วอนช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 15 ป่วยโรคมะเร็งสมองระยะ3

ดูข่าวครอบครัวน้องยากจน ในข่าวแม่น้องก็อยากรักษาน้องให้ดีที่สุด อยากฉายแสงเร็วๆ เอาใจช่วยค่ะ ช่วยได้ช่วยกัน



เนื้อข่าว
เด็กหญิงวัย 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทพสถิตวิทยา จ.ชัยภูมิ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองระยะ3 ขณะที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี ด้านแม่ยืนยันจะรักษาลูกให้ดีที่สุด

กรณีมีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของ จุฬาลักษณ์ วันณาด้วยข้อความ "สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ขอความช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือ นางสาวอริสา คาน หรือน้องส้ม อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทพสถิตวิทยา จ.ชัยภูมิ ตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งสมองระยะที่ 3-4 มีเนื้อมะเร็งขนาด 2 x 2 บริเวณแกนสมอง และกระจายทั่วสมอง ตอนนี้รอผลตรวจ ชิ้นเนื้ออยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ อาการตอนนี้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ให้อาหารเหลวทางจมูก"

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 13 ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ พบกับนางสายสุนี เพชรฉลู แม่ของน้องส้ม เล่าว่า ปกติน้องส้มเป็นคนแข็งแรง หลังจากป่วย เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว รู้ว่าลูกสาวป่วยด้วยโรคมะเร็งรู้สึกสงสารลูกมาก แม้ฐานะทางบ้านจะยากจน พ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แม่มีอาชีพแม่บ้าน แต่ก็จะพยายามรักษาน้องส้มอย่างดีที่สุด โดยอยากรีบรักษาโดยการผ่าตัดหรือฉายแสงโดยเร็วที่สุด

ด้าน นายแพทย์ ธงชัย ตรีวิบูลย์วณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ เปิดเผยว่าในการตรวจรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งของน้องส้ม จะใช้บัตรทอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ส่วนญาติน้องส้มอาจจะมีค่าใช้จ่าย เฉพาะในการเดินทางมาเฝ้าหรือเยี่ยมน้องส้มเท่านั้นเอง

สำหรับผู้ที่จะร่วมบริจาค สามารถติดต่อช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-1022351 นายอาจฉคาน คาน บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่บัญชี 5514356430 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่