มาเที่ยว เกาะเต่า ชุมพร ไม่ประทับใจพนักงานรีสอร์ท อยากขอคำแนะนำว่าในกรณีนี้เราสามารถร้องเรียนหน่อยงานใดได้บ้าง

แม่บ้านพม่าวันที่พามาเช็คอินวันแรกยิ้มแย้มแจ่มใสดีมา เค้าก้อมาชี้แจงว่าของในบ้านอะไรทานได้ใช้ได้ จานถ้าใช้ต้องล้างเองแม่บ้านจะเข้ามาทำความสะอาดอย่างเดียวจะไม่ล้างจานให้. พวกเราก้อเข้าใจว่าแค่ระหว่างมื้อที่ล้างเอง แต่ตอนเช็คเอาไม่จำเป็นต้องล้าง
แต่พอตอนเช็คเอ้าแม่บ้านพม่าคนเดิม วันนี้สักเกตสีหน้าไม่พอใจแต่เช้าเลย มาเช็คห้อง อันดับแรกสังเกตหายาทากันยุงก่อนเลยปรากฎว่าไม่เจอซะด้วย ซึ่งเราทั้ง5คนไม่มีใครได้ทาได้ใช้เลยตัวเรายังไม่ทันเห็นขวดมันด้วยซำ้ มีน้องสาวที่เห็นตั้งแต่วันแรก แต่ไม่ได้หยิบไป นอกจากพวกเรา5คนที่เข้าออกบ้านได้ก้อมีแม่บ้านด้วยที่เข้ามาทำความสะอาจ. เราเลยตั้งข้อสังเกตว่าเค้าเป็นคนเอาออกไปรึป่าว?!

อีกประเด็นคือเรื่องจานที่ไม่ได้ล้าง เค้าจะปรับ200บาท. เค้าพูดใส่อารมณ์ว่าบอกเราตั้งแต่เช็คอินแล้วว่าต้องล้าง. เค้าบอกจริงคะว่าต้องล้าง แต่ไม่ได้บอกว่าตอนเช็คเอาวันสุดท้ายถ้าไม่ยอมล้างจะปรับนะ อันนี้เค้าไม่ได้บอก เราก้อไม่ว่าอะไรงั้นเราล้างแปปเดียวเพราะจานมันไม่ได้เยอะอะไร5นาทีล้างเสร็จ แต่เรื่องไม่จบ. แม่บ้านคนเดิมต่อสายผู้ช่วยผู้จัดการให้คุยกับเราคำถามสุดงง คือคุณใช้มินิบาร์แล้วไม่จ่ายตัง คือห้องพักเราจ่ายในราคา7000กว่าบาท ต้องมาจ่ายค่ามินิบาร์แยกด้วย แล้วพึ่งมาบอกต้องไม่ได้หักค่าไม่ล้างจาน มานแปลกๆ มีที่ไหนเค้าทำกัน แล้วเรื่องนี้แม่บ้านพม่าไม่ได้ชี้แจงตอนเช็คอินด้วย
เรื่องนี้เราไม่ยอมจ่ายคะ เค้าบอกถ้าไม่ยอมจ่ายจะไม่ยอมให้รถไปส่งที่ท่าเรือ เราเลยยอมจ่ายแต่ค่ายาทากันยุง80บาท เรื่องเลยจบ  พอขึ้นรถพี่คนขับเค้าก้อแย้มๆให้ฟังว่าแม่บ้านพม่าคนนี้และผู้ช่วยผู้จัดการมักจะมีปัญหากับแขกที่มาพักเป็นประจำ อยากขอคำแนะนำว่าในกรณีรี้เราสามารถร้องเรียนหน่อยงานใดได้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่