ก่อนจะเป็นตอนสุดท้าย ของละครที่ดีเกินคาด

คงมีกระทู้มากมายที่โพส เพื่อบอกเล่าความชื่นชอบในละคร สะใภ้สายลับ กระทู้นี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งอันที่คล้าย ๆ กัน แต่อย่างที่บอก ถ้าไม่พูดไปก็คงจะเสียดาย(ไม่ได้ตั้งกระทู้ยาว ๆ แบบนี้มาก่อน)

รู้จักละครเรื่องนี้ประมาณปีกว่า ๆ ด้วยเหตุว่า ได้รู้ว่านักแสดงเป็นใครบ้าง จึงไปซื้อนิยายมาอ่านก่อน หลังอ่านนิยายจบ บอกได้เลยว่า เป็นบทประพันธ์ที่สนุก(ใจจริงก็อยากจะเอ่ยถึงบทประพันธ์สักนิด...แต่เกรงว่าจะยาว) เดินเรื่องได้ดี ตอนนี้อ่านจบสองเล่ม หลายรอบ จนคิดว่าถ้าอ่านหนังสือเรียนได้อย่างนี้ ได้ที่ 1 ไปนานแล้ว
พอลองจินตนาการว่า นักแสดงจะแสดงออกมาเป็นอย่างไร บทแบบนี้จะเล่นอย่างไร  หลังจากนั้นก็นับวันรอ....จนในที่สุดก็ถึงวันที่ได้ดู

เกริ่นมาซะนาน ขอเริ่มเลยแล้วกัน

บทประพันธ์ สู่ บทละคร >> บทละครเขียนดีค่ะ เดินเรื่องกระชับ ไม่เวิ่นเว้อ หรือ โอเว่อร์มากจนเกิน(ถึงแม้จะรำคาญที่ คุณหญิงจะแสดงหรือโอ๋ลูกมาก และเกลียดนางเอกออกนอกหน้าเกิ๊น) มีการดัดแปลงเนื้อหาให้เข้ากับสถานการณ์ บทพูดดี ๆ มีข้อคิด คำคม และ คำหวานซึ่งบางครั้งก็คิดว่า จะมีคนรักพูดแบบนี้กันจริงเหรอ

การถ่ายทำ ภาพ เสียง ดนตรี >> ชอบมาก บอกคำเดียวว่าต่างจากละครที่เคยดูผ่าน ๆ มา (แต่ประสบการณ์น้อย ปี ๆ หนึ่งดูละครไทยแบบผ่านไม่น่าเกิน 4-5 เรื่อง) การวางองค์ประกอบ การตัดต่อ การนำเสนอแบบเป็น 2 ช็อต ให้เห็นการดำเนินเรื่อง อารมณ์พร้อม ๆ กันของตัวละคร 2 ตัว ดนตรีประกอบ ขอบอกว่าเพราะ ติดหูดี ฟังแค่ 2-3 ครั้งก็พอร้องตามได้ เนื้อหาถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้ดี

การแต่งกายของนักแสดง  ก็ดีไม่เว่อร์ ถึงแม้จะรู้สึกว่า ร้อนจะตาย ยังใส่เสื้อ 2 ชั้นกันอีก เรื่องผมก็เป็นอีกอย่างที่ขัดใจ บางฉากตื่นนอน ก่อนนอน ผมเนียบตลอด คือ ดาราเขาหน้าตาดีอยู่แล้ว จะผมยุ่งตอนตื่นนอนก็คงไม่ทำให้ขี้เล่ห์ซักเท่าไร

สุดท้ายที่จะขาดไม่ได้ คงเป็นนักแสดง
ทั้งพระเอก นางเอก ลงตัว แสดงดี ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี การใช้สายตา การสัมผัสซึ่งกันและกัน ดูแล้วรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปด้วย ก็คงต้องบอกว่าเห็นความแตกต่างจากเรื่องก่อนหน้า (แอบเป็นติ่งลับ ๆ ของพี่เอกพงศ์ ส่วนน้องแคทก็เรียกได้ว่า outstanding จากเรื่องก่อนหน้า) ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ โดยเฉพาะดารารุ่นใหญ่ ไม่ต้องพูดถึง เล่นดีจนอินตามไปเลย

สุดท้าย ถ้าถามว่าชอบฉากไหนมากที่สุด

ตอบเลย  ฉากที่ปารวีป่วยแล้วมีคุณแม่มานั่งอ่านหนังสือเฝ้า แล้วก่อนที่คุณแม่จะแยกไปนอน ก็เข้ามาดู มาจับ มาลูบตัว และหอม บอกเลยว่า พี่อภิรดี แสดงได้ดี สัมผัสความเป็นแม่ได้เต็มร้อย อบอุ่น และรู้สึกถึงความรัก ทะนุถนอม
ปล.แต่ฉากอื่น ๆ ก็ฟินนะ ทำได้สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะบู๊ รัก ทะเลาะ หรือ งอนง้อ

สุดท้ายจริง ก็หวังว่าจะมีคนอ่านจนจบ และไม่คิดว่าเราบ้าบอ ที่มาเขียนความในใจบนบอร์ดสาธารณะ  หวังว่าจะได้ติดตามผลงานที่มีคุณภาพต่อไป ส่วนวันนี้ก็คงต้องบอกว่าเสียดายที่คงจะไม่มีโอกาสได้ดูสด  แต่จะตามดูในยูทูป ทันทีที่มีโอกาส
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่