
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิพ วันนี้ผมมีประสบการณ์ที่บอกตรงๆว่าแย่มากๆกับสายการบินนกแอร์ ผมเป็นสมาชิกนกแฟนคลับมา 5 ปีแล้ว ปรกติใช้บริการนกแอร์เป็นประจำอยู่แล้ว ชอบในการบริการที่เป็นกันเองของพนักงานทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคพื้น บนเครื่อง แต่วันนี้ความรู้สึกเปลี่ยนไปมากเลย เพราะได้รับข้อความจากนกแอร์ แจ้งดีเลย์ไฟลท์ขากลับจากสุราษฏร์มาดอนเมือง ในวันที่ 29/04/15 เวลาเดิมที่ผมบินคือ 21.35 น. เปลี่ยนเป็น 21.55 น. ดีเลย์เป็น 15 นาทีจากเวลาเดิม
ต้องบอกก่อนว่าปรกติผมก็เป็นคนไม่วุ่นวาย จุกจิกอะไรอยู่แล้ว เปลี่ยนแปลงไฟลท์ ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ผมกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่และญาติ เนื่องจากว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไม่ได้กลับ เพราะต้องทำงาน จึงอยากจะอยู่นานๆหน่อย และอยากจะเปลี่ยนแปลงวันเดินทางเป็นวันที่ 02/04/15 เพราะวันที่ 01/05/15 เป็นวันเกิดของแม่ หลังจากได้รับข้อความทางโทรศัพท์เรื่องการดีเลย์ จึงรีบโทรไปที่ 1318 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่นกแอร์ขอเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง เพราะเดิมจะต้องมาถึงดอนเมือง 23.00 น. ซึ่งกว่าจะเรียกแทกซี่ได้ก็นาน เพราะบ้านผมอยู่ทุ่งครุ ไกลมาก
แต่ประโยคแรกที่ทางนกแอร์บอกผมคือ ไฟลท์ดีเลย์แค่ 15 นาทีจากเวลาเดิม ไม่สามรถทำการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางใหม่ได้ แต่ถ้าผู้โดยสารต้องการจะเปลี่ยนต้องยกเลิกไฟลท์นั้น และทำการจองใหม่ ซึ่งหมายถึงจะต้องเสียเงินค่าตั๋วใหม่+ค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตั๋ว ผมก็ถามว่ามันไม่ใช่ความผิดของผมเลยที่จะต้องมาเสียค่าตั๋วใหม่ซึ่งเกิดจากการดีเลย์ของสายการบิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำการประสานงานไปยังแผนก solution เพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือไม่ แต่เจ้าที่ตอบกลับมาไม่ได้ ยังไงถ้าต้องการเปลี่ยนวันเดินทางต้องเสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตั๋ว+ค่าตั๋วใหม่ คุยกับระดับ supervisor ก็คำตอบเดิม
ผมก็เลยถามอีกว่าเป็นไปได้ไหมผมจะจ่ายค่าเปลี่ยนแปลงตั๋วประมาณ 700 กว่าบาท แต่ทางนกแอร์ก็ต้องช่วยผมค่าตั๋วเที่ยวใหม่ ซึ่งผมเช็คจาก website ของ nok air วันที่ 02/05/15 ราคาอยู่ที่ 800 กว่าบาท ซึ่งผมจองไปกลับราคาทั้งหมด 1,900 กว่าบาท ก็เลยถามขอความช่วยเหลือว่าการที่นกแอร์ดีเลย์ไฟลท์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับตัวผมเลย แต่นกแอร์เห็นแก่ตัว และเห็นแก่เงินมาก ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีปัญหาเรื่องเปลี่ยนแปลงไฟลท์อะไรเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขอเปลี่ยน แต่ซึ้งมาก คุณเห็นเงินมีค่ามากกว่าการรักษาลูกค้าที่เป็น loyalty customer อีก
ผมบอกเลยว่าพักหลังนี้นกแอร์ดีเลย์ไฟลท์บ่อยมาก จากเดิมเป็นสายการบินที่ตรงเวลามาก มาตรฐานคุณตกต่ำมาก คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเลือกใช้บริการกับคุณ และฝากถึงเพื่อนๆชาวพันทิพด้วย ก่อนจะเลือกจองไปไหน ควรพิจารณาให้ดี แต่สำหรับผมคงไม่เลือกนกแอร์อีกแล้ว รู้สึกผิดหวังกับการเป็นลูกค้ามาตลอด 5 ปี
ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ๆกันหน่อยครับ เผื่อท่านผู้บริหารของนกแอร์มาเปิดพันทิพอ่าน จะได้รับรู้เหตุการณ์แย่ๆที่เกิดกับนกแอร์บ้าง อยากจะรู้จริงว่าถ้าท่าน ceo nok air มาประสบเหตุการณ์เดียวกับผมท่านจะทำอย่างไร ?
คิดเห็นอย่างไรกับการดีเลย์ไฟลท์ของนกแอร์กับการขอเปลี่ยนแปลงวันบินใหม่ของลูกค้าที่เป็นสมาชิกนกแฟนคลับ
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิพ วันนี้ผมมีประสบการณ์ที่บอกตรงๆว่าแย่มากๆกับสายการบินนกแอร์ ผมเป็นสมาชิกนกแฟนคลับมา 5 ปีแล้ว ปรกติใช้บริการนกแอร์เป็นประจำอยู่แล้ว ชอบในการบริการที่เป็นกันเองของพนักงานทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคพื้น บนเครื่อง แต่วันนี้ความรู้สึกเปลี่ยนไปมากเลย เพราะได้รับข้อความจากนกแอร์ แจ้งดีเลย์ไฟลท์ขากลับจากสุราษฏร์มาดอนเมือง ในวันที่ 29/04/15 เวลาเดิมที่ผมบินคือ 21.35 น. เปลี่ยนเป็น 21.55 น. ดีเลย์เป็น 15 นาทีจากเวลาเดิม
ต้องบอกก่อนว่าปรกติผมก็เป็นคนไม่วุ่นวาย จุกจิกอะไรอยู่แล้ว เปลี่ยนแปลงไฟลท์ ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ผมกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่และญาติ เนื่องจากว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไม่ได้กลับ เพราะต้องทำงาน จึงอยากจะอยู่นานๆหน่อย และอยากจะเปลี่ยนแปลงวันเดินทางเป็นวันที่ 02/04/15 เพราะวันที่ 01/05/15 เป็นวันเกิดของแม่ หลังจากได้รับข้อความทางโทรศัพท์เรื่องการดีเลย์ จึงรีบโทรไปที่ 1318 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่นกแอร์ขอเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง เพราะเดิมจะต้องมาถึงดอนเมือง 23.00 น. ซึ่งกว่าจะเรียกแทกซี่ได้ก็นาน เพราะบ้านผมอยู่ทุ่งครุ ไกลมาก
แต่ประโยคแรกที่ทางนกแอร์บอกผมคือ ไฟลท์ดีเลย์แค่ 15 นาทีจากเวลาเดิม ไม่สามรถทำการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางใหม่ได้ แต่ถ้าผู้โดยสารต้องการจะเปลี่ยนต้องยกเลิกไฟลท์นั้น และทำการจองใหม่ ซึ่งหมายถึงจะต้องเสียเงินค่าตั๋วใหม่+ค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตั๋ว ผมก็ถามว่ามันไม่ใช่ความผิดของผมเลยที่จะต้องมาเสียค่าตั๋วใหม่ซึ่งเกิดจากการดีเลย์ของสายการบิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำการประสานงานไปยังแผนก solution เพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือไม่ แต่เจ้าที่ตอบกลับมาไม่ได้ ยังไงถ้าต้องการเปลี่ยนวันเดินทางต้องเสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตั๋ว+ค่าตั๋วใหม่ คุยกับระดับ supervisor ก็คำตอบเดิม
ผมก็เลยถามอีกว่าเป็นไปได้ไหมผมจะจ่ายค่าเปลี่ยนแปลงตั๋วประมาณ 700 กว่าบาท แต่ทางนกแอร์ก็ต้องช่วยผมค่าตั๋วเที่ยวใหม่ ซึ่งผมเช็คจาก website ของ nok air วันที่ 02/05/15 ราคาอยู่ที่ 800 กว่าบาท ซึ่งผมจองไปกลับราคาทั้งหมด 1,900 กว่าบาท ก็เลยถามขอความช่วยเหลือว่าการที่นกแอร์ดีเลย์ไฟลท์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับตัวผมเลย แต่นกแอร์เห็นแก่ตัว และเห็นแก่เงินมาก ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีปัญหาเรื่องเปลี่ยนแปลงไฟลท์อะไรเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขอเปลี่ยน แต่ซึ้งมาก คุณเห็นเงินมีค่ามากกว่าการรักษาลูกค้าที่เป็น loyalty customer อีก
ผมบอกเลยว่าพักหลังนี้นกแอร์ดีเลย์ไฟลท์บ่อยมาก จากเดิมเป็นสายการบินที่ตรงเวลามาก มาตรฐานคุณตกต่ำมาก คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเลือกใช้บริการกับคุณ และฝากถึงเพื่อนๆชาวพันทิพด้วย ก่อนจะเลือกจองไปไหน ควรพิจารณาให้ดี แต่สำหรับผมคงไม่เลือกนกแอร์อีกแล้ว รู้สึกผิดหวังกับการเป็นลูกค้ามาตลอด 5 ปี
ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ๆกันหน่อยครับ เผื่อท่านผู้บริหารของนกแอร์มาเปิดพันทิพอ่าน จะได้รับรู้เหตุการณ์แย่ๆที่เกิดกับนกแอร์บ้าง อยากจะรู้จริงว่าถ้าท่าน ceo nok air มาประสบเหตุการณ์เดียวกับผมท่านจะทำอย่างไร ?