เรื่องเล่าลูกค้ากับบริการหลังขายคนหนึ่งซึ่งเข็ดไปอีกนาน

เพี้ยนแว๊น
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว pantip ทุกคน วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์การซื้อโทรศัพท์ในมุมมองของลูกค้าคนนึง

       ก่อนอื่นเลยครับโทรศัพที่ผมซื้อมาเนี่ย เป็นโทรศัพท์ ยี่ห้อ vivo Xshort ราคา 10,900  บาท ที่ร้าน Winner Telecom Group สาขาเดอะมอลโคราช
ซึ่งเวลาที่เริ่มซื้อคือวันอังคารที่ 14 เมษายน 2558 และผมนั้นใช้งานได้ 3 วัน แล้วพบปัญหาว่า เครื่อง vivo Xshort เนี่ย เวลากด ปิดหน้าจอ แล้วสัญญาณเน็ตจะหลุด(ไม่เสถียร) ซึ่งทำให้ผมมีปัญหาเวลาแชร์อินเตอร์เน็ตเข้าคอม PC ทดสอบมาแล้วเป็นเวลา 3 วัน โปรแกรมและเกมที่ผมทดสอบคือ เกมฮอน และ garena talk talk ในการเล่น และดู DJ ซึ่งภาพค้าง และสะดุดอย่างเห็นได้ชัดกันเลยทีเดียว เน็ตที่ผมใช้คือเน็ต Dtac ใช้โปรแกรม เช็คสปีดแล้ว ปิง 62ms ดาวโหลด 5.29 Mbps อัพโหลด 0.35 Mbps ผมก็ลองทดสอบนอกเหนือจากนั้นอีก โดยการแชร์เน็ตผ่านสาย usb และแชร์ให้โทรศัพเพื่อนใช้ดูครับ ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ซึ่งแต่ก่อนผมใช้โทรศัพ Samsung Galaxy Note2 ไม่มีเน็ตสะดุดเลยครับ

เม่าอุ้มห่านเม่าอุ้มห่าน

       และแล้วผมก็ไปที่ศูนย์ winner ที่ว่านี่แหละครับ ในวันที่ 16 เมษายน 2558 แจ้งปัญหาเรียบร้อยเล่าไปว่าผมใช้งานแล้วมีปัญหาด้านการแชร์เน็ตเข้าเครื่อง PC จริงๆครับเค้าบอกให้นำเครื่องไปที่ศูนย์ vivo โคราช หรือไม่ก็ทิ้งเครื่องไว้ เพราะพรุ่งนี้เช้าจะมีช่างเข้ามา ซึ่งวันนั้นมันเย็นแล้ว อีกอย่างผมมีธุระที่ต้องติดต่อทางโทรศัพจึงไม่สะดวกที่จะทิ้งไว้ ผมก็เลยกลับไปที่พักก่อน พอกลับไปถึงก็ใช้ ก็ปล่อย WiFi Hotspot เข้า คอม PC แต่ก็ต้องหงุดหงิดตามเคย เพราะ เวลาเพื่อนไลน์มาแล้วจอโทรศัพท์ดับเน็ตผมที่แชร์เข้า PC ดับๆติดๆตาม ไปเป็น 10 วิ แต่ถ้าหันไปตอบ ส่งสติ้กเกอร์หรือภาพ เน็ตที่ใช้ในคอมผมก็ไม่สะดุดนะ

นานาเหงื่อตก

แต่... เมื่อผมกดพักหน้าจอเท่านั้นแหละครับ การแสดงสดของ DJ ใน talk talk นี่ค้างไปแล้วครับ ตีฮอนนี้ใครที่เคยเล่นจะเข้าใจครับ ค้างไปแล้ว สักพักจะเห็นตัวที่เราคุมอยู่วิ่งกลับอย่างสง่างาม วีดีโอคอลต่างๆนี่มีทั้ง ค้าง ภาพแตก ไม่ก็สั่นเป็นเจ้าเข้าทรงกันเลยทีเดียวครับ

เต่าเอือมเต่าเอือมเต่าเอือม

      และแล้วในวันที่18 เมษายน 2558 ผมก็เดินทางไปที่ศูนย์ winner  แล้วพูดคุยกันว่า เครื่องผมเนี่ย ปัญหานี้ผมไม่ไหวนะที่เน็ตต้องค้างบ่อยๆเพราะพักหน้าจอ ซึ่งโทรศัพท์เครื่องเก่าของผมไม่มีปัญหานี้เลย(Samsung Galaxy note 2) เค้าก็บอกผมให้ไปที่ศูนย์ vivo เพื่อเช็คว่าเครื่องมีปัญหาจริงๆไหม และทางร้าน winner คุยกันกับผมแล้วรับปากผมไว้ว่า "ถ้ามีปัญหาแล้วมันเป็นแบบนี้อีก คือผมจะขอเปลี่ยนเครื่องที่ร้านเป็นรุ่นอื่น โดยการเพิ่มเงินเพื่อซื้อรุ่นอื่นที่ดีกว่านะครับ " เค้าก็ตอบตกลง ซึ่งผมก็เล็งไว้ว่าจะซื้อ oppo find7a แล้วเพิ่มเงินเอาอีกสัก 2,000 บาท และแล้ววันนั้นผมก็ไปที่ศูนย์ vivo ที่โคราช และทดสอบให้ช่างดูแล้วว่าเออ มันเป็นจริงๆ โดยทดสอบกับโปรแกรม Skype วีดีโอคอลบนโน๊ตบุคครับ(แชร์เน็ตผ่าน WiFi Hotspot) และรองทำการ แฟรชรอมกันแล้ว ปัญหาก็ยังเป็นเหมือนเดิม อัพเดทระบบก็แล้ว ผมก็ขอให้เค้าลองแกะเครื่องใหม่มาทดสอบให้แต่...

เม่าบาดเจ็บเม่าบาดเจ็บเม่าบาดเจ็บเม่าบาดเจ็บเม่าบาดเจ็บเม่าบาดเจ็บ

      เค้าทำให้ไม่ได้กลัวโทรศัพของผมที่ส่งไปกรุงเทพจะตีคืนกลับมา (ในใจบอกตัวเองไว้ เอิ่ม... กลัวตีกลับ แต่ไม่กลัวเสียลูกค้า เยี่ยม!! แทบอยากจะร้อง โอ้วววววีโว่วววววว)  และแล้วผมก็หมดทางเลือก  ในใจคิดว่าเออๆ ช่วยไม่ได้ เปลี่ยนเครื่องก็ไม่เปลี่ยนให้แถมไม่แกะเครื่องใหม่เพื่อลองด้วยเค้าบอกให้รอผลทดสอบจากกรุงเทพในวันจันทร์ -0- ผมก็เลยกลับไปที่ศูนย์วินเนอร์ครับ ซึ่งทำให้ผมจิตตกไปเลยครับ เค้าบอกผมว่า "ถ้าจะเอาเครื่องรุ่นอื่นในร้านให้ผมไปขายเครื่องในราคามือสอง ประมาณ 6,000 บาท แล้วค่อยเพิ่มเงินเอาเครื่องอื่น" อ่าวเห้ย!! แล้วที่คุยกันไม่กี่ชม.ก่อนล่ะ จากคำว่า "เปลี่ยน แล้วเพิ่มเงิน"
กลายเป็นคำว่า "ขายแล้วเพิ่มเงิน" ซะงั้นครับ

เงิบ

ผมนี่เงิ้บเลยครับโทรศัพพึ่งซื้อมา 4 วัน ปัญหาก็พบจริงๆซึ่งบอกเลยผมไม่สะดวกใช้งานแน่ๆ  ซึ่งเครื่องเก่าโน๊ต2ผมใช้ไม่มีแม้คำว่าสะดุด (ตอนนี้นอนจอแตกพักรบอยู่) ตอนนี้รวมๆวันเข้าก็ผ่านมาถึงวันนี้ก็ 6 วันแล้วครับ ประกันศูนย์ vivo 15 วัน เครื่องรุ่นนี้ vivo Xshot สเปคแรงหลุดโลก cpu snapdragon เกือบ 2.3 ได้มั้ง จอ full hd กล้องมีระบบกันสั่นถ่ายรูปได้ไวดี กล้องหน้า 8 ล้าน กล้องหลัง 13 ล้าน ระบบ Funtouch Os ตัวเครื่องก็ดูดีใช้ได้ บางไม่หนาไป ขนาดพอดีมือ และอื่นๆ ก็โอเคร นะในราคานี้ 10,900 บาท

      ไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ใช้ วี้โว้ววววว ท่านอื่นเจอปัญหานี้กันไหมครับ "จอดับเน็ตหลับตาม" ซึ่งปัญหานี้ผมพูดไว้ก่อนเลยนะครับ สำหรับคนที่ใช้งานปกติไม่น่าจะคิดอะไรมาก นอกจากคนที่ใช้ในการแชร์ WiFi Hotspot บ่อยๆ ผมก็ไม่รู้จะเอาไงดี ผมใช้ WiFi Hotspot ทุกวันซะด้วย ในใจก็อยากจะกลับไปซ่อมจอ note2 ซะ แต่พึ่งเสียตังมาหมาดๆ ก็เลย...

ไม่เป็นไร

       แถมยังเจอพนักงาน Winner Telecom Group บอกงี้อีกในฐานะลูกค้าคนนึง นั่งซึมแล้วย้ำเลยครับ "ซื้อมา 4 วัน   ซื้อมา 4 วัน   ซื้อมา 4 วัน....ๆๆๆๆ" ซึ่งผมก็เคยเจอแบบนี้ก่อนหน้านี้คือซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุคที่งามคอมมาร์ท ซึ่งเปลี่ยนไปมา 3 ครั้ง จนกระทั่งขอคืนเงินได้ เพราะปัญหาเยอะมาก ทั้งตัวรับสัญญาณเสีย ทั้ง อื่นๆอีกมากมาย ถ้าอยากฟังเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังทีหลัง

เม่าเหม่อ

       ผมอาจจะดูเป็นคนเรื่องมากนะครับในการซื้อของพวกอุปกรณ์โทรศัพท์ แต่อย่าลืมว่า ไม่ว่าเป็นใครก็ตามที่เป็นลูกค้า ยังไงเค้าก็อยากได้ของที่ใช้งานได้โอเคร ไม่มีปัญหา เซอร์วิสที่รับปากแล้วทำได้ ไม่ใช่รับปากแล้วทำไม่ได้ เพราะยิ่งเวลาผ่านไปก็กินเวลาประกันไปเรื่อยๆจนหมด และแก้ไขอะไรได้ลำบาก ส่วนร้าน Winner Telecom Group นี่ Smart Mobility Executive ตามสโลแกนกันเลยทีเดียว(ประชด) นี่ส่งเมลไปบริษัทแล้วยังนิ่งอยู่เลยครับ
นี่ยังไม่โวยเรื่องใบเสร็จเลยนะครับ ปริ้นออกมาชื่อผมหาย -*- เหลือแค่นามสกุลถ้าผมไม่ขอแก้ใหม่คงไม่ทำให้ ถือว่ามันเป็น "Bug ชีวิต" ของผมละกัน คนอื่นได้รับบริการดีไหมผมไม่ทราบนะครับ แต่ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆที่ผมเคยซื้อมาผมก็คง ไม่คิดมาร้านนี้อีกแน่นอน ไหนจะศูนย์วี้โว้ววววว อีก โอ้ย Bug Bug !!!!!

เม่าเซย์โน

       จนในที่สุดเข้าวันที่ 7 ผมก็ต้องเอาจริงๆเอาจังว่ากันไปด้วยเรื่องประกันของทางวีโว่ เพื่อที่ผมจะใช้สิทธิ์ของลูกค้าตามที่ผมเป็น เพราะตามประกันเค้าบอกว่า พบปัญหาเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานเกี่ยวกับตัวเครื่อง สามารถนำไปเปลี่ยนเครื่องได้ และผมก็ไปครับ ไปที่ศูนย์วีโว่โคราชอีกรอบเพื่อที่จะทำการเปลี่ยนเครื่อง และแล้วเราก็คุยกันและตกลงกันไปว่าเค้าตกลงจะเปลี่ยนให้ แต่ถ้าเจอปัญหาเดิมก็เปลี่ยนไม่ได้นะครับ ผมก็โอเคร ก่อนกลับผมก็เช็คโทรศัพที่ได้รับมาเท่าที่เช็คได้ หลังกลับไปผมก็ใช้งานปกติก็พบปัญหาเดิมนะครับ แต่ก็ดีกว่าเครื่องเก่าอยู่ในระดับที่รับได้ ก็ถือว่าจบเรื่องกันไป -0- เดืนทางมาหลายวันก็ถือว่าไม่เสียเปล่า

เพี้ยนออกทริป

      สุดท้ายนี้ผมก็ขอบอกว่า ขอบคุณทุกๆท่านที่มาติดตามอ่านเรื่องราวของผมเป็นอย่างมากครับ ไม่ถูกใจสาวกท่านใดก็ขออภัยไว้ก่อนเลย
เพราะนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมและเรื่องจริงแน่นอนซึ่งวันนี้ก็ผ่านมา 6 วันละ เห้อ~ เป็นไงก็เป็นกัน ยังก็ขอฝากทุกท่านไว้ละกันครับเวลาจะซื้อโทรศัพให้เชคสินค้าให้ดี สำคัญที่สุดคือประกันและร้านค้าน่าเชื่อถือ ที่พร้อมให้ลูกค้าได้พึงพอใจกับสินค้าของเค้า วันนี้ผมคงขอลาแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่