คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
..ผมอ่านข้อความเจ้าของกระทู้แล้ว ขอแสดงความเห็นนะครับ
..ระยะเวลาที่เซ็นสัญญากับเวลาที่โทรไปยกเลิกไม่น่าจะนานพอที่จะทำให้บริษัท ฯ เกิดความ
เสียหายอะไร ถ้าจะคิดค่าเสียหายเท่าไหร่ก็ว่ามา(ณ ตอนนั้น) ถ้ำถึงศาลก็คงไกล่เกลี่ยประมาณนี้
(ถ้าข้ามวันก็ไปอีกอย่าง) -เก็บหลักฐานเวลาในมือถือไว้
แนะนำครับ
..พรุ่งนี้ให้ไปที่ศูนย์ที่จองไว้ แล้วไปเล่า(แจ้ง)เรื่องนี้ให้ผู้จัดการทราบ โดยบอกว่าสามารถแสดง
หลักฐานเวลาที่โทรมาขอยกเลิกได้ในมือถือได้(เวลาเซ็น ฯเขาคงหาวิธีเช็คของเขาเอง) ผู้จัดการว่าอย่าง
ไรก็ยอมรับไปตามนั้น ขอบคุณท่านซะ ไม่ว่าจะได้เงินคืน หรือไม่ได้คืนก็ตาม (เพราะอาจไปทำให้ท่าน
เสียเวลา) เพราะผมทะ
ว่า เซลล์ หรือเจ้าไฟแนนซ์ฝ่ายตรวจสอบนั่นจะเอาเงินกันเอง
..ไม่ต้องคิดมากเข้าไปเถอะ ผู้จัดการเขายินดีต้อนรับอยู่แล้ว ลงทุนเปิดบริษัท ฯ เรื่องแบบนี้คงเคลียร์
ไม่ยาก ถ้าผมเป็นผู้จัดการ ผมคืนไห้ครับ (ลองเล่าให้เซลล์ที่เราจองที่หลังฟังดูรึยัง เขาแนะนำอะไรรึเปล่า ?
เพราะอาชีพเดียวกัน น่าจะพอรู้ทางกัน ....เงื่อนไขของเราคือเวลาที่โทรไปยกเลิก ไม่ได้นานจนเขาเสียหาย...
เพิ่มเติม "แล้วเซลล์ป.ก็บอกว่าเค้าขอปรึกษาเจ้านายก่อนเรื่องคืนเงินมัดจำ ซักประมาณ10นาที เซลล์ป.ก็โทรกลับมาบอกพ่อเราว่าอีก5วันถึงจะคืนเงินให้" เอาประโยคนี้แจ้งผู้จัดการเขาด้วย ....จากประโยคนี้เป็นไปได้ว่า ผจก.อนุญาตคืนเงินแล้ว แต่อาจมีใครต้องการเอาเอง.
ขอบคุณครับ
..ระยะเวลาที่เซ็นสัญญากับเวลาที่โทรไปยกเลิกไม่น่าจะนานพอที่จะทำให้บริษัท ฯ เกิดความ
เสียหายอะไร ถ้าจะคิดค่าเสียหายเท่าไหร่ก็ว่ามา(ณ ตอนนั้น) ถ้ำถึงศาลก็คงไกล่เกลี่ยประมาณนี้
(ถ้าข้ามวันก็ไปอีกอย่าง) -เก็บหลักฐานเวลาในมือถือไว้
แนะนำครับ
..พรุ่งนี้ให้ไปที่ศูนย์ที่จองไว้ แล้วไปเล่า(แจ้ง)เรื่องนี้ให้ผู้จัดการทราบ โดยบอกว่าสามารถแสดง
หลักฐานเวลาที่โทรมาขอยกเลิกได้ในมือถือได้(เวลาเซ็น ฯเขาคงหาวิธีเช็คของเขาเอง) ผู้จัดการว่าอย่าง
ไรก็ยอมรับไปตามนั้น ขอบคุณท่านซะ ไม่ว่าจะได้เงินคืน หรือไม่ได้คืนก็ตาม (เพราะอาจไปทำให้ท่าน
เสียเวลา) เพราะผมทะ
..ไม่ต้องคิดมากเข้าไปเถอะ ผู้จัดการเขายินดีต้อนรับอยู่แล้ว ลงทุนเปิดบริษัท ฯ เรื่องแบบนี้คงเคลียร์
ไม่ยาก ถ้าผมเป็นผู้จัดการ ผมคืนไห้ครับ (ลองเล่าให้เซลล์ที่เราจองที่หลังฟังดูรึยัง เขาแนะนำอะไรรึเปล่า ?
เพราะอาชีพเดียวกัน น่าจะพอรู้ทางกัน ....เงื่อนไขของเราคือเวลาที่โทรไปยกเลิก ไม่ได้นานจนเขาเสียหาย...
เพิ่มเติม "แล้วเซลล์ป.ก็บอกว่าเค้าขอปรึกษาเจ้านายก่อนเรื่องคืนเงินมัดจำ ซักประมาณ10นาที เซลล์ป.ก็โทรกลับมาบอกพ่อเราว่าอีก5วันถึงจะคืนเงินให้" เอาประโยคนี้แจ้งผู้จัดการเขาด้วย ....จากประโยคนี้เป็นไปได้ว่า ผจก.อนุญาตคืนเงินแล้ว แต่อาจมีใครต้องการเอาเอง.
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
Case study ก่อนวางเงินมัดจำจองรถ
เราก็เลยบอกพ่อให้โทรไปยกเลิกสาขามาบตาพุด พ่อเราก็โทรไปหาเซลล์ป. ว่าจะยกเลิกการจองเพราะได้อีกสาขานึงแล้ว เค้าก็ถามเหตุผลว่าเพราะอะไร พ่อเราก็บอกไปว่าได้อีกสาขานึงแล้ว เค้าบอกว่าสเตทเม้นท์เราดีผ่านอยู่แล้ว แล้วเซลล์ป.ก็บอกว่าเค้าขอปรึกษาเจ้านายก่อนเรื่องคืนเงินมัดจำ ซักประมาณ10นาที เซลล์ป.ก็โทรกลับมาบอกพ่อเราว่าอีก5วันถึงจะคืนเงินให้ พ่อเราก็บอกว่ายังไงก็ได้แต่ขอให้ได้เงินคืนนะ เค้าก็รับปากพ่อเรา
แต่ปรากฏว่าวันที่ 18 เวลาประมาณเกือบเที่ยงค่ะ มีคนโทรมาหาแม่เราว่าที่ลูกค้ามัดจำไว้ไม่สามารถคืนเงินได้นะคะให้อ่านเงื่อนไขในใบสัญญาจองรถข้อ10 แม่เราก็บอกว่าไม่ได้อ่านเพราะยกเลิกไปแล้วละเซลล์ป.รับปากว่าอีก5วันจะคืนเงินให้ แม่ก็เลยเรียกให้เรามาคุยโทรศัพท์แทน เราก็บอกเค้าว่าเซลล์คนนั้นรับปากแล้วหนิว่าอีก5วันจะคืนเงินให้ คนนั้นตอบว่า อาจเป็นเพราะเซลล์เค้าอยากให้ลูกค้าได้เงินคืน เราก็ถามว่านี่ใครคะ เค้าบอกเราว่าเป็นไฟแนนซ์ฝ่ายตรวจสอบ เราก็เลยบอกให้ไปคุยกับพ่อเราแล้วกัน ก็ให้เบอร์พ่อเราไปค่ะ เค้าบอกเดี๋ยวบ่ายๆหลังพักเที่ยงจะโทรหาพ่อ หลังวางสายเราก็มาอ่านเงื่อนไขก็เลยพึ่งจะรู้ พลาดเองจริงๆค่ะที่ไม่ละเอียด
ซักพักบ่ายโมงกว่าๆเค้าก็โทรกลับหาพ่อ พ่อเราก็คงเสียความรู้สึกที่รับปากจจะคืนแล้วก็มาเปลี่ยนคำพูดก็เลยพูดกับไฟแนนซ์คนนั้นประมาณว่าอย่างนี้ต้องลงเฟสบุ้ค พันทิปเตือนคนอื่นแล้วมั้งลองคิดดูแล้วกันว่ามันจะคุ้มกับชื่อเสียงของบริษัทไหม ไฟแนนซ์คนนั้นถามพ่อเราว่า ขู่หรอ? พ่อเราเลยบอกว่าไม่ได้ขู่นั่นความคิดคุณแล้วแต่คุณจะคิดประมาณนี้ค่ะ แล้วพ่อก็กดวางสายไป ยอมรับค่ะว่าพ่อเราขู่เขาไปจริงๆนั่นแหละ
เรายอมรับค่ะมันเป็นความผิดฝ่ายเราด้วยล่ะค่ะที่โทรไปยกเลิกเค้า แต่เราคิดว่ามันแค่พึ่ง2-3ชม.หลังจากจองไปไม่น่าจะมีปัญหา บวกกับเซลล์ป.เค้ารับปากกับพ่อเราแล้วว่าอีก5วันจะคืนเงินให้ แต่อยู่ๆทำไมคนที่บอกว่าเป็นไฟแนนซ์ฝ่ายตรวจสอบถึงโทรกลับมาแจ้งเราว่าจะไม่คืนเงิน ทั้งๆที่เซลล์ป.บอกว่าจะไปปรึกษาเจ้านายก่อน แล้วสิบนาทีให้หลังก็โทรกลับมาแจ้งพ่อเราว่าอีก5วันให้มาเอาเงินคืน ก่อนที่เซลล์ป.เค้าจะโทรกลับมาแจ้งว่าจะคืนเงินเค้าก็ผ่านการปรึกษาจากเจ้านายเค้ามาแล้ว และผ่านมาหนึ่งวันก็โทรมาเปลี่ยนคำพูด
เราก็ไม่รู้ว่าพวกเค้าไปปรึกษาอะไรหรือเล่นแง่อะไรกับเราไหม ถ้าเขาบอกตั้งแต่แรกว่าจะไม่คืนเงินให้เราก็ยอมรับในเงื่อนไขเขาค่ะ แต่นี่รับปากแล้วแล้วก็มาเปลี่ยนคำพูดเลยรู้สึกว่ามันแปลกๆ เราเลยมาโพสต์ขอความคิดเห็นจากทุกคน และเตือนคนที่คิดจะจองรถ ตัดสินใจกันดีๆก่อนที่จะตกลงวางเงินมัดจำไปนะคะ ยอมเสียเวลาศึกษาถามข้อมูลมากกว่า1ศูนย์เพราะเงื่อนไข ส่วนลดต่างๆแต่ละศูนย์ต่างกันค่ะ จะได้ไม่ต้องมาพลาดแบบเราอีก
ขอบคุณทุกความเห็นทั้งที่ต่อว่าและให้คำแนะนำเรานะคะ ขอบคุณคนที่เข้าใจที่เราจะสื่อค่ะ สำหรับเราเงิน 5,000 มันเยอะนะ เรารู้สึกเสียดายและผิดหวังในการพูดกลับกลอกของสาขามาบตาพุดนี้ และเราจะจำเหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียนค่ะ ขอบคุณค่ะ