หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การที่ Cp ไทยเบฟ bts ขอร่วมลงทุนรถไฟ มีข้อดีต่างจากรัฐกู้ทำเองอย่างไรบ้าง
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
การลงทุน
แล้วการที่รัฐร่วมลงทุนกับเอกชนนั้นในระยะยาวจะเป็นเหมือนทางด่วนรถไฟฟ้าหรือไม่ที่เราต้องปล่อยให้เค้าขึ้นค่าบริการทุก 4-5 ปี
นอกจากนี้การที่นายทุนมาร่วมลงทุนจะได้สิทธิพิเศษอะไรจากการลงทุนครั้งนี้?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ค่าธรรมเนียมรถติด เอื้อนายทุน ?
เก็บค่าธรรมเนียมรถติด ไปให้คนใช้ขนส่งมวลชนที่เป็นของเอกชนทั้งรถเมล์และรถไฟฟ้า ของรัฐเอกเหลือรถเมล์แค่ไม่กี่สาย แบบนี้ไม่เอื้อนายทุนหรือครับ อย่าว่างู้นงี้ ทางด่วนยังเป็นของเอกชนเลย มีอะไรที่เป็นของ
สมาชิกหมายเลข 830465
การทางพิเศษ ดัน 'ทางด่วนเชื่อมเกาะสมุย-สุราษฎร์' มูลค่า 5.5 หมื่นล้าน เล็งชง ครม.ไฟเขียวปีหน้า
นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อสำรวจแนวสายทางโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะสมุย ระยะทางประมาณ 3
Lady_Simplicity
เดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีแบริ่ง จะไปที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องเดินทางยังไงคะ พอดีจะนั่งรถไฟไปชลบุรีค่ะ ขอราคาด้วยค่ะ
ตามหัวข้อกะทู้เลยค่ะ ใครผ่านมาแนะนำเป็นวิธีเดินทางแบบอื่นก็ได้นะคะ
สมาชิกหมายเลข 6327415
รถไฟเร็วสูง การให้เอกชนรายใหญ่อย่างไทยเบฟ และ CP มาลงทุนจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ
เมื่อเทียบกับกู้เงินแล้วรัฐทำเองจะดีกว่าหรือแย่กว่าครับ แล้วมีเรื่องไหนที่ประชาชนควรจะตรวจสอบมั้ยครับ เช่นสัญญาสัมปทาน การให้เอกชนรายใหญ่ทำมันจะมีผลทำให้กลุ่มธุรกิจเหล่านี้มีอำนาจต่อรองมากขึ้นมั้ยค
คุณชายกล้า
ทางด่วน มอเตอร์เวย์ โทลเวย์และไฮเวย์ แยกกันออกไหมครับ
ทางด่วน อาจจะไม่ด่วนทุุกที่ แล้วทุกที่ที่มีด่านเก็บเงินก็อาจจะไม่ใช่ทางด่วนครับ เมื่อก่อนตัวผมเองก็ใช้การแยกแบบ เข้าใจคนเดียวคือ ทางด่วนที่ยกสูงคือเรียกว่า "ทางด่วน" ส่วนทางด่วนที่อยู่บนพื้น
สมาชิกหมายเลข 8944800
แปลกใจ และแอบเสียดายที่รอบ Final ไม่ได้จัดที่อิมแพ็ค
จากกระทู้ที่มีคนสอบถามการเป็นเจ้าภาพ ระหส่างไทยกับฟิลิปปินส์ ซึ่งทางปินส์เองยังไม่ได้เริ่มแต่มีอารีน่าขนาดใหญ่ ในการจัดที่จุคนได้จำนวนมาก จากอานิสงส์ของการบ้าบาสเกตบอล ของคนประเทศนี้เลนมีอารีน่า สวยๆใ
สมาชิกหมายเลข 1086486
เห็นด้วยหรือไม่ .. ที่คมนาคมเปิดทางให้เอกชนมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน
ทำไมรัฐไม่ลงทุนเอง กู้เงินแบงค์ในประเทศตามแผนเดิมก็ได้ ให้เอกชนมาร่วมลงทุนแบบนี้ เดี๋ยวก็เข้าอีหรอบเดิม เหมือน ทางด่วน ทางพิเศษ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน แทนที่โครงสร้างพื้นฐานจะอำนวยความสะดวก ประหยัดให้ป
สมาชิกหมายเลข 1596649
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียนใช้รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำยังไงบ้าง
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียนรถไฟฟ้า 20 บาท ผ่านแอปทางรัฐ 8 สาย 12 เส้นทาง กทม.-ปริมณฑล เริ่ม 1 ต.ค.นี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงมาตรการอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20
Revollio
สถานะการณ์ประเทศไทยเป็นแบบนี้ รัฐบาล อุ้งอิ้ง ควร ยกเลิกการสนับสนุน รถไฟฟ้า 20 บาท หรือไม่ครับ
ตอนนี้มีสงคราม มีความสูญเสีย ควรเอางบไปทำอย่างอื่น ที่มันสำคัญ ก่อน ดีกว่าไหมครับ
GR134
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การที่ Cp ไทยเบฟ bts ขอร่วมลงทุนรถไฟ มีข้อดีต่างจากรัฐกู้ทำเองอย่างไรบ้าง
นอกจากนี้การที่นายทุนมาร่วมลงทุนจะได้สิทธิพิเศษอะไรจากการลงทุนครั้งนี้?