รบกวน ผู้ใช้ Ford Fiesta ด้วยครับ มีน้ำมันซึมช่วงรอยต่อเกียร์แบบนี้ไหม แล้วเข้าศูนย์ ศูนย์บริการทำอย่างไร?

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ รบกวนผู้ที่ใช้ ฟอร์ดเฟียสต้า ทุกๆท่านด้วยครับ เนื่องจาก พอดี เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ผมได้ทำการถ่ายน้ำมันเครื่องเอง จากนั้นผมสังเกตุเห็นคราบน้ำมันช่วงรอยต่อระหว่างเกียร์และเครื่อง ( รถวิ่งไปได้ 44000โล 17 เดือน ) รถมีอาการสั่นผิดปกติด้วย

   
   ด้วยความที่มีความรู้เรื่องการซ่อมรถและลงมือทำรถตัวเองและรถเพื่อนมาพอสมควร ผมจึงสันนิษฐานในใจแล้วว่าอาการนี้ ต้องเป็นซีลเกียร์แน่นอน และค้นคว้าข้อมูลทาง Fordfiestaclub ก็เห็นหลายๆท่านมีอาการเดียวกันและ ส่วนมาก ก็ได้บอกไว้เป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นที่ซีลเกียร์ ผมเห็นว่ารถประกันคุณภาพเกียร์ไว้ 5 ปี
จึงได้ติดต่อทางศูนย์ซ่อม ที่ พระราม2 ปากซอย อนามัยงามเจริญ ได้คิวเป็นวันที่ 28 ช่วงเช้า ผมจึงนำรถเข้าไปที่ศูนย์ ทางศูนย์มีผู้หญิงเป็นคนรับเรื่องแล้วแจ้งผมว่าต้องรับรถเป็นช่วงเย็นๆเลยนะคะ ผมก็ไม่มีปัญหา นั่งแท๊กซี่กลับบ้าน ไปทำงานตัวเองต่อ
จากนั้น เวลา 4 โมงกว่าๆ ทางศูนย์โทรมาบอกว่า ลูกค้าคะเดี๋ยวรบกวนเชิญมาที่รถด้วย คือทางเราได้ตรวจสอบแล้วว่า คราบน้ำมันที่พบเป็นน้ำมันเครื่องนะคะ ผมจึงโต้แย้ง ตรงนั้นมันเกียร์ไม่ใช่หรอครับ แล้วน้ำมันเครื่องมันไหลมาได้ไง จากนั้น จึงเชิญช่างมาพูดคุยเบื้องต้นในโทรศัพท์ช่างก็ยังบอกว่า เป็นที่น้ำมันเครื่อง ไม่รู้ขันกรองแน่นไปหรือเปล่า ผมจึงนั่งแท๊กซี่จากบ้านไปยังศูนย์
พอถึงศูนย์
ช่างจัดการยกลิฟท์ที่ใช้ยกรถขึ้น เพื่อให้เราก็และบอกว่า คราบนี้มันมาจาก ซีลท้ายเครื่องมันรั่วครับ ที่เห็นนี้คราบน้ำมันเครื่องแน่นอนเพราะถ้าน้ำมันเกียร์มันจะเป็นสีเหลืองๆ ผมนึกในใจส่วนมากที่นำมาเติมมันจะเป็นสีแดงไม่ใช่หรอวะ (แล้วแต่ยี่ห้อนะครับแต่ส่วนมากจะเจอแต่สีแดง) จากนั้นช่างจึงบอกว่าคราบที่เห็นนี้น้ำมันเครื่องแน่นอน ที่เครื่องสั่นเพราะ น้ำมันเครื่องไปโดนชุดคลัทชครับ ทำให้ชุดคลัทชทำงานได้ไม่เต็มที่ ผมนึกในใจเอาแล้วชุดใหญ่แน่ๆเอ็งมามุขนี้ ผมจึงทำการแย็บไปว่า ถ้าเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ ช่างจึงบอกว่า งั้นคุณลูกค้าเชิญด้านในครับ
    นั่งรอซักพัก พนักงานผู้หญิงรับเรื่อง นำใบมาให้ชมครับ
ราคารวมในใบเสร็จของการเช็คราคาคร่าวๆ 21,015 บาท ผมนี่ถึงกับร้องเลยครับ
จากนั้นพนักงานเรียกช่างมาพูดคุย ผมจึงบอกกับช่างว่า ถ้าราคานี้ ผมยอมยกเครื่องใหม่ดีกว่า หาโตโยต้าลง จบปัญหาแปลงเพลาหน่อย ไม่ต้องมาทนกับความห่วยแตกของรถที่ยังไม่ถึง 100,000 กม ดีกว่าไหมครับ ผมจึงบอกไม่เป็นไรงั้น เดี๋ยวผมจะลองไปเข้าศูนย์อื่นดูอีกทีเพื่อความแน่ใจ ช่างจึงได้พูดคำนึงออกมา มันทำให้ผม ขำในใจมากๆ คุณลูกค้าไม่ไว้ใจทางศูนย์เราหรอครับ ผมเลยตอบไปตรงๆเลยว่า ไม่ไว้ใจแน่นอนครับ แบบนี้ไม่ถูกต้องแล้วครับ
จากนั้นผมจึงให้ทางศูนย์ทำเรื่องเอารถออก พอรับรถเสร็จ นึกขึ้นได้ว่า เห้ยเพื่อนเรามันขายฟอร์ดอยู่นี่หว่า จึงได้โทรไปถามมันว่าเห้ยเพื่อน มีลูกค้าเอารถมาแจ้งเคลมเรื่องคราบน้ำมันที่เกียร์ปะวะ
    มันรีบตอบกลับมาเลยว่า มีดิวะ รถตูก็เป็นเปลี่ยนซีลหายเลย ผมจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง มันจึงบอกว่า เอ็งไปบอกช่างเลยนะว่า ให้ไปลาออกไป แมร่งมั่วแล้ว เอารถมาศูนย์ตูหนิ เต็มที่ก็แค่เสียค่า ชั่วโมงช่างนิดๆหน่อยๆ
   


    ผมจึงอยากจะสอบถามเพื่อนๆนิดนึงนะครับ ว่า อาการแบบนี้นั้น
    ผมควรทำอย่างไรดี ถ้ามีคนที่ไม่รู้เรื่องไปเข้าศูนย์แล้วเจอแบบนี้ แบบนี้หลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า หรือเป็นเรื่องจริงดังช่างว่า


เดี๋ยวผมจะทำการเข้าศูนย์อีกทีนึงแล้ว จะมาอัพเดท ว่าอีกทางศูนย์นึงแจ้งอาการมาแบบเดียวกับศูนย์ฟอร์ดพระราม2 หรือเปล่าครับ
ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความเห็นไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่