
อันนี้คือภาพระเบียงหลังฝนตกครับ ท่อระบายน้ำนี้ไม่ระบายน้ำลงแต่ดันส่งแรงน้ำขึ้นมาดังในวีดีโอ
โครงการนี้เป็นโครงการศุภาลัย เวลลิงตัน 1 ตั้งอยู่ที่ซ.เทียมร่วมมิตร เป็นการซื้อคอนโดครั้งแรกต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย เพราะครอบครัวย้ายที่ทำงานจากตจว. เราก็อยากโอนอยากย้ายเต็มที่ ไม่คิดจะโอนล่าช้า พอจดหมายเรียกมาให้ตรวจรับ เราตั้งใจไปด้วยความคิด "ชื่อเสียงโครงการดีแบบนี้ คงมีปัญหาไม่เยอะ" พอไปตรวจก็มี defect แจ้งแก้ไปตามระบเียบไม่ติดใจอะไร คิดว่าแก้ไขไม่นาน ตอนแรกนัดเรา 2 สัปดาห์จะมี message หรือจนท โทรไปเรียกมาตรวจรับ ปรากฎพอถึงเวลา ไม่มีทั้งข้อความหรือโทรศัพท์ติดต่อกลับมาแจ้งใดๆ หรือรายงานความคืบหน้าเลย เราจึงโทรศัพท์ไปถามจนท บอกว่ายังแก้ไม่เสร็จครับ/ค่ะ เพราะมีงานต้องแก้หลายห้องเลย เราก็ทนรอๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปจนเวลาผ่านมา 1 เดือนกว่าๆ ไม่มีการติดต่อมาจากทางโครงการ มีแต่เราที่โทถามอาทิตย์ละ 2-3 รอบ เพราะว่าต้องการรีบโอนให้เร็วที่สุด (ที่พักเดิมก็ต้องรีบย้ายออกเพราะหมดสัญญา มีคนจะย้ายเข้าทันที) เราก็ยิ่งร้อนใจทางเก่าก็บีบ ห้องใหม่ก็ไม่เสร็จ ทำได้อย่างเดียวคือ ทำใจ เพราะเห็นว่าเวลาล่วงเลยไปพอสมควร จึงทำจดหมายขอสงวนสิทธิ์ปรับค่าล่าช้าตามในสัญญา ส่งจม.ไป อีเมล์ไป ก็ไร้การตอบสนองจากโครงการ จึงโทรไปติดต่อฝ่ายโอน ทำงานโดยคุณกัลย์นภัส (ปอ) บอกว่าได้รับอีเมล์แล้วค่ะ แต่ที่ไม่ตอบเมล์เพราะ "โครงการไม่มีนโยบายจ่ายค่าล่าช้าตามที่กำหดในสัญญาค่ะ" เราก็งงเพราะในในสัญญากำหนดว่าจะต้องให้ผู้ซื้อโอนภายในกำหนดที่ระบุไว้ในสัญญา มิฉะนั้นจะต้องเสียค่าปรับ แต่พอโครงการทำงานล่าช้า กลับตอบแบบสั้นๆว่า "ไม่มีนโยบายทำตามสัญญา" แบบนี้เราโดนโครงการเอาเปรียบหรือเป็นเรื่องปกติครับ? แบบนี้เรียกว่าเราโดน ศุภาลัย "โกง" ไหมครับ
ที่เคยอ่านบางคนบอกว่าลูกค้าตรวจ defect ละเอียดไปไหม ถ้าอันไหนยอมๆได้ให้ยอมไป ลองดูวีดีโอแล้วแบบนี้จะยอมได้ไหมครับ
ขอความคิดเห็นครับว่า เรามีสิทธิ์เรียกร้องค่าล่าช้าได้หรือไม่ เพราะเวลาที่ล่าช้า ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ของห้องเช่าระหว่างรอคอนโดนี้เราก็เสียไปครับ? หรือเป็นเรื่องปกติที่เราต้งอทำใจครับ?
โครงการศุภาลัยเวลลิงตัน 1 ที่กำลังดังในโซเชี่ยล defect แบบนี้ จะให้รับโอนดีไหมครับ เรียกว่า "ท่อดันน้ำขึ้น"
อันนี้คือภาพระเบียงหลังฝนตกครับ ท่อระบายน้ำนี้ไม่ระบายน้ำลงแต่ดันส่งแรงน้ำขึ้นมาดังในวีดีโอ
โครงการนี้เป็นโครงการศุภาลัย เวลลิงตัน 1 ตั้งอยู่ที่ซ.เทียมร่วมมิตร เป็นการซื้อคอนโดครั้งแรกต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย เพราะครอบครัวย้ายที่ทำงานจากตจว. เราก็อยากโอนอยากย้ายเต็มที่ ไม่คิดจะโอนล่าช้า พอจดหมายเรียกมาให้ตรวจรับ เราตั้งใจไปด้วยความคิด "ชื่อเสียงโครงการดีแบบนี้ คงมีปัญหาไม่เยอะ" พอไปตรวจก็มี defect แจ้งแก้ไปตามระบเียบไม่ติดใจอะไร คิดว่าแก้ไขไม่นาน ตอนแรกนัดเรา 2 สัปดาห์จะมี message หรือจนท โทรไปเรียกมาตรวจรับ ปรากฎพอถึงเวลา ไม่มีทั้งข้อความหรือโทรศัพท์ติดต่อกลับมาแจ้งใดๆ หรือรายงานความคืบหน้าเลย เราจึงโทรศัพท์ไปถามจนท บอกว่ายังแก้ไม่เสร็จครับ/ค่ะ เพราะมีงานต้องแก้หลายห้องเลย เราก็ทนรอๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปจนเวลาผ่านมา 1 เดือนกว่าๆ ไม่มีการติดต่อมาจากทางโครงการ มีแต่เราที่โทถามอาทิตย์ละ 2-3 รอบ เพราะว่าต้องการรีบโอนให้เร็วที่สุด (ที่พักเดิมก็ต้องรีบย้ายออกเพราะหมดสัญญา มีคนจะย้ายเข้าทันที) เราก็ยิ่งร้อนใจทางเก่าก็บีบ ห้องใหม่ก็ไม่เสร็จ ทำได้อย่างเดียวคือ ทำใจ เพราะเห็นว่าเวลาล่วงเลยไปพอสมควร จึงทำจดหมายขอสงวนสิทธิ์ปรับค่าล่าช้าตามในสัญญา ส่งจม.ไป อีเมล์ไป ก็ไร้การตอบสนองจากโครงการ จึงโทรไปติดต่อฝ่ายโอน ทำงานโดยคุณกัลย์นภัส (ปอ) บอกว่าได้รับอีเมล์แล้วค่ะ แต่ที่ไม่ตอบเมล์เพราะ "โครงการไม่มีนโยบายจ่ายค่าล่าช้าตามที่กำหดในสัญญาค่ะ" เราก็งงเพราะในในสัญญากำหนดว่าจะต้องให้ผู้ซื้อโอนภายในกำหนดที่ระบุไว้ในสัญญา มิฉะนั้นจะต้องเสียค่าปรับ แต่พอโครงการทำงานล่าช้า กลับตอบแบบสั้นๆว่า "ไม่มีนโยบายทำตามสัญญา" แบบนี้เราโดนโครงการเอาเปรียบหรือเป็นเรื่องปกติครับ? แบบนี้เรียกว่าเราโดน ศุภาลัย "โกง" ไหมครับ
ที่เคยอ่านบางคนบอกว่าลูกค้าตรวจ defect ละเอียดไปไหม ถ้าอันไหนยอมๆได้ให้ยอมไป ลองดูวีดีโอแล้วแบบนี้จะยอมได้ไหมครับ
ขอความคิดเห็นครับว่า เรามีสิทธิ์เรียกร้องค่าล่าช้าได้หรือไม่ เพราะเวลาที่ล่าช้า ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ของห้องเช่าระหว่างรอคอนโดนี้เราก็เสียไปครับ? หรือเป็นเรื่องปกติที่เราต้งอทำใจครับ?