[CR] When Marnie was There สายสัมพันธ์เพรียกหา



When Marnie was There
สายสัมพันธ์เพรียกหา

แค่รู้ว่าหนังการ์ตูนเรื่องนี้มาจากสตูดิโอ Ghibli ใจมันก็บอกว่า ไม่มีคำว่าเสียใจแน่นอน เราเชื่ออย่างนั้น

อนิเมชั่นเรื่องนี้เริ่มเรื่องราวจากตัวละครเด็กผู้หญิงวัยแรกรุ่นผมสั้นแบ้วๆคนหนึ่งซึ่งอยู่กับแม่บุญธรรมที่รับเลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็ก เมื่อก่อนเธอเป็นคนน่ารักสดใส อัธยาศัยดี จนกระทั่งเธอเริ่มเปลี่ยนไปกลายเป็นคนมีปัญหาในการเข้าสังคม พูดน้อย ชอบอยู่คนเดียว และเหมือนว่ามีอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอเปลี่ยนไป แม่บุญธรรมของเธอจึงตัดสินใจส่งเธอไปอยู่กับญาติที่อยู่ต่างเมืองซึ่งมีสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า บางทีเธออาจจะดีขึ้นก็เป็นได้ ที่นี่ทำให้เธอได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่ชื่อ มานี ใช่แล้ว มานี และที่นี่อีกเช่นกันที่จะทำให้เธอเข้าใจเรื่องราวบางอย่างมากขึ้น รู้ซึ้งมากขึ้น เรียนรู้มากขึ้น

เรื่องราวสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้นั้นจัดว่าหนักพอสมควรเลยทีเดียว และแม้ว่าจะไม่ได้ดราม่าหนักหนามากนักแต่ก็ไม่ได้บันเทิงเริงใจชวนดูสนุกเช่นกัน แน่นอนว่า ไม่บันเทิงใจเริงใจน้องหนูเด็กน้อยแน่ๆ ถึงอย่างนั้น เรากลับพบว่ามันสร้างความบันเทิงให้กับเราในด้านงานภาพเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่งานด้านเสียงที่สมจริงและพอเหมาะพอเจาะกับภาพซึ่งเราแอบจับผิดตลอดเวลาที่ดู อ้อ เพลง  Fine on the Outside ทำเราเคลิ้มและหลอนมาจนกระทั่งว่าดูหนังจบนานแล้วก็ยังคงติดหัว เรารู้สึกชอบมากมาย

จะว่าไปแล้วด้วยเนื้อเรื่องและแนวทางของหนังเรื่องนี้ควรจะทำให้เรารู้สึกเบื่อหรือไม่ก็รู้สึกไม่สนุกไปกับหนังสิ แต่เปล่าเลย เรากลับรู้สึกไม่เบื่อแล้วยังเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวที่หนังค่อยๆเล่า ค่อยๆบอก คละเคล้าไปกับภาพความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นในชนบทที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านองค์ประกอบรอบตัวของตัวละครในเรื่องได้อย่างงดงาม

ในช่วงท้ายของหนังเรื่องราวจะค่อยๆเข้มข้นมากขึ้นและเริ่มเปิดเผยปมต่างๆที่ถูกเก็บงำไว้ตลอดทั้งเรื่อง มีเรื่องราวให้คนดูประหลาดใจเล็กน้อยถึงปานกลาง แม้โดนส่วนตัวแล้วจะพูดว่าชอบหนังเรื่องนี้ได้ไม่เต็มปากเต็มคำนัก แต่ก็รู้สึกดีกับหนังเรื่องนี้ไม่ใช่น้อย

ขบเคี้ยวหนัง
ชื่อสินค้า:   When Marnie Was There
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่