[CR] 10 จุดขายกับ 10 บริษัทอสังหาฯ

กระทู้รีวิว
TerraBKK Research ได้รวบรวมจุดขายที่โดดเด่นของ 10 บริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆของประเทศไทย ว่าในแต่ละบริษัทมีการใช้จุดขายเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดอย่างไร
1. บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) LH เป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยการทำ “บ้านสร้างเสร็จก่อนขาย” และเน้นย้ำจุดยืนของ “บ้านคุณภาพ” ที่เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 40 ด้วยการพลิกกลยุทธ์เป็นครั้งแรกของวงการ ด้วยการประกาศที่จะทำบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย อันเป็นที่มาของสโลแกน “บ้าน ไม่ได้เห็น ไม่ได้เลือก อย่าซื้อ” ทำให้เป็นผลสำเร็จอย่างมหาศาล เพราะสามารถเรียกความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคหันกลับมาซื้อบ้านได้อีกครั้งหนึ่ง โดยบ้านสร้างเสร็จก่อนขายนี้ก็เป็นแนวคิดหลักของการพัฒนาโครงการแนวราบทุกโครงการมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งในตอนนี้แลนด์แอนด์เฮ้าส์เริ่มหันมาใช้สื่อดิจิตอลมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ามายังกลุ่มคนรุ่นใหม่
2. บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) Pruksa TerraAds ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักพฤกษา ที่แม้ว่าจะเข้ามาในตลาดช้ากว่ารายใหญ่อย่างแลนด์แอนด์เฮ้าส์ แต่ภาพในปัจจุบันคือ ความยิ่งใหญ่ของทั้ง 2 บริษัทอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันมาตลอด ด้วยกลยุทธ์ของพฤกษาเติบโตมากับตลาดระดับล่าง ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีใครลงมาจับตลาดใน segment นี้อย่างจริงจัง ทำให้พฤกษาเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในทุกวันนี้ ประกอบกับจุดแข็งด้านการบริหารต้นทุนและเวลาที่รวดเร็ว แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆในตลาด ด้วยการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างด้วยการใช้แผ่นผนังสำเร็จรูป (Precast) มาใช้ เพื่อช่วยให้ก่อสร้างได้เสร็จเร็วที่สุดซึ่งระยะเวลาในการก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2-3 เดือน (หรือ 120 วัน)และสามารถรับเงินโอนจากลูกค้าได้เร็ว เป็นผลดีกับบริษัทและตัวผู้ซื้อเอง ที่สามารถรับบ้านได้รวดเร็วและราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับโครงการในระดับเดียวกัน
3. บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) LPN เจ้าตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองที่ให้ความสำคัญกับ “การบริการหลังการขาย” เป็นอันดับแรก ข้อดีคือไม่ต้องแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆว่าจะต้องใช้วัสดุหรูหราหรือทำเลดีติดรถไฟฟ้าให้มากมาย แต่สิ่งที่แอล.พี.เอ็นทำคือ มุ่งเน้นการบริการหลังการขาย ให้ผู้ซื้อเห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญและเป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจซื้อ แอล.พี.เอ็นจึงใช้ “ชุมชนน่าอยู่” มาเป็นจุดขายเพื่อชนกับคู่แข่ง นอกจากนี้ยังจะช่วยแก้ภาพลักษณ์ให้กับคอนโดฯ ของแอล.พี.เอ็น.ฯ ในแง่ความเป็นโครงการขนาดใหญ่ จำนวนห้องชุดมหาศาล ที่อาจจะสร้างความแออัดให้กับการอยู่อาศัย ส่งผลให้ผู้ซื้อหลายรายไว้วางใจที่จะซื้อห้องชุดกับแอล.พี.เอ็น ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่า จะได้สิ่งแวดล้อมและนิติบุคคลที่ดีและมีมาตรฐาน พร้อมกับบริการฝากขาย-ปล่อยเช่าเบ็ดเสร็จ
http://terrabkk.com/news/10-%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-10-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2/
ชื่อสินค้า:   อสังหาฯ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่