ขอร้องเรียนและสอบถามถึง AIS.....
ดิฉันได้เปิดใช้บริการinternet sim (ใส่ipad) หมายเลข 085-454-3904 เมื่อวันที่ 5 เม.ษ 58 โปรที่เลือกคือ Net Sim 399 ซึ่งก่อนการเลือกโปรดิฉันได้สอบถามรายละเอียดโปรฯกับ พนง ซึ่ง พนง ได้มีการชี้แจงว่า โปรนี้ เป็นแบบ net unlimited ใช้ net ได้ 2 GB และเมื่อหมดระบบจะตัดความเร็วเป็น edge (ซึ่งหมายถึงเล่นเนตได้แต่สปีดลดลง) ก่อนตัดสินใจก็ได้ถามย้ำแล้วว่า เป็น unlimited นะ ถึงได้สมัครเพราะต้องการที่จะใช้โปรประมาณนี้
......ใช้มาจนถึงประมาณหลังสงกรานต์ ราวๆวันที่ 20 เมษ 58 (จำวันที่ได้ไม่แน่ชัด) ดิฉันใช้เนตไม่ได้ ตอนแรกคิดว่าเนตหมด แต่ก็จำได้ว่า พนง เคยแนะนำว่า ถ้า3G หมด จะเป็นเอจ จึงได้เข้าไปติดต่อที่ศูนยฯเซนทรัลลาดพร้าว(ซึ่งเปิดเบอร์ที่นี่เหมือนกัน)...
พนง.แจ้งว่า "net หมด ดิฉันใช้จน 3Gหมด2GB ตามแพคเกจแล้ว" ดิฉันก็แจ้งไปว่าของดิฉันเป็น "unlimited จะหมดได้อย่างไร"
พนง. : โปรโมชันของลูกค้าไม่ใช่ unlimited ค่ะ
ดิฉัน : จะไม่ใช่ unlimited ได้อย่างไร ในเมื่อตอนสมัคร พนง ได้แจ้งมาว่าโปรนี้เป็น unlimited
(พนง ที่ดิฉันคุยด้วยเป็น พนง ญ)
พนง: ก็แจกแจงรายละเอียดโปรฯมา (ซึ่งดิฉันจะแนบภาพตอนท้าย)
ดิฉัน: แบบนี้มีการเข้าใจอะไรผิดหรือคะ เพราะมีการชี้แจงโปรโมชันไม่ตรงกัน
พนง: .........แต่หันไปมองหน้า พนง ช ที่อยู่ข้างๆ
พนง ช จึงบอกดิฉันให้นำใบเสร็จสีฟ้าตอนที่เปิดเบอร์มาให้ดู เพื่อจะเช็คให้อีกที
ดิฉัน: อ่าว แล้วแบบนี้จะทำยังไงคะ ตัดเนตของดิฉันไปไม่บอก?
พนง (เข้าไปเช็คในคอม) แล้วก็บอกดิฉันว่า ตอนนี้ได้ทำการเปิดสัญญาณnet ให้ชั่วคราวแล้วค่ะ
ดิฉัน: แล้วเปิดแบบนี้ดิฉันก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มหรือป่าวคะ หรือยังไง
พนง: อ่อ อันนี้รอบบิลมันได้ตัดไปแล้วค่ะ ที่ดิฉันเปิดให้เป็นของรอบเดือนใหม่
ดิฉันก็โอเคค่ะ เดี๋ยวเอาใบเสร็จสีฟ้ามาให้ (ซึ่งในระหว่างการพูดคุยนี้ พนง ไม่ได้มีการพูดถึงยอดค่าใช้จ่ายและค่าใช้จ่ายส่วนเกิน)จากนั้นดิฉันก็ใช้เนตได้แค่1วัน แล้วเนตก็ตัดไปอีก วันนี้(29 เมษ58) จึงได้เข้าไปติดต่อใหม่พร้อมใบเสร็จสีฟ้า
ดิฉัน: ช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมคะว่าทำไมเนตถึงเล่นไม่ได้ พร้อมยื่นใบสีฟ้าให้ (พนงที่คุยด้วยครั้งนี้ไม่ใช่2คนครั้งก่อน)
พนง: คุณลูกค้าได้ใช้เนตจนครบและใช้เกินยอดในวงเงินที่กำหนดไว้ 1200 แล้วครับ ซึ่งตอนนี้มียอดค่าใช้บริการ 1500กว่าบาท(ดิฉันจำตัวเลขแน่ชัดไม่ได้เพราะเมื่อดิฉันได้ยินยอด ดิฉันตกใจมาก!!!!! )
ดิฉัน: ห๊ะ!!!!!มันจะเกินยอดได้ยังไงคะ ในเมื่อเนตก็ถูกตัดไป เล่นเนตไม่ได้มาเป็นอาทิตย์แล้ว แล้วค่าใช้จ่ายที่เป็นพันมาจากไหน
พนง: ก็แจกแจงเรื่องโปรโมชันให้ฟัง ซึ่งก็เป็นรายละเอียดเดียวกันกับที่ พนง ญคนก่อนได้เคยแจ้ง ส่วนยอดที่เกินนั้นมาจากลูกค้าเล่นเกินที่กำหนดไว้ ซึ่งเครือข่ายจะคิด 20สตางค์/เมก ซึ่งลูกค้าได้เล่นจนเกินวงเงินในระบบจึงถูกตัดสัญญาณ
ดิฉัน: อ่าวแบบนี้ทำไมไม่ตัดสัญญาณไปตั้งแต่ตอนหมดโปรฯหรือมีการแจ้งเตือนก่อนเลยล่ะคะ
พนง: ลูกค้าใช้ไอแพด ซึ่งส่งsmsไม่ได้ และไอแพดไม่มีระบบปิดสัญญาณจึงทำให้เนตรั่ว แต่คุณลูกค้าสามารถเข้าไปเช็คได้ที่แอพพลิเคชั่น.....(ดิฉันจำชื่อแอพไม่ได้ และแอพพลิเคชั่นนี้ดิฉันไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยตั้งแต่สมัคร ไม่เคยมี พนง พูดถึงแต่แรก)
ดิฉัน: อ้าว แล้วอีเมลล์ก็มีหนิคะ ให้ไว้ในรายละเอียดเหมือนกัน ทำไมไม่แจ้ง
พนง: ทางเราจะไม่ได้แจ้งทางอีเมลล์ อีเมลล์ไว้แจ้งเฉพาะ .....บลา บลา
ดิฉัน: อ้าว แบบนี้ก็เอาเปรียบกันสิคะ
พนง: ลูกค้าสามารถแบ่งจ่ายก่อน 600 ก่อนได้นะครับ เพื่อเปิดสัญญาณให้ใช้ได้
ดิฉัน: ไม่เปนไรค่ะ ยังไม่จ่าย และเดินออกจากศูนย์
และเมื่อดิฉันกลับมาถึงบ้าน ก็ได้รรับ จม จากAIS ซึ่งได้แจ้งรายละเอียดทั้งหมดไว้
ดิฉันจึงขอสอบถามและร้องเรียน AIS ว่า
1.ดิฉันเปิดใช้มาตั้งแต่ต้นเดือน ทำไมเพิ่งมาส่ง รายละเอียดโปรโมชันให้ตอนสิ้นเดือนที่ถูกตัดยอดไปแล้ว
2. ใน จม ที่ส่งให้ ระบุไว้ว่า หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย พร้อมแจ้งเตือนเมื่อเน็ตใกล้หมด (ดิฉันจะแนบรูปอีกที) แต่ทำไมพอเอาเข้าจริงไม่มีการแจ้งเตือนใดๆเลย แล้วมาตัดสัญญาณและคิดค่าใช้จ่ายส่วนเกินโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าและไม่ได้ทำตามที่บอกไว้
3. ควรเทรน พนง ให้เข้าใจโปรโมชันมากกว่านี้นะคะ ก่อนจะให้บริการกับลูกค้าที่มาเปิดใช้บริการใหม่
ขอให้เรื่องนี้ได้รับการตรวจสอบนะคะ
สอบถามและร้องเรียนเกี่ยวกับบริการและการเรียกเก็บค่าใช้บริการของAIS
ดิฉันได้เปิดใช้บริการinternet sim (ใส่ipad) หมายเลข 085-454-3904 เมื่อวันที่ 5 เม.ษ 58 โปรที่เลือกคือ Net Sim 399 ซึ่งก่อนการเลือกโปรดิฉันได้สอบถามรายละเอียดโปรฯกับ พนง ซึ่ง พนง ได้มีการชี้แจงว่า โปรนี้ เป็นแบบ net unlimited ใช้ net ได้ 2 GB และเมื่อหมดระบบจะตัดความเร็วเป็น edge (ซึ่งหมายถึงเล่นเนตได้แต่สปีดลดลง) ก่อนตัดสินใจก็ได้ถามย้ำแล้วว่า เป็น unlimited นะ ถึงได้สมัครเพราะต้องการที่จะใช้โปรประมาณนี้
......ใช้มาจนถึงประมาณหลังสงกรานต์ ราวๆวันที่ 20 เมษ 58 (จำวันที่ได้ไม่แน่ชัด) ดิฉันใช้เนตไม่ได้ ตอนแรกคิดว่าเนตหมด แต่ก็จำได้ว่า พนง เคยแนะนำว่า ถ้า3G หมด จะเป็นเอจ จึงได้เข้าไปติดต่อที่ศูนยฯเซนทรัลลาดพร้าว(ซึ่งเปิดเบอร์ที่นี่เหมือนกัน)...
พนง.แจ้งว่า "net หมด ดิฉันใช้จน 3Gหมด2GB ตามแพคเกจแล้ว" ดิฉันก็แจ้งไปว่าของดิฉันเป็น "unlimited จะหมดได้อย่างไร"
พนง. : โปรโมชันของลูกค้าไม่ใช่ unlimited ค่ะ
ดิฉัน : จะไม่ใช่ unlimited ได้อย่างไร ในเมื่อตอนสมัคร พนง ได้แจ้งมาว่าโปรนี้เป็น unlimited
(พนง ที่ดิฉันคุยด้วยเป็น พนง ญ)
พนง: ก็แจกแจงรายละเอียดโปรฯมา (ซึ่งดิฉันจะแนบภาพตอนท้าย)
ดิฉัน: แบบนี้มีการเข้าใจอะไรผิดหรือคะ เพราะมีการชี้แจงโปรโมชันไม่ตรงกัน
พนง: .........แต่หันไปมองหน้า พนง ช ที่อยู่ข้างๆ
พนง ช จึงบอกดิฉันให้นำใบเสร็จสีฟ้าตอนที่เปิดเบอร์มาให้ดู เพื่อจะเช็คให้อีกที
ดิฉัน: อ่าว แล้วแบบนี้จะทำยังไงคะ ตัดเนตของดิฉันไปไม่บอก?
พนง (เข้าไปเช็คในคอม) แล้วก็บอกดิฉันว่า ตอนนี้ได้ทำการเปิดสัญญาณnet ให้ชั่วคราวแล้วค่ะ
ดิฉัน: แล้วเปิดแบบนี้ดิฉันก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มหรือป่าวคะ หรือยังไง
พนง: อ่อ อันนี้รอบบิลมันได้ตัดไปแล้วค่ะ ที่ดิฉันเปิดให้เป็นของรอบเดือนใหม่
ดิฉันก็โอเคค่ะ เดี๋ยวเอาใบเสร็จสีฟ้ามาให้ (ซึ่งในระหว่างการพูดคุยนี้ พนง ไม่ได้มีการพูดถึงยอดค่าใช้จ่ายและค่าใช้จ่ายส่วนเกิน)จากนั้นดิฉันก็ใช้เนตได้แค่1วัน แล้วเนตก็ตัดไปอีก วันนี้(29 เมษ58) จึงได้เข้าไปติดต่อใหม่พร้อมใบเสร็จสีฟ้า
ดิฉัน: ช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมคะว่าทำไมเนตถึงเล่นไม่ได้ พร้อมยื่นใบสีฟ้าให้ (พนงที่คุยด้วยครั้งนี้ไม่ใช่2คนครั้งก่อน)
พนง: คุณลูกค้าได้ใช้เนตจนครบและใช้เกินยอดในวงเงินที่กำหนดไว้ 1200 แล้วครับ ซึ่งตอนนี้มียอดค่าใช้บริการ 1500กว่าบาท(ดิฉันจำตัวเลขแน่ชัดไม่ได้เพราะเมื่อดิฉันได้ยินยอด ดิฉันตกใจมาก!!!!! )
ดิฉัน: ห๊ะ!!!!!มันจะเกินยอดได้ยังไงคะ ในเมื่อเนตก็ถูกตัดไป เล่นเนตไม่ได้มาเป็นอาทิตย์แล้ว แล้วค่าใช้จ่ายที่เป็นพันมาจากไหน
พนง: ก็แจกแจงเรื่องโปรโมชันให้ฟัง ซึ่งก็เป็นรายละเอียดเดียวกันกับที่ พนง ญคนก่อนได้เคยแจ้ง ส่วนยอดที่เกินนั้นมาจากลูกค้าเล่นเกินที่กำหนดไว้ ซึ่งเครือข่ายจะคิด 20สตางค์/เมก ซึ่งลูกค้าได้เล่นจนเกินวงเงินในระบบจึงถูกตัดสัญญาณ
ดิฉัน: อ่าวแบบนี้ทำไมไม่ตัดสัญญาณไปตั้งแต่ตอนหมดโปรฯหรือมีการแจ้งเตือนก่อนเลยล่ะคะ
พนง: ลูกค้าใช้ไอแพด ซึ่งส่งsmsไม่ได้ และไอแพดไม่มีระบบปิดสัญญาณจึงทำให้เนตรั่ว แต่คุณลูกค้าสามารถเข้าไปเช็คได้ที่แอพพลิเคชั่น.....(ดิฉันจำชื่อแอพไม่ได้ และแอพพลิเคชั่นนี้ดิฉันไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยตั้งแต่สมัคร ไม่เคยมี พนง พูดถึงแต่แรก)
ดิฉัน: อ้าว แล้วอีเมลล์ก็มีหนิคะ ให้ไว้ในรายละเอียดเหมือนกัน ทำไมไม่แจ้ง
พนง: ทางเราจะไม่ได้แจ้งทางอีเมลล์ อีเมลล์ไว้แจ้งเฉพาะ .....บลา บลา
ดิฉัน: อ้าว แบบนี้ก็เอาเปรียบกันสิคะ
พนง: ลูกค้าสามารถแบ่งจ่ายก่อน 600 ก่อนได้นะครับ เพื่อเปิดสัญญาณให้ใช้ได้
ดิฉัน: ไม่เปนไรค่ะ ยังไม่จ่าย และเดินออกจากศูนย์
และเมื่อดิฉันกลับมาถึงบ้าน ก็ได้รรับ จม จากAIS ซึ่งได้แจ้งรายละเอียดทั้งหมดไว้
ดิฉันจึงขอสอบถามและร้องเรียน AIS ว่า
1.ดิฉันเปิดใช้มาตั้งแต่ต้นเดือน ทำไมเพิ่งมาส่ง รายละเอียดโปรโมชันให้ตอนสิ้นเดือนที่ถูกตัดยอดไปแล้ว
2. ใน จม ที่ส่งให้ ระบุไว้ว่า หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย พร้อมแจ้งเตือนเมื่อเน็ตใกล้หมด (ดิฉันจะแนบรูปอีกที) แต่ทำไมพอเอาเข้าจริงไม่มีการแจ้งเตือนใดๆเลย แล้วมาตัดสัญญาณและคิดค่าใช้จ่ายส่วนเกินโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าและไม่ได้ทำตามที่บอกไว้
3. ควรเทรน พนง ให้เข้าใจโปรโมชันมากกว่านี้นะคะ ก่อนจะให้บริการกับลูกค้าที่มาเปิดใช้บริการใหม่
ขอให้เรื่องนี้ได้รับการตรวจสอบนะคะ