เมื่อวาน ผมได้แวะเข้าศูนย์ Honda Big Wing พระราม3 ได้เจอคุณอาร์ ผจก.ศูนย์ ที่แสนดี และเป็นมิตร... ได้ส่งซิกบอกผมว่า.... "พี่ครับ Africa Twin มาแน่ปลายปีครับ" เป็นนัยว่า ให้ผมเตรียมเก็บเงินได้แล้ว ฮ่าๆ....
วันนี้ผมก็เลยได้กลับมาหาข่าวของเจ้ารถในฝันคันนี้ของผม ที่เคยPost เมื่อต้นปีในกระทู้นี้.....
Honda เอาจริงในตลาด Adventure Motorbike แล้วนะคร้าบบบบ ผมหละตื่นเต้นจนHand NC750xในมือมันสั่นไปหมด!!!!
http://pantip.com/topic/33076951
จนได้พบบทความของสำนัก motorcyclenews เขียนบทความโดย Andy Downes & Ben Purvis ที่ทำการคาดการณ์ว่าความเป็นไปได้ของขุมกำลัง และลักษณะเครื่องยนต์ของเจ้าConcept "True Adventure" คันนี้จะเป็นอย่างไร
ผมอ่านแล้วแปลตามประสางูๆปลาๆ เพื่อช่วยให้เพื่อนที่ตามข่าวเจ้ารถคันนี้อยู่อ่านง่ายๆนะครับ เป็นสำเนียงการแปลตามความเข้าใจของผมเองนะครับ
Secrets of the new Africa Twin
Published: 21 January 2015 เครดิต Link
http://www.motorcyclenews.com/news/new-bikes/2015/january/secrets-of-the-new-africa-twin/
ความลับของ The New Africa Twin
ก็ยังคงต้องรอการผลิตต่อไปอีก1ปี ...แต่เราก็ได้พบแผนการผลิตเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ The New Africa Twin แล้ว
เจ้ารถแนว Adventure Bike คันนี้จะผลิตสำเร็จออกมาเพื่อวางจำหน่ายในปี 2016 โดยในตอนนี้ทางบริษัทHonda จะยังแค่ติดสติกเกอร์คอนเซ็ปต์ True Adventure แล้วก็ยังไม่เผยอะไรออกมาอย่างเป็นทางการสำหรับโปรเจคนี้ แม้กระทั่งสเป็กทางเทคนิคต่างๆของตัวรถ
เจ้ารถคันนี้ปรากฎโฉมแบบโดนสาดโคลนใส่แบบสุดตีน..ศิลเปรอะ..เป็นครั้งแรกที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในงาน Milan motorcycle show เดือนพย.ปีที่แล้ว ซึ่งในงานนั้น ทาง Honda บอกว่า รถคันที่โชว์นี้มันแค่ตกแต่งเพื่อเอาขึ้นแสดงให้บรรดาสาวกตื่นเต้น เสียว ซี้ดซ๊าดเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นรถตัวจริงที่จะออกมา โดยหลังจากที่จบในกระบวนการทดสอบต่างๆแล้ว ทางHonda ก็ได้จัดแจงปลดSensor และอุปกรณ์ต่างๆ แล้วนำมันมาโชว์ที่มิลาน...ซึ่งเสร็จแล้วปัจจุบันมันได้ไปอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม
โดยผู้เขียนได้มีโอกาสพูดกับนายใหญ่ของแผนก Research and Development ทางHonda และได้พยายามรวบรวมจิกซอว์ต่างๆเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ทางเทคนิคของรถคันนี้ โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่า รถน่าจะได้ออกมาเห็นแน่อีก1ปีข้างหน้า จะเป็นรถขนาดเครื่องยนต์ 1,00cc. 2สูบเรียง เพราะมันถูกออกแบบอย่างเจาะจงให้เหมาะกับการใช้ขี่บนทาง Off Road และเชื่อกันว่า มันจะใช้เทคโนโลยีคลัชคู่ของHonda Dual Clutch Transmission (DCT) , ระบบ Traction Control ที่สามารถเปิด-ปิด ได้
คลิปแคมเปญ...การประชุมของคนในProject True Adventure

นายชินจิ อาโอยาม่า Shinji Aoyama หัวหน้าฝ่ายพัฒนารถจักรยานยนต์ใหม่ของHonda พูดว่า
"เราไม่เคยเรียกรถคันใหม่นี้ว่า Africa Twin .... เราใช้คำว่า The True Adventure Concept เฮาะ เฮาะ เฮาะ(หัวเราะ)...เป็นที่แน่นอนว่าเราจะไม่ปล่อยออกมาให้พวกคุณเห็นในปีนี้แน่นอน...นั่นหมายถึงพวกคุณสามารถคาดหวังที่จะได้เห็นมันในปีหน้า คือปี 2016 ...ก็รอหน่อยละกันเน้อ"
ว่าแล้วนายชินจิ ก็เม้าท์ต่อว่า "ถ้าดูจากยอดขายโดยรวมทั่วโลก ในตลาดมอเตอร์ไซค์Adventure ...ยอดของรถHonda เราแม่มน่าผิดหวังมาก... ซึ่งจากการประชุมและคาดการณ์ตลาดรถมอไซค์ในSecment Adventure นี้...ทำให้เราตัดสินใจ...กลับมามุ่งหัวเรือไปสู่แกรนด์ไลน์...เอ้ยไม่ใช่...เราจะลงไปลุยในตลาดAdventureแม่มเลย...." (ผมเขียนใส่อารมณ์ไปหน่อยนะครับ ฮ่าๆ...: จขกท.)
"เจ้ารถคันนี้ มันจะอยู่ระหว่างรถ Off Road และ On Road ซึ่งในระหว่างที่เราจะผลิตนี้ เราก็ได้ทำการสอบถามบรรดาผู้คนมากมาย ว่าเราควรจะผลิตรถคันนี้แบบไหน"
"การออกแบบและสร้างมอไซค์แนว Off Road เพื่อใช้สำหรับวิ่งบนท้องถนนด้วย ในสมัยนี้แม่มก็เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เนื่องจากกฏหมายต่างๆ รวมไปถึงการตรวจสภาพรถให้ผ่านเกณฑ์ต่างๆที่กำหนด...แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราก็คาดหวังว่า เราจะได้ผลิตรถที่มีแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งแรลลี่ของเรา"
แหล่งข่าวใกล้ชิด และโครตลับแห่งหนึ่งได้เปิดเผยกับทาง MCN ว่า.... " รถคันนี้แม่มจะเป็น รถจักรยานยนต์ที่ออกแบบใหม่หมด โดยไอเดียคือการรวมเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ผสมพันธุ์กับรถแรลลี่ Dakar ซึ่งคอนเซ็ปนี้ก็ยังไม่ละการเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของโครตรถในตำนานแนวนี้ในนาม Africa Twin"
ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Motorcross
ความไฝ่ฝันของHonda ที่จะสร้างเจ้า Africa Twin ให้เป็นรถ Off Road ที่มีเครื่องยนต์CC.ขนาดใหญ่ ซึ่งนั่นหมายถึงต้องมีการออกแบบตัวเครื่องให้มีขนาดเล็ก และเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ...โดยรูปแบบเครื่องยนต์ 2สูบเรียงจะทำให้สามารถเหลือพื้นที่ได้มากกว่าพวกสูบV เนื่องจากจะมีที่ว่างด้านหลัง และสามารถวางตำแหน่งโช๊คอัพได้ด้วย
และที่สำคัญคือทาง Honda ได้ไปไกลกว่านั้น หนึ่งนวัตกรรมที่สำคัญคือ airbox(กล่องกรองอากาศ) ที่ได้การจดสิทธิบัตร แบ่งออกเป็นสองส่วนติดตั้งตำแหน่งอยู่ด้านข้างซ้าย-ขวาของ Head stock นั่นจะทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับถังน้ำมันเชื้อเพลิง ผลที่ได้คือ เจ้า Africa Twin จะSlim บางและสามารถที่จะใช้ที่นั่งสไตล์รถวิบากยาวขึ้นไปจนถึงถังน้ำมันของรถ ..... ในส่วนของหม้อน้ำคู่ จะวางตำแหน่งอยู่ด้านล่างของส่วน airbox ช่วยให้มีระยะห่างจากล้อหน้ามากขึ้น ซึ่งทำให้มันปลอดภัยจากบรรดากรวด หรือหินที่จะลอยมากระแทก เนื่องจากการตะกุยของล้อหน้า.... สุโค้ยยยยยยย
รายละเอียดเครื่องยนต์
ในขณะที่ทาง Honda ยังโครตปากแข็งที่จะบอกเราถึงรายละเอียดด้านเทคนิคของเจ้า Africa Twin นี้ แต่เราก็รู้มาว่า....ทาง Honda ได้แอบยื่นจดสิทธิบัตรหลายอย่างของเครื่องยนต์2สูบเรียง พิกัด 1,000cc. .... โดยจากการรวบรวมข้อมูลสิทธิบัตรเหล่านี้ เราก็ได้ปะติดปะต่อ จิ๊กซอว์การออกแบบเครื่องยนต์2สูบเรียงใหม่ ซึ่งดูแล้วแม่ม โครตคล้ายคอนเซ็ปไปในแนวทางกับเครื่องในรถตระกูล CB500 และ NC750 ยิ่งนัก โดยมีการหยิบยืมใช้อุปกรณ์ วัสดุ และอะไหล่ที่คล้ายกันมาหลายตัวจาก 2โมเดลที่ว่านี้
รูปร่างโดยรวม มันช่างคล้ายเครื่องยนต์ในตระกูล CB500 เสียนี่กระไร.... เช่นการประหยัดพื้นที่ของเครื่องยนต์... และตำแหน่งของกระบอกสูบที่ค่อนข้างเอนราบเหมือนเครื่องในตระกูล NC ...แต่ก็ใช้ Double Overhead Cams เหมือนกับ CB500 (NC ใช้ Single Cam)....แต่สิ่งที่ไม่เหมือนอย่างหนึ่งก็คือ ในCB จะมีระยะเวลาจุดระเบิดในตำแหน่ง 180องศา ส่วนในเครื่องยนต์ใหม่นี้ จุดระเบิดในตำแหน่งที่ 270องศาเหมือนกับเครื่องยนต์ตระกูลNC....แต่ดันเจือกใช้ตำแหน่ง 90องศาในการส่งพลังเหมือนพวกเครื่องสูบV
โดยเมื่อเราดูในสิทธิบัตรนั้น ที่แสดงให้เห็นว่า มีการใช้ twin balancer shafts (บาลานซ์เพลาคู่) แทน บาลานซ์เพลาเดี่ยวในโมเดลCB500...ซึ่งเราพบสิ่งนี้ในการเปลี่ยนแปลงจาก NC700 ที่ใช้บาลานซ์เพลงเดี่ยว มาเป็นบาลานซ์เพลาคู่ใน NC750 ในปี2014..... ซึ่งน่าจะเป็นที่ชัดเจนแน่ว่า...ในรถ Africa Twinจะมีการใช้บาลานซ์เพลาคู่ อย่างแน่นอน ....... ซึ่งจากรูปตัวต้นแบบที่โชว์ในงานมิลาน จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนเมื่อออกมาเป็นตัวสมบูรณ์ คือตำแหน่งของเครื่องยนต์ที่จะอยู่ต่ำลงมากขึ้น ....
โดยทั้งนี้ทั้งนั้น ก็คาดการณ์ว่า ขุมกำลังน่าจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 110แรงม้า ซึ่งน่าจะมา 2โมเดลคือ เกียร์DCT และเกียร์ธรรมดา 6 Speed
และคาดการณ์ต่อไปอีกว่า... ทางHonda น่าจะเปิดตัวทั้งหมด 4 โมเดลในรุ่นนี้คือ
1. ตัวมาตรฐาน
2. ตัวNaked Roadster
3. ตัวแต่งTouring เต็มพิกัด
4. ตัวแนว Sport Touring
จบข่าวการแปล และรายงานเท่านี้นครับ.....
ซึ่งสำหรับผมก็พยายามหาข้อมูลอย่างใจจดใจจ่อ...และมองว่า Honda ไม่ยอมลดราวาศอก ในรถแนวนี้แน่นอนครับ ในฐานะเจ้าที่ เจ้าแห่งรถAdventure ในตำนานของ Africa Twin ....
และตั้งใจว่า ถ้าช่วงปี 2ปีนี้ ถ้าหาเงินได้ รายได้ดี... อาจจะถอยช่วงปลายปี 2016 หรือต้นปี 2017 ที่ภาษีนำเข้า0% ครับ อิอิ(ถ้ารถมันมาต้นปี2016นะ)
เก็บเงินกันไป.....
ความคืบหน้าของ Honda All New Africa Twin ที่จะเปิดตัวขายสิ้นปีนี้แน่นอน!!! เครื่อง2สูบเรียง 1,000cc.......มาแล้ว..
วันนี้ผมก็เลยได้กลับมาหาข่าวของเจ้ารถในฝันคันนี้ของผม ที่เคยPost เมื่อต้นปีในกระทู้นี้.....
Honda เอาจริงในตลาด Adventure Motorbike แล้วนะคร้าบบบบ ผมหละตื่นเต้นจนHand NC750xในมือมันสั่นไปหมด!!!! http://pantip.com/topic/33076951
จนได้พบบทความของสำนัก motorcyclenews เขียนบทความโดย Andy Downes & Ben Purvis ที่ทำการคาดการณ์ว่าความเป็นไปได้ของขุมกำลัง และลักษณะเครื่องยนต์ของเจ้าConcept "True Adventure" คันนี้จะเป็นอย่างไร
ผมอ่านแล้วแปลตามประสางูๆปลาๆ เพื่อช่วยให้เพื่อนที่ตามข่าวเจ้ารถคันนี้อยู่อ่านง่ายๆนะครับ เป็นสำเนียงการแปลตามความเข้าใจของผมเองนะครับ
Secrets of the new Africa Twin
Published: 21 January 2015 เครดิต Link http://www.motorcyclenews.com/news/new-bikes/2015/january/secrets-of-the-new-africa-twin/
ความลับของ The New Africa Twin
ก็ยังคงต้องรอการผลิตต่อไปอีก1ปี ...แต่เราก็ได้พบแผนการผลิตเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ The New Africa Twin แล้ว
เจ้ารถแนว Adventure Bike คันนี้จะผลิตสำเร็จออกมาเพื่อวางจำหน่ายในปี 2016 โดยในตอนนี้ทางบริษัทHonda จะยังแค่ติดสติกเกอร์คอนเซ็ปต์ True Adventure แล้วก็ยังไม่เผยอะไรออกมาอย่างเป็นทางการสำหรับโปรเจคนี้ แม้กระทั่งสเป็กทางเทคนิคต่างๆของตัวรถ
เจ้ารถคันนี้ปรากฎโฉมแบบโดนสาดโคลนใส่แบบสุดตีน..ศิลเปรอะ..เป็นครั้งแรกที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในงาน Milan motorcycle show เดือนพย.ปีที่แล้ว ซึ่งในงานนั้น ทาง Honda บอกว่า รถคันที่โชว์นี้มันแค่ตกแต่งเพื่อเอาขึ้นแสดงให้บรรดาสาวกตื่นเต้น เสียว ซี้ดซ๊าดเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นรถตัวจริงที่จะออกมา โดยหลังจากที่จบในกระบวนการทดสอบต่างๆแล้ว ทางHonda ก็ได้จัดแจงปลดSensor และอุปกรณ์ต่างๆ แล้วนำมันมาโชว์ที่มิลาน...ซึ่งเสร็จแล้วปัจจุบันมันได้ไปอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม
โดยผู้เขียนได้มีโอกาสพูดกับนายใหญ่ของแผนก Research and Development ทางHonda และได้พยายามรวบรวมจิกซอว์ต่างๆเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ทางเทคนิคของรถคันนี้ โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่า รถน่าจะได้ออกมาเห็นแน่อีก1ปีข้างหน้า จะเป็นรถขนาดเครื่องยนต์ 1,00cc. 2สูบเรียง เพราะมันถูกออกแบบอย่างเจาะจงให้เหมาะกับการใช้ขี่บนทาง Off Road และเชื่อกันว่า มันจะใช้เทคโนโลยีคลัชคู่ของHonda Dual Clutch Transmission (DCT) , ระบบ Traction Control ที่สามารถเปิด-ปิด ได้
คลิปแคมเปญ...การประชุมของคนในProject True Adventure
นายชินจิ อาโอยาม่า Shinji Aoyama หัวหน้าฝ่ายพัฒนารถจักรยานยนต์ใหม่ของHonda พูดว่า
"เราไม่เคยเรียกรถคันใหม่นี้ว่า Africa Twin .... เราใช้คำว่า The True Adventure Concept เฮาะ เฮาะ เฮาะ(หัวเราะ)...เป็นที่แน่นอนว่าเราจะไม่ปล่อยออกมาให้พวกคุณเห็นในปีนี้แน่นอน...นั่นหมายถึงพวกคุณสามารถคาดหวังที่จะได้เห็นมันในปีหน้า คือปี 2016 ...ก็รอหน่อยละกันเน้อ"
ว่าแล้วนายชินจิ ก็เม้าท์ต่อว่า "ถ้าดูจากยอดขายโดยรวมทั่วโลก ในตลาดมอเตอร์ไซค์Adventure ...ยอดของรถHonda เราแม่มน่าผิดหวังมาก... ซึ่งจากการประชุมและคาดการณ์ตลาดรถมอไซค์ในSecment Adventure นี้...ทำให้เราตัดสินใจ...กลับมามุ่งหัวเรือไปสู่แกรนด์ไลน์...เอ้ยไม่ใช่...เราจะลงไปลุยในตลาดAdventureแม่มเลย...." (ผมเขียนใส่อารมณ์ไปหน่อยนะครับ ฮ่าๆ...: จขกท.)
"เจ้ารถคันนี้ มันจะอยู่ระหว่างรถ Off Road และ On Road ซึ่งในระหว่างที่เราจะผลิตนี้ เราก็ได้ทำการสอบถามบรรดาผู้คนมากมาย ว่าเราควรจะผลิตรถคันนี้แบบไหน"
"การออกแบบและสร้างมอไซค์แนว Off Road เพื่อใช้สำหรับวิ่งบนท้องถนนด้วย ในสมัยนี้แม่มก็เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เนื่องจากกฏหมายต่างๆ รวมไปถึงการตรวจสภาพรถให้ผ่านเกณฑ์ต่างๆที่กำหนด...แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราก็คาดหวังว่า เราจะได้ผลิตรถที่มีแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งแรลลี่ของเรา"
แหล่งข่าวใกล้ชิด และโครตลับแห่งหนึ่งได้เปิดเผยกับทาง MCN ว่า.... " รถคันนี้แม่มจะเป็น รถจักรยานยนต์ที่ออกแบบใหม่หมด โดยไอเดียคือการรวมเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ผสมพันธุ์กับรถแรลลี่ Dakar ซึ่งคอนเซ็ปนี้ก็ยังไม่ละการเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของโครตรถในตำนานแนวนี้ในนาม Africa Twin"
ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Motorcross
ความไฝ่ฝันของHonda ที่จะสร้างเจ้า Africa Twin ให้เป็นรถ Off Road ที่มีเครื่องยนต์CC.ขนาดใหญ่ ซึ่งนั่นหมายถึงต้องมีการออกแบบตัวเครื่องให้มีขนาดเล็ก และเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ...โดยรูปแบบเครื่องยนต์ 2สูบเรียงจะทำให้สามารถเหลือพื้นที่ได้มากกว่าพวกสูบV เนื่องจากจะมีที่ว่างด้านหลัง และสามารถวางตำแหน่งโช๊คอัพได้ด้วย
และที่สำคัญคือทาง Honda ได้ไปไกลกว่านั้น หนึ่งนวัตกรรมที่สำคัญคือ airbox(กล่องกรองอากาศ) ที่ได้การจดสิทธิบัตร แบ่งออกเป็นสองส่วนติดตั้งตำแหน่งอยู่ด้านข้างซ้าย-ขวาของ Head stock นั่นจะทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับถังน้ำมันเชื้อเพลิง ผลที่ได้คือ เจ้า Africa Twin จะSlim บางและสามารถที่จะใช้ที่นั่งสไตล์รถวิบากยาวขึ้นไปจนถึงถังน้ำมันของรถ ..... ในส่วนของหม้อน้ำคู่ จะวางตำแหน่งอยู่ด้านล่างของส่วน airbox ช่วยให้มีระยะห่างจากล้อหน้ามากขึ้น ซึ่งทำให้มันปลอดภัยจากบรรดากรวด หรือหินที่จะลอยมากระแทก เนื่องจากการตะกุยของล้อหน้า.... สุโค้ยยยยยยย
รายละเอียดเครื่องยนต์
ในขณะที่ทาง Honda ยังโครตปากแข็งที่จะบอกเราถึงรายละเอียดด้านเทคนิคของเจ้า Africa Twin นี้ แต่เราก็รู้มาว่า....ทาง Honda ได้แอบยื่นจดสิทธิบัตรหลายอย่างของเครื่องยนต์2สูบเรียง พิกัด 1,000cc. .... โดยจากการรวบรวมข้อมูลสิทธิบัตรเหล่านี้ เราก็ได้ปะติดปะต่อ จิ๊กซอว์การออกแบบเครื่องยนต์2สูบเรียงใหม่ ซึ่งดูแล้วแม่ม โครตคล้ายคอนเซ็ปไปในแนวทางกับเครื่องในรถตระกูล CB500 และ NC750 ยิ่งนัก โดยมีการหยิบยืมใช้อุปกรณ์ วัสดุ และอะไหล่ที่คล้ายกันมาหลายตัวจาก 2โมเดลที่ว่านี้
รูปร่างโดยรวม มันช่างคล้ายเครื่องยนต์ในตระกูล CB500 เสียนี่กระไร.... เช่นการประหยัดพื้นที่ของเครื่องยนต์... และตำแหน่งของกระบอกสูบที่ค่อนข้างเอนราบเหมือนเครื่องในตระกูล NC ...แต่ก็ใช้ Double Overhead Cams เหมือนกับ CB500 (NC ใช้ Single Cam)....แต่สิ่งที่ไม่เหมือนอย่างหนึ่งก็คือ ในCB จะมีระยะเวลาจุดระเบิดในตำแหน่ง 180องศา ส่วนในเครื่องยนต์ใหม่นี้ จุดระเบิดในตำแหน่งที่ 270องศาเหมือนกับเครื่องยนต์ตระกูลNC....แต่ดันเจือกใช้ตำแหน่ง 90องศาในการส่งพลังเหมือนพวกเครื่องสูบV
โดยเมื่อเราดูในสิทธิบัตรนั้น ที่แสดงให้เห็นว่า มีการใช้ twin balancer shafts (บาลานซ์เพลาคู่) แทน บาลานซ์เพลาเดี่ยวในโมเดลCB500...ซึ่งเราพบสิ่งนี้ในการเปลี่ยนแปลงจาก NC700 ที่ใช้บาลานซ์เพลงเดี่ยว มาเป็นบาลานซ์เพลาคู่ใน NC750 ในปี2014..... ซึ่งน่าจะเป็นที่ชัดเจนแน่ว่า...ในรถ Africa Twinจะมีการใช้บาลานซ์เพลาคู่ อย่างแน่นอน ....... ซึ่งจากรูปตัวต้นแบบที่โชว์ในงานมิลาน จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนเมื่อออกมาเป็นตัวสมบูรณ์ คือตำแหน่งของเครื่องยนต์ที่จะอยู่ต่ำลงมากขึ้น ....
โดยทั้งนี้ทั้งนั้น ก็คาดการณ์ว่า ขุมกำลังน่าจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 110แรงม้า ซึ่งน่าจะมา 2โมเดลคือ เกียร์DCT และเกียร์ธรรมดา 6 Speed
และคาดการณ์ต่อไปอีกว่า... ทางHonda น่าจะเปิดตัวทั้งหมด 4 โมเดลในรุ่นนี้คือ
1. ตัวมาตรฐาน
2. ตัวNaked Roadster
3. ตัวแต่งTouring เต็มพิกัด
4. ตัวแนว Sport Touring
จบข่าวการแปล และรายงานเท่านี้นครับ.....
ซึ่งสำหรับผมก็พยายามหาข้อมูลอย่างใจจดใจจ่อ...และมองว่า Honda ไม่ยอมลดราวาศอก ในรถแนวนี้แน่นอนครับ ในฐานะเจ้าที่ เจ้าแห่งรถAdventure ในตำนานของ Africa Twin ....
และตั้งใจว่า ถ้าช่วงปี 2ปีนี้ ถ้าหาเงินได้ รายได้ดี... อาจจะถอยช่วงปลายปี 2016 หรือต้นปี 2017 ที่ภาษีนำเข้า0% ครับ อิอิ(ถ้ารถมันมาต้นปี2016นะ)
เก็บเงินกันไป.....