ขอคำปรึกษากับผู้ที่เคย claim สินค้ากับ apple.com นะคะ

กระทู้คำถาม
ปกติเวลา claim กับเว็บ apple.com ภายในระยะเวลา 14 วัน จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ เป็นเครื่องเก่าที่ลูกค้าอื่นเคย claim และทำการซ่อมแล้วถึงค่อยส่งให้เราคะ ?

รายละเอียดเพิ่มเติม:
----------------------
แฟนจขกท. ซื้อ imac จาก apple.com และพบว่าสินค้ามีปัญหา จึงแจ้ง claim กับเว็บ apple.com
เราสอบถามว่าเครื่องที่ส่งให้ใหม่เป็นเครื่องเก่าซ่อมแล้ว หรือ เครื่องใหม่ ฝ่าย After-Sales service แจ้งว่า เป็นเครื่องใหม่จากโรงงาน
แฟนจขกท. ขอให้ทาง apple ช่วยตรวจสอบว่าเป็นเครื่องที่ไม่มีปัญหาเพราะไม่อยากเสียเวลาอีกแล้ว จนท. apple รับปาก

แต่พอได้มาแล้วดูจากสภาพเบื้องต้น เหมือนเป็นเครื่องเก่าที่เคยมีคน claim และส่งซ่อมเสร็จแล้วมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเลข Serial Number ที่น่าจะผลิตก่อนเครื่องเดิมของ จขกท. (เดาจากหมายเลข น่าจะแก่กว่าเครื่องเดิมอยู่ 6 หมายเลขค่ะ) , สภาพกล่องน้ำตาลที่มอมแมม มีรอยบุบ, กล่อง imac มีสติ๊กเกอร์ถูกฉีกและปิดทับอีกครั้ง

ตอนแรกเห็นส่วนนี้ เกือบจะแกะแล้วค่า (แต่ตอนนี้ยังไม่ได้แกะดูเครื่องด้านในนะ)


แต่พอเห็นตรงนี้ เลยชะงักนิดนึง และสังเกตดูเลยพบว่ามีสติ๊กเกอร์ถูกฉีกและปิดทับอีกครั้ง


รอยบุบลัง และลังมอมแมมกว่าเครื่องเดิมที่เคยได้รับมา ถ่ายมาประกอบเฉยๆค่ะ ..
ถ้าข้างในโอเคใช้งานได้ดี ประเด็นนี้ไม่มีปัญหาค่ะ


เลขข้างกล่องแบบนี้ค่ะ (แต่เครื่องเดิมที่ส่ง claim เป็น 2014/11/14)



ตอนนี้ จขกท. ควรแกะดูข้างในดีมั้ยคะ หรือ ยังก่อน .. ถ้าใช้งานแล้วไม่พบปัญหาก็ถือว่าโชคดีไป .. แต่ถ้ามีปัญหาก็เลยระยะเวลา claim เครื่องใหม่แล้วส่วนเพื่อน จขกท. บอกว่าควรติดต่อทาง apple.com ก่อน เพราะเค้าน่าจะส่งเครื่องใหม่ให้เรา ก็เลยขอมาปรึกษาเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ก่อนค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นนะคะ ^_^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่