งงมากเกี่ยวกับการส่งซ่อม iPhone 6 ที่หน้าจอแตกกับศูนย์ทรู

iPhone 6 เราหน้าจอแตก โทรถาม Call Center ทรู (ซื้อเครื่องจากทรูช้อป) เค้าแจ้งว่าให้เอาเครื่องไปเช็คกับ IT Friend ที่เราสะดวก เลยไปที่สยามดิสฯ ชั้น 6 ได้คำตอบว่าถ้าเป็น iPhone ไม่รับซ่อมต้องจ่ายเงิน 12,000 บาทเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่งงๆว่ามันทำได้จริงรึเปล่าเลยลองเช็คกับ Call center อีกครั้งกลับได้รับคำตอบว่าไม่มีนโยบายแบบนั้น ต้องส่งเครื่องเข้าไปซ่อมแล้วก็จะได้เป็นเครื่องเดิมกลับคืนมา เลยโทรเช็คสาขาใหญ่อย่างซีคอนฯ อีกครั้งเพื่อความชัวร์ ว่าใครมั่วกันแน่ ได้คำตอบเหมือนกับ Call center ว่าต้องส่งเครื่องไปซ่อมไม่มีเปลี่ยนเครื่องใหม่

ตอนนี้งงมากว่าตกลงกรณีแบบนี้จ่ายเงินแล้วเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ได้เลยรึเปล่า หรือต้องส่งซ่อมอย่างที่ Call center บอก รบกวนผู้รู้หรือคนที่เคยมีประสบการณ์เล่าให้ฟังหน่อยว่าต้องทำยังไง

***เพิ่มเติมข้อความที่พนักงาน IT Friend สยามดิสฯพูดนิดนึงค่ะ
     เค้าแนะนำว่ารอให้หน้าจอแตกเยอะกว่านี้ก่อนค่อยเคลม อยากรู้ว่ามันต่างยังไงกับเคลมตอนนี้เลยคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
Call Center ข้อมูลผิดครับ
อาการของ จขกท คือ เครื่องจอ iPhone 6 จอแตก ถูกต้องไหมครับ
อาการจอแตก ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน = หมดประกัน
แต่สามารถนำเครื่องมาเคลมได้ โดยมีค่าใช้จ่าย 12,000 บาทเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่
และเครื่องใหม่ จะนับประกันให้ใหม่ เป็นระยะเวลา 90 วัน

ส่วนที่ จนท IT Friend ได้แนะนำ จขกท ว่า รอให้จอแตกเยอะกว่านี้ค่อยเคลม
จนท จะสื่อว่า ตอนนี้จอแตก แต่ยังใช้งานได้ ใช้ไปก่อนจะดีกว่า
เพราะ แตกมาก แตกน้อย ค่าเคลมก็เท่ากัน

**ส่งเครื่องเคลม ต้องใช้เวลา จะไม่ได้เครื่องเลยนะครับ 7-14 วันทำการ ไม่รวมเสาร์อาทิตย์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่