หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การออกใบกำกับภาษีขาย
กระทู้คำถาม
บัญชี
กรมสรรพากร
รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ
เป็นกิจการผลิตสินค้าตามออร์เดอร์ลูกค้าค่ะ ลูกค้าต้องโอนเงินมาก่อนถึงจะผลิตสินค้าค่ะ
กรณีที่1
ถ้าลูกค้าโอนเงินมาวันที่30/1/58 ต้องออกใบรับเงินมัดจำ/ใบกำกับภาษี เพื่อยื่นภพ.30
ส่งสินค้าให้ลูกค้าวันที่2/2/58 ออกใบกำกับสินค้า/ใบกำกับภาษี
กรณีที่2
แต่ถ้าลูกค้าโอนเงินวันที่30/1/58 และส่งของวันที่ 31/1/58 จะออกใบกำกับสินค้า/ใบกำกับภาษี และใบเสร็จรับเงิน
แต่ลูกค้าต้องการให้ออกเอกสารทุกครั้งเป็นแบบที่ 1 อย่างนี้ควรทำไงดีค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ซื้อของ 768 บาท ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ ถ้าไม่ให้ภพ.20 ??
รบกวนขอความเห็นนะคะ ซื้อของโอนเข้าบช.บริษัท ยอด 768 บาท ให้ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวฯ ไป แต่ผู้ขายยืนยัน ต้องมีภพ.20 ถึงจะออกใบกำกับภาษีให้ได้ ทางผู้ขายอ้างว่าเป็นนโยบาย ที่ต้องทำตามออดิท เลยขอไม่รั
สมาชิกหมายเลข 6787778
ออกใบกำกับภาษีขาย ก่อนที่จะได้รับใบกำกับภาษีซื้อได้หรือไม่?
ดิฉันเป็นกิจการซื้อมาขายไปค่ะ "หากว่า Supplier ส่งสินค้ามาให้เราก่อน เราได้รับสินค้าเข้าสต๊อกเรียบร้อยแล้ว แต่ Supplier ยังไม่ได้ออกใบกำกับภาษีซื้อที่เราซื้อสินค้านั้นให้ เราสามารถออกใบกำกับภาษีข
สมาชิกหมายเลข 1418130
กิจการส่งสินค้าก่อนพร้อมติดตั้งจนครบ แล้ว ค่อยออกใบกำกับภาษี เพื่อน ๆ จัดการกับปัญหาอย่างไรคับ
กิจการส่งสินค้าก่อน เมื่อติดตั้งเสร็จค่อยออกใบกำกับภาษี เพื่อน ๆ จัดการกับปัญหาอย่างไร เนื่องจาก เมื่อออกใบส่งของก่อน สต๊อกถูกตัด พอออกใบกำกับภาษี ตามรายการ มันก็ตัดสต๊อกซ้ำอีก ครั้นจะออกใบกำกับตอนส่ง
สมาชิกหมายเลข 3508817
สอบถามเรื่องใบกำกับภาษี เคส บริการครับ เอกสารออกเป็นชุดหรือไม่
คือ จริง ๆ แบบฟอร์ม พริ้นจาก โรงพิมพ์ เป็นเล่ม มีสำเนา คาบอน สี สี สองสามสำเนาครับ หัวเอกสาารเนื่องจากเคสบริการ เลยเป็น ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ใบแรกมีคำว่าต้นฉบับ&nb
TrancyT
ลูกค้าจ่ายเงินโดยที่ไม่แจ้งแล้วเราออกใบกำกับภาษีย้อนหลังไม่ได้
เรื่องคือทางลูกค้าAได้ออกPOและขอใบแจ้งหนี้ไปล่วงหน้าหลายวันซึ่งก็ยังไม่ได้ติดต่อรับของแต่อย่างใด อยู่ๆลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทเลยโดยที่ไม่ได้แจ้งคือ วันที่29/11/2567 (30,1ตรงกับเสาร์ อาทิตย์ ออฟฟิ
สมาชิกหมายเลข 3747046
บิลส่งสินค้าชั่วคราวและบิลใบส่งของ/ใบกำกับ
บริษัท มีเปิดบิลส่งของชั่วคราวให้ลูกค้าวันที่01-10-65 จำนวน 5ตัว แต่ในใบสั่งซื้อลูกค้า 10ตัว เพราะผลิตทันแค่ 5ตัว แล้วอีก5ตัวจะส่งอีกวันที่17-10-65 แล้วอยากรู้ว่าจะเปิดบิลใบส่งของ/ใบกำกับ ยังไง 1.)จะเ
สมาชิกหมายเลข 1789925
เด็ก-ผู้สูงอายุ ห้ามโอนเกิน50,000ต่อวัน ป้องกันมิจฉาชีพ
นางสาวดารณี แซ่จูผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า.. ธปท. ได้ประกาศมาตรฐานและมาตรการเพื่อป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสำหรั
ทาสแมว
สอบถามเกี่ยวกับการบันทึกบัญชีภาษีซื้อค่ะ
รบกวนสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับ ภาษีซื้อ-ขายค่ะ เท่าที่หาข้อมูลเรื่องTax point เข้าใจว่า Tax point ขายสินค้า = ตอนส่งมอบสินค้า เว้นแต่ ชำระเงิน/ออกใบกำกับภาษี Tax point บริการ = ตอนชำระเงินค่าบริการ เว้น
สมาชิกหมายเลข 9006406
ภาษีอีเพย์เมนต์ (e-Payment) คืออะไร? โอนเงินกี่ครั้งเสียภาษี
ภาษี คือ เงินที่รัฐบาลเรียกเก็บจากประชาชนหรือนิติบุคคล เพื่อจุดประสงค์ในการนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศด้านต่าง ๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐาน, สาธารณสุข, การศึกษา และความมั่นคง ซึ่งภาษีนับเป็นหน้าที่ตามกฎหมายที่
สมาชิกหมายเลข 8418955
ร้านแบบไหนขายสินค้าถูกกว่า : ร้านที่ออกใบกำกับภาษีได้ vs ออกใบกำกับภาษีไม่ได้ ?
ร้านแบบไหนขายสินค้าถูกกว่า ระหว่างร้านที่ออกใบกำกับภาษีได้ vs ออกใบกำกับภาษีไม่ได้ ? ขอบคุณครับ
series 6
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บัญชี
กรมสรรพากร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การออกใบกำกับภาษีขาย
เป็นกิจการผลิตสินค้าตามออร์เดอร์ลูกค้าค่ะ ลูกค้าต้องโอนเงินมาก่อนถึงจะผลิตสินค้าค่ะ
กรณีที่1
ถ้าลูกค้าโอนเงินมาวันที่30/1/58 ต้องออกใบรับเงินมัดจำ/ใบกำกับภาษี เพื่อยื่นภพ.30
ส่งสินค้าให้ลูกค้าวันที่2/2/58 ออกใบกำกับสินค้า/ใบกำกับภาษี
กรณีที่2
แต่ถ้าลูกค้าโอนเงินวันที่30/1/58 และส่งของวันที่ 31/1/58 จะออกใบกำกับสินค้า/ใบกำกับภาษี และใบเสร็จรับเงิน
แต่ลูกค้าต้องการให้ออกเอกสารทุกครั้งเป็นแบบที่ 1 อย่างนี้ควรทำไงดีค่ะ