เนื่องจากตัวผมเองได้มีปัญหา sms ขยะ ที่มีค่าบริการ จากผู้ให้บริการเครือข่ายค่ายสีเขียว ซึ่งตัวผมเองก็ได้พยายามทุกทางเพื่อจะแก้ไขปัญหา sms ขยะ เหล่านั้นทุกช่องทางที่ผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นได้แจ้งไว้ แต่ทุกครั้งที่ยกเลิกเสร็จ ก็มักจะพบว่า sms ขยะ ก็ยังส่งกลับมาให้ผมโดยตลอด โดยตัวผมเองไม่มีความต้องการใช้บริการ content ต่าง ๆ ที่ส่งมา
โดยวิธีแรกที่ผมพยายามยกเลิกการรับ sms ขยะ ที่มีค่าบริการ ผมใช้วิธีการกด *137 ที่ทางหน่วยงานอย่าง กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายโฆษณาว่าสามารถยกเลิกบริการ การรับ sms ขยะ ได้แต่ผลก็คือเหมือนเดิมยังคงมี sms ขยะ เข้ามาในกล่องข้อความผมกันอย่างล้นหลามเหมือนเดิม วิธีนี้ฟรีครับ
แต่ช้าก่อน วิธีนี้จะสามารถยกเลิกได้อย่างรวดเร็วในครั้งแรกของวัน แต่ถ้าท่ายกเลิกไปแล้ว แต่ต้องการยกเลิกอีกครั้งในวันเดียวกัน ท่านต้องรออีก 24 ชั่วโมง เพราะถ้าท่านโทรเข้าไปทาง *137 แล้วมีการถาม 3 ขั้นตอน คือ
1.ถามคุณต้องการทำอะไร
2.ประเภท sms ที่คุณต้องการยกเลิก
3.เหตุผลในการยกเลิก
ถ้าคุณโทรเข้าไปแล้วมี 3 ขั้นตอนนี้ รับรองว่าอีกสักครู่ sms เหล่านั้นจะถูกยกเลิกแน่นอน แต่ถ้าโทรไปแล้วไม่มีขั้นตอนที่ 3 คุณต้องรอไปอีก 24 ชั่วโมง (วิธีนี้ฟรีครับแต่ได้ผลดีที่สุดแค่ครั้งแรกของวัน) วิธีนี้ใช้เวลาประมาณ 1 นาที
วิธีที่ 2 บริการ e service วิธีนี้ฟรีเช่นกัน แต่วิธีใช้นี้ใช้เวลาหลายนาทีอยู่ถ้าใครไม่คล่องแะต้องมีการยืนยันตัวตน และต้องรอรหัสยืนยัน แต่หลังผมยกเลิกด้วยวิธีนี้ผมได้ calling melody เป็นของแถม แถม sms ยังกลับมาหาผมดั่งมูมเมอร์แรง
วิธีที่ 3 โทรหา call center ให้ยกเลิกวิธีนี้เสียตังส์ครับ ไม่ฟรี ระยะเวลาแล้วแต่ความอดทนของเราเลยครับ ผู้ให้บริการเครือข่ายไม่ว่า เพราะว่าคิดตังส์ และต้องสู้รบ ปะมือกับ call center ที่จะตอบคำถามเราแบบหุ่นยนต์ และจะชี้ช่องเราอาจผิดพลาดทางนั้น ทางนี้ เช่นถ้าเราบอกว่าไม่ได้สมัครเขาก็จะบอกว่าเราสมัคร แต่ถ้าเรายังยืนยันเสียงแข็งเช่นเดิม เขาก็จะบอกว่าเราเข้าเว็บผ่านมือถือไหม โดยการบอกว่าเราอาจไปกรอกเบอร์โทรในเว็บต่าง ๆ ที่มีการให้กรอกเบอร์โทร หรืออาจจะไปโดนแบนเนอร์กระพริบ ๆ ต่างเข้าให้จึงทำให้ระบบสมัครอัตโนมัติ โถ่ไอ้สองพี่บอกแล้วพี่ไม่ได้สมัคร ไม่ได้สมัครให้พี่ได้มีที่ยืนบ้าง ถ้าไอ้วิธีการไอ้ไปโดนแบนเนอร์แล้วมันสมัครอัตโนมัติ นี่มันก็เอาเปรียบกันเกินไป สมัครไม่ถึงวินาที่ แต่ถ้าจะยกเลิกนี้ขั้นตอนเยอะกว่ามาก แถมต้องยืนยันตัวหลายขั้นตอน
นี่คือตัวอย่างที่ผมเจอ
เริ่มจากผู้ให้บริการ n content ซึ่งวันนี้ได้ข่มขืนผมทางระบบสมัครอัตโนมัติหลังจากผมยกเลิกไปหลายครังแล้ว ดูตาม Timeline เลยครับ
ผู้ให้บริการคอนเท้นรายต่อไป 4801166 เจ้านี้ให้บริการหลากหลายทั้งเพลงละคร การ์ตูน วาไรตี้จริง ๆ
เจ้าต่อไป 4806616
ต่อไปเป็นของผู้ให้บริการเครือข่ายเองที่เวลายกเลิกผมก็ยกเลิกผ่านทุกช่องทองเหมือนกัน โดยทุกครั้งผมก็ถาม call center ว่าผู้ให้บริการเครื่อข่ายมีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ให้บริการคอนเท้นหรือไม่ คำตอบที่ได้คือไม่ และทุกครั้งที่โทรไปยกเลิกผมก็จะทวนตลอดว่าบล็อคให้แล้วใช่ไหม คำตอบที่ได้คือใช่ แต่เรามาดูคำตอบที่แท้จริง
calling melody
เมื่อคนขโมยเงินในกระเป๋าคุณอยู่ไม่ไกล อยู่ในมือ อยู่ในกระเป๋าคุณนี่ไง
โดยวิธีแรกที่ผมพยายามยกเลิกการรับ sms ขยะ ที่มีค่าบริการ ผมใช้วิธีการกด *137 ที่ทางหน่วยงานอย่าง กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายโฆษณาว่าสามารถยกเลิกบริการ การรับ sms ขยะ ได้แต่ผลก็คือเหมือนเดิมยังคงมี sms ขยะ เข้ามาในกล่องข้อความผมกันอย่างล้นหลามเหมือนเดิม วิธีนี้ฟรีครับ
แต่ช้าก่อน วิธีนี้จะสามารถยกเลิกได้อย่างรวดเร็วในครั้งแรกของวัน แต่ถ้าท่ายกเลิกไปแล้ว แต่ต้องการยกเลิกอีกครั้งในวันเดียวกัน ท่านต้องรออีก 24 ชั่วโมง เพราะถ้าท่านโทรเข้าไปทาง *137 แล้วมีการถาม 3 ขั้นตอน คือ
1.ถามคุณต้องการทำอะไร
2.ประเภท sms ที่คุณต้องการยกเลิก
3.เหตุผลในการยกเลิก
ถ้าคุณโทรเข้าไปแล้วมี 3 ขั้นตอนนี้ รับรองว่าอีกสักครู่ sms เหล่านั้นจะถูกยกเลิกแน่นอน แต่ถ้าโทรไปแล้วไม่มีขั้นตอนที่ 3 คุณต้องรอไปอีก 24 ชั่วโมง (วิธีนี้ฟรีครับแต่ได้ผลดีที่สุดแค่ครั้งแรกของวัน) วิธีนี้ใช้เวลาประมาณ 1 นาที
วิธีที่ 2 บริการ e service วิธีนี้ฟรีเช่นกัน แต่วิธีใช้นี้ใช้เวลาหลายนาทีอยู่ถ้าใครไม่คล่องแะต้องมีการยืนยันตัวตน และต้องรอรหัสยืนยัน แต่หลังผมยกเลิกด้วยวิธีนี้ผมได้ calling melody เป็นของแถม แถม sms ยังกลับมาหาผมดั่งมูมเมอร์แรง
วิธีที่ 3 โทรหา call center ให้ยกเลิกวิธีนี้เสียตังส์ครับ ไม่ฟรี ระยะเวลาแล้วแต่ความอดทนของเราเลยครับ ผู้ให้บริการเครือข่ายไม่ว่า เพราะว่าคิดตังส์ และต้องสู้รบ ปะมือกับ call center ที่จะตอบคำถามเราแบบหุ่นยนต์ และจะชี้ช่องเราอาจผิดพลาดทางนั้น ทางนี้ เช่นถ้าเราบอกว่าไม่ได้สมัครเขาก็จะบอกว่าเราสมัคร แต่ถ้าเรายังยืนยันเสียงแข็งเช่นเดิม เขาก็จะบอกว่าเราเข้าเว็บผ่านมือถือไหม โดยการบอกว่าเราอาจไปกรอกเบอร์โทรในเว็บต่าง ๆ ที่มีการให้กรอกเบอร์โทร หรืออาจจะไปโดนแบนเนอร์กระพริบ ๆ ต่างเข้าให้จึงทำให้ระบบสมัครอัตโนมัติ โถ่ไอ้สองพี่บอกแล้วพี่ไม่ได้สมัคร ไม่ได้สมัครให้พี่ได้มีที่ยืนบ้าง ถ้าไอ้วิธีการไอ้ไปโดนแบนเนอร์แล้วมันสมัครอัตโนมัติ นี่มันก็เอาเปรียบกันเกินไป สมัครไม่ถึงวินาที่ แต่ถ้าจะยกเลิกนี้ขั้นตอนเยอะกว่ามาก แถมต้องยืนยันตัวหลายขั้นตอน
นี่คือตัวอย่างที่ผมเจอ
เริ่มจากผู้ให้บริการ n content ซึ่งวันนี้ได้ข่มขืนผมทางระบบสมัครอัตโนมัติหลังจากผมยกเลิกไปหลายครังแล้ว ดูตาม Timeline เลยครับ
ผู้ให้บริการคอนเท้นรายต่อไป 4801166 เจ้านี้ให้บริการหลากหลายทั้งเพลงละคร การ์ตูน วาไรตี้จริง ๆ
เจ้าต่อไป 4806616
ต่อไปเป็นของผู้ให้บริการเครือข่ายเองที่เวลายกเลิกผมก็ยกเลิกผ่านทุกช่องทองเหมือนกัน โดยทุกครั้งผมก็ถาม call center ว่าผู้ให้บริการเครื่อข่ายมีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ให้บริการคอนเท้นหรือไม่ คำตอบที่ได้คือไม่ และทุกครั้งที่โทรไปยกเลิกผมก็จะทวนตลอดว่าบล็อคให้แล้วใช่ไหม คำตอบที่ได้คือใช่ แต่เรามาดูคำตอบที่แท้จริง
calling melody