จากกระทู้ก่อนหน้านี้ อาลัยอาวรเจ้า Cz-i 110 ที่ขายไปเพื่อที่จะไปเอา Raider150
ก่อนจะไปเอาก็คิดหน้าคิดหลัง ถามใจตัวเองว่าจะดีมั้ย เมิงชัวร์ใช่มั้ย เรื่องอะไหล่ เรื่องโน้น เรื่องนี้ ... สรุปอ่ะเอาก็เอา
หลังจากไปรับรถมาลองเทสดู เนื่องจากไม่ได้ขี่รถมีคลัชมานาน ออกแนวเหว่อๆนิดหน่อย ...
หาเกียร์ว่างไม่เจอและรุ่นนี้เห็นบางคนบอกหาเกียร์ว่างยากพอสมควร...ก็สมคำร่ำลือ
ตอนขี่กลับบ้านและขี่เทสมาเมื่อวาน เรื่องความแรงความเร็วถือว่าได้ดังใจ จาก 0 ไป 100 ไม่กี่อึดใจ
ต่างจาก Cz-i ที่ต้องลากน้ำลายเหนียวกว่าจะขึ้น 100 (ผมซ้อน2กับแฟน) ..
เรื่องความประหยัดและความสบายๆเวลาขี่รถติดๆ แน่นอน Cz-i ชนะขาดลอย (ถ้าจะหันมาเล่นแนวนี้จุดนี้เข้าใจได้ ผมไม่ซีเรียส)
และไมล์ไรเดอร์รู้สึกจะแข็งกว่า Cz-i พอสมควร ผมขี่ไรเดอร์ที่ 80 กลางๆรู้สึกได้ว่านี่คือความเร็ว 90ปลายๆเกือบ100ของ Cz-i
ส่วนเบาะที่ทำมาแฟนบอกนั่งสบายดีรวมถึงผมด้วย เบื้องต้นถือว่าคุ้มค่ากับรถในฝัน
เพราะเมื่อ 7 ปีที่แล้วยากได้ไรเดอร์(ตัวเก่า) แต่เงินไม่ถึงและอยากลองรถหัวฉีดดู ตอนนี้ได้มาครอบครองล่ะ
เรื่องอะไหล่ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรเพราะผมขี่รถเดิมๆ Cz-i ขี่มา 7 ปีไม่เคยแกะเครื่องซ่อม
ถ้าซูจะใจร้ายขนาด 7 ปีต้องแกะมาซ่อมผมก็คงย้ายกลับมาติดปีกเหมือนเดิม
** ปล. เมื่อเช้าเอาไรเดอร์มาล้างรู้สึกว่าทำไมมันล้างเหนื่อยกว่า Cz-i เยอะลย ชุดสีก็ไม่ได้ใหญ่กว่า Cz-i เลย -_-
จาก CZ-i 110 ย้ายค่ายไป Raider 150 ได้อย่างเสียอย่าง ก็สนุกไปอีกแบบ
ก่อนจะไปเอาก็คิดหน้าคิดหลัง ถามใจตัวเองว่าจะดีมั้ย เมิงชัวร์ใช่มั้ย เรื่องอะไหล่ เรื่องโน้น เรื่องนี้ ... สรุปอ่ะเอาก็เอา
หลังจากไปรับรถมาลองเทสดู เนื่องจากไม่ได้ขี่รถมีคลัชมานาน ออกแนวเหว่อๆนิดหน่อย ...
หาเกียร์ว่างไม่เจอและรุ่นนี้เห็นบางคนบอกหาเกียร์ว่างยากพอสมควร...ก็สมคำร่ำลือ
ตอนขี่กลับบ้านและขี่เทสมาเมื่อวาน เรื่องความแรงความเร็วถือว่าได้ดังใจ จาก 0 ไป 100 ไม่กี่อึดใจ
ต่างจาก Cz-i ที่ต้องลากน้ำลายเหนียวกว่าจะขึ้น 100 (ผมซ้อน2กับแฟน) ..
เรื่องความประหยัดและความสบายๆเวลาขี่รถติดๆ แน่นอน Cz-i ชนะขาดลอย (ถ้าจะหันมาเล่นแนวนี้จุดนี้เข้าใจได้ ผมไม่ซีเรียส)
และไมล์ไรเดอร์รู้สึกจะแข็งกว่า Cz-i พอสมควร ผมขี่ไรเดอร์ที่ 80 กลางๆรู้สึกได้ว่านี่คือความเร็ว 90ปลายๆเกือบ100ของ Cz-i
ส่วนเบาะที่ทำมาแฟนบอกนั่งสบายดีรวมถึงผมด้วย เบื้องต้นถือว่าคุ้มค่ากับรถในฝัน
เพราะเมื่อ 7 ปีที่แล้วยากได้ไรเดอร์(ตัวเก่า) แต่เงินไม่ถึงและอยากลองรถหัวฉีดดู ตอนนี้ได้มาครอบครองล่ะ
เรื่องอะไหล่ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรเพราะผมขี่รถเดิมๆ Cz-i ขี่มา 7 ปีไม่เคยแกะเครื่องซ่อม
ถ้าซูจะใจร้ายขนาด 7 ปีต้องแกะมาซ่อมผมก็คงย้ายกลับมาติดปีกเหมือนเดิม
** ปล. เมื่อเช้าเอาไรเดอร์มาล้างรู้สึกว่าทำไมมันล้างเหนื่อยกว่า Cz-i เยอะลย ชุดสีก็ไม่ได้ใหญ่กว่า Cz-i เลย -_-