีค่าติดตามทวงถามหนี้และค่าเบี้ยปรับล่าช้า ทุกเดือนเลย ทั้งๆที่หนูโอนจ่ายงวดก่อนถึงวันเรียกเก็บ และไม่เคยเกินกำหนดเลย ค่าติดตาม150ค่ะ ค่าเบี้ยปรับ14.3
สมาชิกหมายเลข 5466631
ชำระพรอมิสก่อนกำหนด ยอดไม่ตัด
สวัสดีค่ะ พอดีทำสัญญาเพิ่มวงเงินกู้ในแอพ แต่ไม่คิดว่าพอทำเรื่องเสร็จเงินจะโอนเข้าบัญชีเลย ยอดที่เพิ่มแระมาน 140,200 บาท แต่ยังไม่ต้องการใช้วงเงินจึงชำระคืนทันที แต่ยอดไม่ตัด ทำยังไงได้บ้างคะ
สมาชิกหมายเลข 8932986
มีหนี้สินเชื่อ และบัตรเครดิต หลายตัว อยากรวบหนี้เป็นก้อนเดียว ปี 2568
ตอนนี้มีหนี้ สินเชื่อ และบัตรต่างๆ 1. เงินติดล้อ = 340,000 บาท 2. Umay+ = 150,000 บาท 3.สินเชื่อบุคคล กรุงศรี = 60,000 บาท 4.สินเชื่อบุคคล SCB = 45,000 บาท 5.สินเชื่อบุคคล UOB +บัตร = 60,000 บาท 6.เฟ
สมาชิกหมายเลข 9083281
ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ถ้าโดนศูนย์จัดหาพี่เลี้ยงไม่โอนเงินมัดจำคืนให้ ควรต้องทำอย่างไรคะ ขอแบบถูกกฎหมายนะคะ
เรามีการว่าจ้างศูนย์จัดหาพี่เลี้ยงใช้บริการมาได้ 2 ปี และเมื่อพี่เลี้ยงขอลาออก เราเลยตัดสินใจว่าจะไม่ใช้บริการศูนย์นี้ต่อ ซึ่งได้มีการบอกกล่าวกันเรียบร้อย ทางศูนย์แจ้งว่ารอครบกำหนดสัญญา 30 วันก่อน เรา
สมาชิกหมายเลข 3985786
มีใครเจอปัญหาเรื่องครอบครัวมั้ยคะ
ตอนนี้เรารู้สึกต่ำรู้สึกตัวเล็กมากคือพูดอะไรไปก็กลัวจะโดนด่าหรือไม่ถูกใจคนในครอบครัว ตอนนี้เราเป็นหนี้หาเงินได้ไม่ทันแต่ไม่สามารถหันหน้าไปหาคนในครอบครัวได้เลย ตอนเรามีเราช่วยครอบครัวเขามีปัญหาเราก็ให้
สมาชิกหมายเลข 7918726
ทำงานแต่ไม่ได้เงิน ควรทำไงดีคะ
บอกก่อนนะคะว่าเราอายุ17 เราไปตจว.เพื่อนไปหางานเราไปสมัครกับเค้าเราทำงานได้7-8วันตอนแรกว่าจะทำนานกว่านี้แต่เกิดปัญหาที่บ้านเลยต้องออกละกลับบ้านเราให้เหตุผลว่าบ้านเรามีปัญหาเค้าบอกว่าโอเค เค้าบอกเราว่าจ
สมาชิกหมายเลข 9075250
เจอแบบนี้ทำยังไงเจอแบบนี้ทำยังไงได้บ้าง
สวัสดีค่ะขอถามหน่อยค่ะแบบนี้สามารถทำยังไงได้บ้างคะ เรารู้สึกว่าวุ่นวายกับเรา คือคนที่เราเคยรู้จัก นำเบอร์ เราไปให้เจ้าหนี้บอกว่าคนสนิทติดต่อได้ ทั้งทั้งที่เราไม่ได้รู้เรื่อง ไม่ได้ติดต่อเขามาสักพักแล้
สมาชิกหมายเลข 9043915
เจาะลึกหนี้คนไทย เราจะไปสุดที่ตรงไหน หรือจะวนกลับมาเริ่มต้นใหม่?
เวลาไถฟีดโซเชียลแล้วเห็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศทุกเดือน ซื้อแกดเจ็ตใหม่ล่าสุด หรือเพิ่งถอยรถป้ายแดงออกมาขับฉิวๆ แล้วในใจก็มีเสียงเล็กๆ ดังขึ้นมาว่า “ทำไมชีวิตเราไม่เป็นแบบนั้นบ้างนะ?” ควา
สมาชิกหมายเลข 8406159
Spaylater
สมมุติเราเป็นหนี้แค่พันกว่าบาทแล้วเราชำระครบกำหนดไปเรื่อยๆเป็นหลายปีจะส่งผลอะไรไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 9076278
ทรูส่วเอกสาร ทวงหนี้
คือผมงงมาก อยู่ทรูส่งเอกสารทวงหนี้มา 981.94 บาททั้งที่ผมไม่ได้ติดสัญญาอะไรเลยและไม่ได้ใช้ซิมนี้แล้วด้วย ตอนจะเปลี่ยนซิมล่าสุดมีคอลเซ็นเตอร์ทางทรูโทรมาสนใจเปลี่ยนโปรเน็ตมั้ยคะ เราก็ตอบตกลงไปเพราะยังอยา
สมาชิกหมายเลข 9073686
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
บัตรเครดิต
ธนาคาร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถูก CIMB ทวงหนี้สินเชื่อ ทั้งที่จ่ายไปก่อนกำหนด
กนกพร : ว่าไงค่ะยอดของ CIMB จะจ่ายวันไหน (คำพูดเยี่ยมมาก)
ผม : ก็เลยถามว่ายังไม่ได้จ่ายหรอครับ (ผมไม่ได้เป็นคนจ่ายเอง มีคนไปจ่ายให้)
กนกพร : จ่ายไปวันไหนค่ะ
ผม : ถือสายรอสักครู่น๊ะครับ
ผมโทรไปถามคนที่ไปจ่ายได้ เค้าบอกว่าจ่ายไปตั้งแต่วันที่ 1 แล้ว
ผม : จ่ายไปตั้งแต่วันที่ 1 แล้วครับ
กนกพร : คุณจ่ายไม่ตรงดีลอ่ะค่ะ จ่ายวันที่ 1 ยอดจะไปตัดของเดือนที่แล้ว มี 2 ทางคือ คุณต้องจ่ายเข้ามาใหม่ หรือไม่ก็ส่งเอกสารมาเพื่อให้โอนยอดมาของเดือนนี่
ผม : ผมติดต่อคุณอะไรครับ
กนกพร : กนกพร ค่ะ
ผม : ขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยครับ
กนกพร : 026267070 (ไม่ได้ให้เบอร์ต่อไว้ด้วย)
ผม : เดี๋ยวผมให้คนที่ไปจ่ายติดต่อกลับแล้วกันครับ
กนกพร : ตกลงจะจ่ายเข้ามาใหม่หรือ ส่งหลักฐานมาให้โอนค่ะ (น้ำเสียงอารมณ์เหมือนทวงหนี้)
ผม : เดี๋ยวผมให้คนที่จ่ายโทรไปคุย
ผมบอกตามตรง เสียความรู้สึกมากับครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 บวกกับพนักงานที่ติดต่อมาไม่ทำความเข้าใจลูกค้าเลย ปัญหาคือยอดไม่เข้าของเดือนนี้ ซึ่งทางผมจ่ายไปแล้ว ก็น่าจะจบ แต่ยังทำท่าเหมือนทวงหนี้ที่ผมอีก มันหมายความว่าไง มีการพูดชักจูงให้จ่ายเข้าไปใหม่ตลอดเพื่อตัดปัญหา แสดงว่าผมผิดผมต้องจ่ายเพื่อตัดปัญหาหรอครับ
เท่าที่ผมอ่านคอมเม้นในเพจ CIMB ดู ไม่น่าประกอบธุรกิจบริการเลย