#Review เข้าครัวทำ "หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า" กินเองง่ายๆ ครับ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับพี่น้องชาวห้องก้นครัวทุกๆ ท่านครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในชีวิตของผม ปกติจะแอบส่องอ่านอย่างเดียว หากผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

พอดีวันนี้ (5 พ.ค. 2558).. ผมมีโอกาสไปเดินห้างดอกบัวแถวๆ บ้าน โดยความตั้งใจแรกคือจะไปซื้อ Adapter+สายชาร์ตของไอโฟนของผม แต่มาแล้วทั้งทีก็เลยเดินไปโซนของกินดู ก็ไปสะดุดตากับเจ้าสิ่งนี้ครับ...



หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ นั่นเองครับ ซึ่งราคาขายดันอยู่ในช่วงป้ายเหลืองแค่ 149 บาทเท่านั้น!! จากปกติ 490 กว่าบาท.. ผมหยิบมันมาใส่โดยไม่ลังเลใจเลยครับ 55555 ด้วยความที่ผมดันอยากกินผัดฉ่ามาตั้งนานแล้ว ก็เลยเกิดเป็นเมนูในวันนี้นั่นเองครับ วัตถุดิบที่เตรียมก็มีไม่กี่อย่างดังรูป (ของก็ซื้อจากห้างดอกบัวนั่นแหละครับ สะดวกดี ^^)



เมื่อแกะออกจากกล่อง นำหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์มาเปรียบเทียบกับตะหลิวของผมครับ #อื้อหือออ อมยิ้ม22




เพื่อไม่ให้เสียเวลาก็ลงมือบรรเลงเพลงผัดฉ่ากันครับ.. ขั้นแรกผมเอาหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่แช่แข็งไปลวกน้ำร้อนก่อน ในน้ำผมแอบใส่เกลือนิดหน่อยให้หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์มีรสชาติเค็มนิดๆ ครับ




จากนั้นก็แกะเนื้อออกมาเตรียมไว้ก่อนครับ




ขอ Zoom ดูใกล้ๆ ซักนิ๊ดดดดดดดดดดด อมยิ้ม02




จากนั้นก็เตรียมกระทะตั้งผัดครับ ผมใส่น้ำมันลงไปนิดหน่อย นำพริก+กระเทียมไปตำพอประมาณ แล้วนำมาผัดให้มีกลิ่นหอมครับ




จากนั้นก็ใส่พระเอกของงาน.. หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน




ใส่พริกไทยสด+กระชายลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำตาล,น้ำปลา,น้ำมันหอย ตามใจชอบ ส่วนผมปรุงให้เค็มนำนิดๆ จากนั้นผัดให้เครื่องคลุกเคล้ากันดีแล้วก็ตักใส่จานได้เลยครับ




เสร็จเรียบร้อยแล้วครับผม.. สำหรับเมนู “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า” อมยิ้ม36




รสชาติของหอยแมลงภู่นี่หวานอร่อยมากครับ แม้จะมาแบบแช่แข็งก็ตาม กัดไปคำแรกที่ตัวหอยที่ดูดน้ำเครื่องผัดฉ่าเข้าไปเต็มตัว อื้อหือออ ฉ่ำมากครับ แต่ผมผิดพลาดไปนิดนึงก็คือเรื่องของรสชาติเผ็ดซึ่งน้อยเกินไป ทำให้รสชาติยังไม่โดนใจเท่าที่ควร แต่โดยรวมถือว่าผ่านสำหรับผม และคนในครอบครัวที่ผมแอบให้ชิมกัน #ปลื้มปริ่มมากมาย อมยิ้ม07




ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ หากมีข้อติชมสามารถแนะนำกันได้นะครับ ไว้โอกาสหน้าจะมารีวิวการทำอาหารสไตล์กากๆ ของผมกันใหม่ ตอนนี้ผมขอตัวไปทานจานนี้ก่อนนะครับ ขอบคุณมากๆ และสวัสดีครับ อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่