ผมสมัคร AIS Fibre Broadband ผ่านหน้า
http://www.ais.co.th/fibre/package_home.html เพราะเข้าใจว่ามีการติดตั้งทั้ง Broadband และ AIS Playbox ให้เรียบร้อยในวันติดตั้ง เพราะไม่มีการชี้แจงและรายละเอียดว่าจะไม่มี AIS Playbox ในวันติดตั้งจึงสมัครผ่านหน้าเวป AIS และในระบบมีระบบนัดวันติดตั้ง และโทรยืนยันด้วย แต่พอผมนัดให้โทรมาวันที่ 1 แต่ทาง AIS โทรมาวันที่ 2 ผมเลยต่อว่าไปนัดก็ไม่เป็นนัดตามที่ระบบหน้าเวปได้ทำไว้ พนักงาน Call center ชื่อ พรศิริ แจ้งว่าพึ่งดึงข้อมูลออกมาจากระบบ และบอกว่า AIS Playbox ต้องรอเดือนมิถุนายนผมเลยต่อว่าไป เพราะไม่พอใจการโหมโฆษณาเกินความจริงที่ AIS ได้ลงทุนหย่างมหาศาล ผมแจ้งว่าผมใช้ Broadband เจ้าอื่นอยู่แล้ว ที่ต้องการสมัคร AIS Fibre เพราะอยากได้ AIS Playbox ที่มีรายการกว่า 100+ เพื่อให้ครอบครัวดู ไม่ได้อยากได้ AIS Fibre เฉยๆ ไม่มี AIS Playbox เพราะถ้าผมตอบตกลง แสดงว่าผมต้องรอ 2 เดือน ซึ่งหมายถึงค่าใช้จ่าย Braodband ที่เกิดขึ้นผมต้องจ่ายระหว่างรอ AIS Playbox + Broadband ที่ใช้อยู่ปัจจุบันด้วย ผมเลยแจ้งพนักงานไป Call center ชื่อ พรศิริ ( ซึ่งไม่สามารถชี้แจงอะไรได้ ทำงานตามสคริป ไม่มี service mind และพยายามรีบจบการสนทนา) ว่าให้ติดต่อมาอีกครั้งเมื่อ AIS Playbox ( ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าคงไม่ได้รับการติดต่อกลับ เพราะไม่มีอะไรยืนยันเลยว่าผมจะได้รับการติดต่อกลับเมื่อมี AIS Playbox เพราะรีบจบบทสนทนา ) ผมรู้สึกเสียใจกับบริษัท AIS ที่โหมโฆษณาเพื่อทำเงิน แต่ไม่มีความพร้อมใดๆตามระบบที่อ้างไว้เกินจริง และเมืองไทยผู้บริโภคจะโดนเอารัดเอาเปรียบด้วยวิธีการต่างๆนานาๆเสมอ ผมคงได้แค่มาเผยความจริงให้คนอื่นๆตัดสินใจดีๆที่จะสมัคร AIS Fibre กับ AIS เผื่อเป็นอุทาหรณ์ครั้งแล้วครั้งเล่ากับบริษัทต่างๆเหล่านี้ ทั้งๆที่ไม่มีความพร้อมอะไรเลย ดังที่โฆษณาไว้
ขอคำชี้แจงจาก AIS เรื่อง Fibre Broadband ที่จะไม่มี AIS Playbox ให้ต้องรอถึงเดือนมิถุนายน