เตือนภัย Web Vivastay.com + ขอปรึกษาแนวทางแก้ไข

เรื่องมีอยู่ว่า ผมวางแผนจะไปเที่ยวยุโรป ช่วงสงกรานต์ครับ โดยเริ่มทำแผนตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. - ก.พ. เริ่มดำเนินการจองโรงแรมตั้งแต่เดือน ก.พ. ครับ

วันที่ 1 ก.พ. ผม Search โรงแรม Doubletree Amsterdam จาก Hotelcombined โดยเจอราคาที่ถูกมาก แต่ต้องจองผ่าน web : Vivastay  ผมก้อทำการจองไปครับ คืนละ 6,xxx บาท/คืน ตอนจองราคามันทำให้ไม่ทันยั้งคิด (เพราะเจ้าอื่นแพงกว่า 1-2 พันบาท) ผ่านบัตรเครดิต KBANK (คุณ K8888 ช่วยที)

พอจองเสร็จก็นึกขึ้นได้ว่า เอ้ะเราควร confirm โรงแรมดีกว่า เพื่อความปลอดภัย ผมจึงได้ส่งเมลล์ เพื่อสอบถามโรงแรมครับ ว่าได้รับ Booking ของผมหรือเปล่า ซึ่งโรงแรมก็ได้ออก confirmation mail มาให้ครับ ผมจึงสบายใจ

จนมาเกิดเหตุในวันที่ 20 เมย. หลังจากที่ผมเดินทางผ่านมาหลายประเทศ จะปิดท้ายที่ Amsterdam เข้า check in ที่ Doubletree ทาง reception แจ้งว่า Booking ของผมถูก cancel ไปแล้วเมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน ผมงี้อึ้งเลยครับ ทำไงล่ะทีนี้ และโรงแรมแจ้งว่าหากต้องการเงินคืนต้องไปฟ้องร้องเอาเอง ซึ่ง vivastay จดทะเบียนที่อังกฤษ (ซึ่งหลังจากที่ไป search ในเวปต่างๆ พบว่าเว็ปนี้อาจจะเป็นการทำธุรกิจที่หลอกลวงนักท่องเที่ยว จะ cancel โรงแรมก่อนที่เราจะเดินทางครับ) ผมจึงจำเป็นต้อง walk in ซึ่ง doubletree เสนอราคาในวันนั้นที่ 12,xxx บาท/คืน (ซึ่งผมคิดว่าค่อนข้างใจร้ายมาก สำหรับคนที่เพิ่งโดนทำร้ายมา) ผมจึงไปจองโรงแรมคู่แข่งฝั่งตรงข้ามราคา 12,xxx เท่ากันด้วยความโมโห (อันนี้นอกเรื่อง)

ขอเรียนปรึกษาทุกท่านครับ
1. ถ้าผมต้องการเงินคืน ควรจะดำเนินการอย่างไรครับ เป็นไปได้หรือไม่ครับ เพราะไม่ได้เป็นการยกเลิกจากทางผม และผมก็ไม่ได้เข้าพัก
2. ผมควรจะ Complain โรงแรมหรือเปล่าครับ ทั้งที่ Confirm ผมแล้ว แต่ก็ไม่พยายามจะช่วยเหลือผมเลย (ทั้งที่อาจจะทราบหรือไม่ทราบ ว่าผมโดนโกง)

ทั้งนี้ผมทราบดีว่าเบื้องต้นเป็นเพราะผมเอง ที่ไม่รอบคอบในการจองโรงแรม แต่ก็มาปรึกษาหาแนวทางแก้ไขครับ

ขอบคุณมากครับ
ปล ไม่รู้จะ tag ห้องไหนดี เอาที่นึกออกแล้วกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
หลังจากคุณ jane_jud ตรวจสอบเรียบร้อยพบว่าไม่ได้ทำรายการดังกล่าวหรือทำรายการสำเร็จแต่ไม่ได้รับสินค้า หรือยกเลิกการจองผ่านโรงแรม K8888 แนะนำทำการทักท้วงรายการใช้บัตรเครดิตนะคะ โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่เว็บไซต์ www.kasikornbank.com เมนูสมัครใช้บริการ> แบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต> แบบฟอร์มทักท้วงรายการใช้บัตรเครดิต แล้วแนบแบบฟอร์มการทักท้วงรายการ และเอกสารแสดงรายการใช้บัตร ส่งเข้ามาที่อีเมล์ chargebackcenter@kasikornbank.com ใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 50 วันทำการในการตรวจสอบค่ะ

โดยหลังจากดำเนินการส่งเอกสารทักท้วงรายการเข้ามายังธนาคารเรียบร้อยแล้ว รบกวนติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ K-Contact Center ด้วยนะคะ โทร 0 2888 8888 กด 1 ภาษาไทย จากนั้นกด # ตามด้วย 201 บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์เพื่อช่วยประสานงานอีกช่องทางได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่