อย่างที่ทราบๆกันครับ แอร์เอเชียออกกฎมาว่า ถ้าเวลาเปลี่ยนน้อยกว่า 45 นาที จะทำอะไรไม่ได้เลย
ผมได้จองแอร์เอเชีย เที่ยวบิน กทม. ไป หาดใหญ่ เวลาออกจาก ดอนเมืองคือ 10:10 น.
และแล้วผมก็ได้รับอีเมล์แจ้งการเปลี่ยนแปลง โดยให้เปลี่ยนไปเป็นเวลา 9:50 น.
ซึ่งตามกฎก็คือ ผมทำอะไร หรือ เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย (เลื่อนช้ายังว่าไปอย่าง เลื่อนเร็วขึ้น ถ้าผมไปไม่ทันตกเครื่องใครรับผิดชอบ ต่อให้แค่ 20-30 นาที ก็ตาม)
แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักครับ -- ประเด็นคือ พอผมกดเข้าไปในเว็บแอร์เอเชีย ปรากฎว่า ยังมีเที่ยวบินรอบ 10:10 น.
ผมก็งงสิ แถมราคารอบ 10:10 แพงกว่า 9:50 เยอะด้วย --หรือเล่นจับเราโยนไปรอบถูก ?? จะได้เก็บรอบแพงไว้ขาย ของผมจองตั้ง 4 ที่ด้วย
เลยโทรไปถาม call center และเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า รอบ 10:10 ที่เห็นไม่ใช่ FD... ของผม เป็นการย้ายมาจากอีกรอบ ผมก็เลยถามว่าทำไมไม่ย้ายรอบนั้นให้ไปอยู่ 9:50 แทน เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้
แต่ผมตอบให้ได้ -- ก็เพราะคุณจะได้ไม่เสีย ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่อนุญาติให้ลูกค้ามีสิทธิทีจะทำอะไรเลย นอกจาก ใช้ หรือ ทิ้งตั๋ว
นี่คือวิธีของ แอร์เอเชียครับ
โทรไปหลายรอบแล้ว ไม่อยากคุยแล้วครับ ไม่อยากติดต่อ สคบ. หรือ อะไรทั้งสิ้น ก็แค่ต้องยอมรับไป เรามันแค่ตัวเล็กๆ ครับ
แต่อยากให้ทุกท่านได้เห็นเล่ห์เหลี่ยมของ เจ้านี้ครับ
+++ แฉเล่ห์เหลี่ยม หางแดง กับการเปลี่ยนเวลา แล้วลูกค้าจะทำอะไรไม่ได้ ++
ผมได้จองแอร์เอเชีย เที่ยวบิน กทม. ไป หาดใหญ่ เวลาออกจาก ดอนเมืองคือ 10:10 น.
และแล้วผมก็ได้รับอีเมล์แจ้งการเปลี่ยนแปลง โดยให้เปลี่ยนไปเป็นเวลา 9:50 น.
ซึ่งตามกฎก็คือ ผมทำอะไร หรือ เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย (เลื่อนช้ายังว่าไปอย่าง เลื่อนเร็วขึ้น ถ้าผมไปไม่ทันตกเครื่องใครรับผิดชอบ ต่อให้แค่ 20-30 นาที ก็ตาม)
แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักครับ -- ประเด็นคือ พอผมกดเข้าไปในเว็บแอร์เอเชีย ปรากฎว่า ยังมีเที่ยวบินรอบ 10:10 น.
ผมก็งงสิ แถมราคารอบ 10:10 แพงกว่า 9:50 เยอะด้วย --หรือเล่นจับเราโยนไปรอบถูก ?? จะได้เก็บรอบแพงไว้ขาย ของผมจองตั้ง 4 ที่ด้วย
เลยโทรไปถาม call center และเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า รอบ 10:10 ที่เห็นไม่ใช่ FD... ของผม เป็นการย้ายมาจากอีกรอบ ผมก็เลยถามว่าทำไมไม่ย้ายรอบนั้นให้ไปอยู่ 9:50 แทน เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้
แต่ผมตอบให้ได้ -- ก็เพราะคุณจะได้ไม่เสีย ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่อนุญาติให้ลูกค้ามีสิทธิทีจะทำอะไรเลย นอกจาก ใช้ หรือ ทิ้งตั๋ว
นี่คือวิธีของ แอร์เอเชียครับ
โทรไปหลายรอบแล้ว ไม่อยากคุยแล้วครับ ไม่อยากติดต่อ สคบ. หรือ อะไรทั้งสิ้น ก็แค่ต้องยอมรับไป เรามันแค่ตัวเล็กๆ ครับ
แต่อยากให้ทุกท่านได้เห็นเล่ห์เหลี่ยมของ เจ้านี้ครับ