ก่อนอื่นขอย้อนเรื่องก่อนนะคะ เรื่องเกิดขึ้นกับคุณแฟนตัวดีคะ.... มีคนโทรมาบอกให้สมัครประกันกะเฟิสช้อยแฟนดิฉันฟังคนขายประกันพูดเสร็จแล้วเขาก็บอกถ้าไม่ทำก็บอกข้อมูลไว้ก่อนได้แล้วสามารถโทรมายกเลิกภายใน15วันไม่เสียค่าใช้จ่าย มาถึงห้องไอ้คุณแฟนก็มาเล่าให้ฟังเลยด่าแฟนไปฉากหนึ่งแล้วให้แฟนโทรไปยกเลิก คนขายประกันบอกมีผลทันทีไม่เสียตัง พอวันนี้มีบิลเรียกเก็บค่าประกัน เลยโทรไปถามที่เฟิสช้อยว่าค่าอะไร?? เฟิสช้อยบอกว่าประกัน ก็เลยบอกกะเฟิสช้อยไปว่า เอ๊า!!!!!ก็ยกเลิกแล้วนิแล้วเขาก็บอกว่ามีผลทันทีแล้วจะมาเก็บอะไร????.... เขาบอกว่าต้องสอบถามไปยังบริษัทประกันเดี๋ยวจะโอนสายให้ทันทีเลยคะ แล้วก็พูดมาอะไรไม่รู้บลาๆๆๆ....และให้เบอมาแล้วก็มาบอกว่าต้องโทรไปพรุ่งนี้เพราะตอนนี้เลิกงานแล้ว....ดิฉันฟังแล้วขึ้นเลย (คือแบบตอนนั้นรู้สึกแย่กับงงๆอยู่แล้วว่าหนี้ก้อนนี้มาจากไหน คืออธิบายความรู้สึกไม่ถูกนะคะ)
เลยถามกลับไปว่าแล้วเมื่อกี้บอกว่าจะโอนสายให้ทันทีโอนสายไปไหนจะเอายังไงกันแน่จะโอนสายให้คุยหรือจะให้โทรเองพรุ่งนี้?? เฟิสช้อยก็ตอบมาขอโทดคะให้โทรพรุ่งนี้คะ แล้วก็เลยถามไปว่าในเมื่อบริษัทเขายืนยันมาว่าไม่ได้หักไม่เสียค่าใช้จ่ายคือไม่ต้องไปจ่ายก็ได้ใช่ไหม?? เฟิสช้อยตอบว่าไม่ได้คะถ้าไม่จ่ายลูกค้าจะเสียประวัติ..... ดิฉันขึ้นรอบสองเลยคะ(ความรู้สึกตอนนั้นคือเราผิดไรว๊ะ??) เลยถามไปว่า.... ทำไมลูกค้าต้องเป็นฝ่ายเสียประวัติในเมื่อก็ทำตามทุกอย่างยกเลิกไม่เกินสิบห้าวันฝ่ายประกันเขาก็บอกมีผลทันทีไม่เสียค่าใช้จ่าย...ถามหน่อยว่าลูกค้าผิดหรอเรื่องนี้ คนที่จะต้องเสียประวัติควรจะเป็นทางบริษัทประกันมากกว่าไหม??? เรื่องนี้ลูกค้าต้องมารับผิดชอบหรอ???? เฟิสช้อยตอบคะลูกค้าไม่ผิดค่ะงั้นแนะนำบลาๆๆๆๆ(คือพยายามปัดความรับผิดชอบโยนไปให้ทางประกันจัดการอย่างเดียวคือถามอะไรไปก็ทำไม่ได้ตอบไม่ได้คือลูกค้าต้องโทรไปคุยเอง)
เลยตอบไปพร้อมคำถาม โอเคเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปแล้วเรื่องต้องจบนะก่อนวันจ่ายบิลวันที่5 เพราะว่านี่ไม่ได้ทำไรนอกเหนือกติกาทำตามทุกอย่าง แล้วจะมาโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าไม่ได้นะ เฟิสช้อยตอบ..ได้ค่ะจบก่อนวันที่5คะยังไงติดต่อมาใหม่นะคะ .... ดิฉันว่านะไม่จบง่ายๆ เชื่อดิ เพื่อนๆเคยเจอปัญหาแบบนี้กันไหม แชร์ประสบการณ์กันด้วยคะ
ใครเคยมีปัญหากับประกันของfirst choice
เลยถามกลับไปว่าแล้วเมื่อกี้บอกว่าจะโอนสายให้ทันทีโอนสายไปไหนจะเอายังไงกันแน่จะโอนสายให้คุยหรือจะให้โทรเองพรุ่งนี้?? เฟิสช้อยก็ตอบมาขอโทดคะให้โทรพรุ่งนี้คะ แล้วก็เลยถามไปว่าในเมื่อบริษัทเขายืนยันมาว่าไม่ได้หักไม่เสียค่าใช้จ่ายคือไม่ต้องไปจ่ายก็ได้ใช่ไหม?? เฟิสช้อยตอบว่าไม่ได้คะถ้าไม่จ่ายลูกค้าจะเสียประวัติ..... ดิฉันขึ้นรอบสองเลยคะ(ความรู้สึกตอนนั้นคือเราผิดไรว๊ะ??) เลยถามไปว่า.... ทำไมลูกค้าต้องเป็นฝ่ายเสียประวัติในเมื่อก็ทำตามทุกอย่างยกเลิกไม่เกินสิบห้าวันฝ่ายประกันเขาก็บอกมีผลทันทีไม่เสียค่าใช้จ่าย...ถามหน่อยว่าลูกค้าผิดหรอเรื่องนี้ คนที่จะต้องเสียประวัติควรจะเป็นทางบริษัทประกันมากกว่าไหม??? เรื่องนี้ลูกค้าต้องมารับผิดชอบหรอ???? เฟิสช้อยตอบคะลูกค้าไม่ผิดค่ะงั้นแนะนำบลาๆๆๆๆ(คือพยายามปัดความรับผิดชอบโยนไปให้ทางประกันจัดการอย่างเดียวคือถามอะไรไปก็ทำไม่ได้ตอบไม่ได้คือลูกค้าต้องโทรไปคุยเอง)
เลยตอบไปพร้อมคำถาม โอเคเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรไปแล้วเรื่องต้องจบนะก่อนวันจ่ายบิลวันที่5 เพราะว่านี่ไม่ได้ทำไรนอกเหนือกติกาทำตามทุกอย่าง แล้วจะมาโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าไม่ได้นะ เฟิสช้อยตอบ..ได้ค่ะจบก่อนวันที่5คะยังไงติดต่อมาใหม่นะคะ .... ดิฉันว่านะไม่จบง่ายๆ เชื่อดิ เพื่อนๆเคยเจอปัญหาแบบนี้กันไหม แชร์ประสบการณ์กันด้วยคะ