ขอพื้นที่ระบาย พนักงานหยิบสินค้าให้ผิด แต่ไม่รับคืน เหตุผลเพราะแกะสินค้าใช้แล้ว

กระทู้สนทนา
พี่สาวไปซื้อที่ชาร์ตสำหรับ macbook ที่ร้าน i____ สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่
เดินเข้าไปบอกพนักงานว่ามาซื้อที่ชาร์ต แล้วก็บอกรุ่นคอมพิวเตอร์ไปคือ macbook white
เมื่อพนักงานหยิบสินค้ามาให้ และตรวจสอบสินค้า ก็พบว่ากล่องไม่มีพลาสติกหุ้มไว้แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร
แต่ลักษณะสายชาร์ตรูปร่างมันแปลกไปจากเดิมเล็กน้อย พี่ก็ถามว่า
รูปร่างมันไม่เหมือนเดิมเนอะ แล้วก็พลิกๆดู
พนักงาน : นี้เป็นรุ่นใหม่ครับ
พี่ : ถ้ามันมีปัญหาจะสามารถนำมาเปลี่ยนได้มั้ยคะ (กลัวชาร์ตไม่ได้)
พนักงาน : ได้ครับ (ได้ครับขอย้ำ)
หลังจากนั้นก็ตกลงดีลซื้อสินค้าเรียบร้อย

แต่เมื่อมาแกะใช้สินค้าก็เริ่มพบปัญหาคือ ไฟเข้าช้า และอเดปเตอร์ก็ร้อน
ปรากฎว่ารุ่นที่ซื้อมาเป็นรุ่นสำหรับจ่ายไฟ 45W (แต่ macbook white ใช้ 60 W or higher)
และโทรไปสอบถามกับทางบริษัท apple ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ควรใช้สายชาร์ตที่ให้ไฟน้อยกว่าเพราะจะส่งผลเสียต่อคอมพิวเตอร์
และจะทำให้คอมพิวเตอร์เสื่อมสภาพการใช้งานไวกว่าเดิม

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2558 จึงเข้าไปขอเปลี่ยนสินค้า (ซื้อวันอาทิตย์ที่ 26)
ได้รับคำตอบจากพนักงานคือ
ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าให้ได้ เพราะได้ทำการแกะสินค้าไปใช้แล้ว แต่ถ้านำมาเปลี่ยนวันที่ซื้อคือวันอาทิตย์จะสามารถเปลี่ยนได้
คือ สำหรับตัวเราคิดว่ากรณีนี้ไม่ใช่ความผิดลูกค้า แต่เรากลับคิดว่าเป็นความผิดของทางร้านที่ไม่สามารถทำให้พนักงานมีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าได้อย่างเพียงพอ จึงส่งผลให้ไม่สามารถขายสินค้าได้ถูกต้องตามความต้องการของลูกค้า และในที่นี้พี่สาวเราได้บอกชื่อรุ่นทุกอย่างให้แล้ว ตัวพนักงานเองควรจะเข้าใจว่ารุ่นนี้ต้องใช้แบบไหน ถ้าหากว่าใช้ผิดจะเกิดข้อเสียอะไร

เราเข้าใจว่า รุ่น 60 W เค้าอาจจะไม่ทำมาขายแล้ว ทำมาแต่ 45 W กับ 85 W (หรือป่าว)
แต่การใช้ 45 W มันส่งผลเสียต่อคอมทำไมถึงปล่อยให้พนักงานขายออกมาได้
แล้วปัดความรับผิดชอบแบบง่ายๆ

จึงอยากขอพื้นที่ใน pantip ระบาย และขอความคิดเห็นจากท่านอื่นๆว่าควรจะจัดการกับปัญหาแบบนี้ยังไงดีคะ
ใครเคยเจอปัญหาแนวนี้บ้าง ช่วยมาแชร์กันหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่