เดี๋ยวนี้มีร้านขายสินค้าในอินเตอร์เน็ตเป็น 1000 กว่าร้าน แต่ล่ะร้านก็จะมีกลยุทธขายสินค้าตามแบบของตนเอง เราก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ชอบซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตเพราะ มันสะดวกสบายไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา แค่คลิ๊กทุกอย่างก็จบ ขึ้นชื่อว่าอินเตอร์เน็ตงี้แหละ แต่ถึงจะสบายยังไงแต่ก็ไม่ได้เห็นสินค้าจริงเหมือนเราไปช็อปปิ้งห้าง ตลาด ฯ การสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตบางครั้งสั่งมามันไม่เหมือนของจริง จะไปว่าเค้ามันก็ไม่ใช่เพราะเราเป็นผู้ที่ตัดสินใจไปแล้ว ก็ได้แต่ถามว่าทำไมสินค้าถึงไม่เหมือนตามภาพ อาจจะผิดแปลกประหลาดไปนิด คนขายก็จะอธิบายว่าโรงงานเค้าผลิตมาแบบนี้ เน้อ....
คนจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า ได้ไม่ใช่แค่คุณจะไม่เหวี่ยงใส่ลูกค้านะเวลาลูกค้าถามเยอะ หรือ ถามแล้วไม่ซื้อสินค้า คุณยังเปรียบเสมือนคนชี้ทางสว่างให้ลูกค้า ถ้าคุณดูแลลูกค้าดี เพียงจุดเล็กๆ เค้าบอกต่อ อีกนับไม่ถ้วน ทีนี้ล่ะ ร้านคุณรุ่ง พุ่งเลยจ้าาา (แต่เวลาสั่งแล้วหนี หรือ โกงอั้นนั้นตามสบายเหอะ 55555)
อีกเรื่องที่ยังสงสัยมาหลายปี ทำไมบางร้านไม่ค่อยบอกราคา หรือ รายละเอียดตามความเป็นจริง ???
มันก็คิดได้หลายแง่มุมว่า เค้าอาจทราบข้อมูลสินค้าไม่พอ (หรอ ??) หรือ เค้าต้องการเซอไพรส์ลูกค้า ประมาณว่าถ้าอยากรู้ทักแชทมา หลังไมค์เท่านั้น ทำให้คนจะซื้อจะเกิดความลังเลล่ะ จะทักไปดีไหม ทักไปเดี๋ยวออกแชทไม่ได้ ถ้าเกิดเราไม่อยากได้จริงๆขึ้นมา เพราะเกรงใจเค้า สรุปคือ อยากฝากถึงบางร้าน บอกลูกค้าเถอะนะ จะได้ไม่เป็นภาระลูกค้า ถ้าเค้าสนใจจริงๆคุณไม่ต้องห่วงหรอก ต่อให้คุณไม่ตอบแชท 3 วัน 7 วัน คุณติดธุระส่วนตัว เค้าก็รอคุณ เชื่อเถอะ !!!!
ทริคเล็กน้อยจากลูกค้า : อยากได้ลูกค้าเยอะใช่ไหม ลองดูนะ
1.อัพเดตบ่อย แต่ไม่ถึงกับถี่ทุกวัน ประมาณ 2-3 วันก็ได้ แต่ไม่ใช่ 2 เดือนลงที หายเลยล่ะลูกค้า
2.พยายามจัดโปรโมชั่นเรียกลูกค้า อย่าไปเสียดายกำไรเล็กน้อย คุณอาจได้กลับมามากกว่านี้ จริงๆนะ ดูบางร้านสิ โปรทั้งปี ลูกค้าแน่นบึก 5555
3.ถ้าเค้าซื้อเยอะ ลด หรือ แถมให้เค้าไปเหอะ แค่เล็กน้อย เค้าจำร้านนี้ไปอีกนาน
4.ถ้าเค้าถามอย่างเดียวแต่ไม่ซื้อไม่ต้องไปบ่นเค้า เค้าอาจเก็บเงินให้พอก็ได้ คุณก็ได้บุญด้วย ทำทาน
5.กลับไปอ่านข้อ 1-4 ใหม่
***ขอเป็นกำลังใจให้ทุกร้าน ขายของได้กำไร***
สินค้าทางอินเตอร์เน็ต
คนจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า ได้ไม่ใช่แค่คุณจะไม่เหวี่ยงใส่ลูกค้านะเวลาลูกค้าถามเยอะ หรือ ถามแล้วไม่ซื้อสินค้า คุณยังเปรียบเสมือนคนชี้ทางสว่างให้ลูกค้า ถ้าคุณดูแลลูกค้าดี เพียงจุดเล็กๆ เค้าบอกต่อ อีกนับไม่ถ้วน ทีนี้ล่ะ ร้านคุณรุ่ง พุ่งเลยจ้าาา (แต่เวลาสั่งแล้วหนี หรือ โกงอั้นนั้นตามสบายเหอะ 55555)
อีกเรื่องที่ยังสงสัยมาหลายปี ทำไมบางร้านไม่ค่อยบอกราคา หรือ รายละเอียดตามความเป็นจริง ???
มันก็คิดได้หลายแง่มุมว่า เค้าอาจทราบข้อมูลสินค้าไม่พอ (หรอ ??) หรือ เค้าต้องการเซอไพรส์ลูกค้า ประมาณว่าถ้าอยากรู้ทักแชทมา หลังไมค์เท่านั้น ทำให้คนจะซื้อจะเกิดความลังเลล่ะ จะทักไปดีไหม ทักไปเดี๋ยวออกแชทไม่ได้ ถ้าเกิดเราไม่อยากได้จริงๆขึ้นมา เพราะเกรงใจเค้า สรุปคือ อยากฝากถึงบางร้าน บอกลูกค้าเถอะนะ จะได้ไม่เป็นภาระลูกค้า ถ้าเค้าสนใจจริงๆคุณไม่ต้องห่วงหรอก ต่อให้คุณไม่ตอบแชท 3 วัน 7 วัน คุณติดธุระส่วนตัว เค้าก็รอคุณ เชื่อเถอะ !!!!
ทริคเล็กน้อยจากลูกค้า : อยากได้ลูกค้าเยอะใช่ไหม ลองดูนะ
1.อัพเดตบ่อย แต่ไม่ถึงกับถี่ทุกวัน ประมาณ 2-3 วันก็ได้ แต่ไม่ใช่ 2 เดือนลงที หายเลยล่ะลูกค้า
2.พยายามจัดโปรโมชั่นเรียกลูกค้า อย่าไปเสียดายกำไรเล็กน้อย คุณอาจได้กลับมามากกว่านี้ จริงๆนะ ดูบางร้านสิ โปรทั้งปี ลูกค้าแน่นบึก 5555
3.ถ้าเค้าซื้อเยอะ ลด หรือ แถมให้เค้าไปเหอะ แค่เล็กน้อย เค้าจำร้านนี้ไปอีกนาน
4.ถ้าเค้าถามอย่างเดียวแต่ไม่ซื้อไม่ต้องไปบ่นเค้า เค้าอาจเก็บเงินให้พอก็ได้ คุณก็ได้บุญด้วย ทำทาน
5.กลับไปอ่านข้อ 1-4 ใหม่
***ขอเป็นกำลังใจให้ทุกร้าน ขายของได้กำไร***