
วันพรุ่งนี้ อังคารที่ 21 เมษายน จะเป็นวันที่ Google จะเปิดใช้อัลกอริทึมวิเคราะห์หน้าเว็บไซต์ในชื่อ Mobilegeddon คือการปรับลดลำดับของเว็บที่ไม่สนับสนุนการแสดงผลบนมือถือ Webmaster หรือเจ้าของเว็บไซต์ต่างๆ อาจจะมีร้อนๆ หนาวๆ ได้เพราะหากมีการปรับเปลี่ยนตรงจุดนี้ ในเว็บไซต์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับของการแสดงผลค้นหา อาจจะดีขึ้นหรือลดลง
การที่เว็บของเราถูกลดลำดับบน Google หมายความว่า หน้าเว็บไซต์ของคุณเคยที่มีคนเข้าบ่อยๆ แต่เดิมนั้น แม้ว่าจะเป็นที่นิยมก็ตาม แต่กูเกิ้ลอ้างอิงข้อมูลว่า ผู้ใช้ทั่วโลกกำลังใช้งานเว็บไซต์จากมือถือมากกว่าจากคอมพิวเตอร์ Google จึงใช้ Mobilegeddon เพื่อตรวจสอบว่า ขนาดของหน้าจอเว็บไซต์, เนื้อหากราฟฟิกที่แสดงผล, เมนูการใช้งาน, การจัดระเบียบภาพ และข้อความ หรือแสดงผลบนหน้าจอ Smartphone กับ Tablet ได้ดีแค่ไหน ถ้าไม่ เว็บไซต์นั้นจะถูกลดอันดับลง มีผลให้คนใช้ Google ในการค้นหาเว็บไซต์เจอเราน้อยลงนั้นเอง
ผลกระทบกับธุรกิจที่จะเกิดจาก Mobilegeddon
จากการประกาศของ Google ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในระบบค้นหาอย่างมาก ทางภาคธุรกิจ และนักออกแบบเว็บไซต์ น่าจะเตรียมรับมือกันไว้บ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีใครทราบถึงความแตกต่างระหว่างก่อน และหลัง Google อัพเดท ว่าจะส่งผลกระทบกับธุระกิจอย่างไรบ้าง ซึ่งในท้ายที่สุด หลายๆ คนอาจจะเรียกมันว่าบทลงโทษ เพราะไม่ยอมปรับตัว แต่จากผู้เชี่ยวชาญ SEO หลายต่อหลายคนกลับมองว่า เว็บไซต์ที่ไม่ยอมปรับตัว หรือเข้ากันไม่ได้กับอุปกรณ์มือถือนั้น จะทำให้เสียยอดผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ถึงราวร้อยละ 20-30 ในธุรกิจทุกประเภท
แหล่งที่มา
http://www.b2bnn.com/2015/04/make-your-website-mobile-friendly-by-april-21-and-enjoy-a-google-boost/
พรุ่งนี้เช็คอันดับกันให้ดีๆ Google ปล่อย Mobilegeddon ออกมาแล้ว!
วันพรุ่งนี้ อังคารที่ 21 เมษายน จะเป็นวันที่ Google จะเปิดใช้อัลกอริทึมวิเคราะห์หน้าเว็บไซต์ในชื่อ Mobilegeddon คือการปรับลดลำดับของเว็บที่ไม่สนับสนุนการแสดงผลบนมือถือ Webmaster หรือเจ้าของเว็บไซต์ต่างๆ อาจจะมีร้อนๆ หนาวๆ ได้เพราะหากมีการปรับเปลี่ยนตรงจุดนี้ ในเว็บไซต์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับของการแสดงผลค้นหา อาจจะดีขึ้นหรือลดลง
การที่เว็บของเราถูกลดลำดับบน Google หมายความว่า หน้าเว็บไซต์ของคุณเคยที่มีคนเข้าบ่อยๆ แต่เดิมนั้น แม้ว่าจะเป็นที่นิยมก็ตาม แต่กูเกิ้ลอ้างอิงข้อมูลว่า ผู้ใช้ทั่วโลกกำลังใช้งานเว็บไซต์จากมือถือมากกว่าจากคอมพิวเตอร์ Google จึงใช้ Mobilegeddon เพื่อตรวจสอบว่า ขนาดของหน้าจอเว็บไซต์, เนื้อหากราฟฟิกที่แสดงผล, เมนูการใช้งาน, การจัดระเบียบภาพ และข้อความ หรือแสดงผลบนหน้าจอ Smartphone กับ Tablet ได้ดีแค่ไหน ถ้าไม่ เว็บไซต์นั้นจะถูกลดอันดับลง มีผลให้คนใช้ Google ในการค้นหาเว็บไซต์เจอเราน้อยลงนั้นเอง
ผลกระทบกับธุรกิจที่จะเกิดจาก Mobilegeddon
จากการประกาศของ Google ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในระบบค้นหาอย่างมาก ทางภาคธุรกิจ และนักออกแบบเว็บไซต์ น่าจะเตรียมรับมือกันไว้บ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีใครทราบถึงความแตกต่างระหว่างก่อน และหลัง Google อัพเดท ว่าจะส่งผลกระทบกับธุระกิจอย่างไรบ้าง ซึ่งในท้ายที่สุด หลายๆ คนอาจจะเรียกมันว่าบทลงโทษ เพราะไม่ยอมปรับตัว แต่จากผู้เชี่ยวชาญ SEO หลายต่อหลายคนกลับมองว่า เว็บไซต์ที่ไม่ยอมปรับตัว หรือเข้ากันไม่ได้กับอุปกรณ์มือถือนั้น จะทำให้เสียยอดผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ถึงราวร้อยละ 20-30 ในธุรกิจทุกประเภท
แหล่งที่มา http://www.b2bnn.com/2015/04/make-your-website-mobile-friendly-by-april-21-and-enjoy-a-google-boost/