+++ แฉเล่ห์เหลี่ยม หางแดง กับการเปลี่ยนเวลา แล้วลูกค้าจะทำอะไรไม่ได้ ++

อย่างที่ทราบๆกันครับ   แอร์เอเชียออกกฎมาว่า ถ้าเวลาเปลี่ยนน้อยกว่า 45 นาที  จะทำอะไรไม่ได้เลย

ผมได้จองแอร์เอเชีย เที่ยวบิน  กทม. ไป หาดใหญ่  เวลาออกจาก ดอนเมืองคือ  10:10 น.
และแล้วผมก็ได้รับอีเมล์แจ้งการเปลี่ยนแปลง  โดยให้เปลี่ยนไปเป็นเวลา 9:50 น.
ซึ่งตามกฎก็คือ ผมทำอะไร หรือ เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย  (เลื่อนช้ายังว่าไปอย่าง  เลื่อนเร็วขึ้น ถ้าผมไปไม่ทันตกเครื่องใครรับผิดชอบ ต่อให้แค่ 20-30 นาที ก็ตาม)

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักครับ  -- ประเด็นคือ พอผมกดเข้าไปในเว็บแอร์เอเชีย  ปรากฎว่า  ยังมีเที่ยวบินรอบ 10:10 น.
ผมก็งงสิ  แถมราคารอบ 10:10 แพงกว่า  9:50  เยอะด้วย  --หรือเล่นจับเราโยนไปรอบถูก ??   จะได้เก็บรอบแพงไว้ขาย  ของผมจองตั้ง 4 ที่ด้วย

เลยโทรไปถาม call center  และเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า  รอบ 10:10 ที่เห็นไม่ใช่ FD... ของผม   เป็นการย้ายมาจากอีกรอบ  ผมก็เลยถามว่าทำไมไม่ย้ายรอบนั้นให้ไปอยู่  9:50 แทน  เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้

แต่ผมตอบให้ได้ -- ก็เพราะคุณจะได้ไม่เสีย  ไม่ต้องเปลี่ยน  ไม่อนุญาติให้ลูกค้ามีสิทธิทีจะทำอะไรเลย นอกจาก ใช้ หรือ ทิ้งตั๋ว

นี่คือวิธีของ  แอร์เอเชียครับ     

โทรไปหลายรอบแล้ว  ไม่อยากคุยแล้วครับ  ไม่อยากติดต่อ  สคบ. หรือ อะไรทั้งสิ้น  ก็แค่ต้องยอมรับไป  เรามันแค่ตัวเล็กๆ ครับ

แต่อยากให้ทุกท่านได้เห็นเล่ห์เหลี่ยมของ   เจ้านี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่