แชร์ ประสบการณ์+อุทาหรณ์ ซื้อ Samsung Galaxy A7

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องราวประสบการณ์อยากมีแชร์ให้ฟัง เริ่มต้นนะครับผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้มือถือ Samsung มานาน  มีครอบครองทั่งตระกลู Galaxy S.. และ  Note..  
วันดีคืนนีก็มีรุ่นใหม่ออกมา เป็นตระกูล Galaxy A  เลยรองไปหาจับจองมาได้ A7  มาครอง 1 เครื่อง  ตอนซื้อทดสอบเครื่อง รองเล่นบราๆ..ประมาณ 30 นาที
โอเคร เลยไม่มีปัญหา ซื้อมาเครื่องวันที่ 6 เมษายน  หลังจากนั้นก็เดินทางไปทำงานที่ขอนแก่น และได้ชาทแบตไว้ตามปกติ ปรากฏว่า เครื่องสามารถชาทได้เต็มแค่ 90% เท่านั้น ไม่ขาดไม่เกิน เปิดเช็คในระบบ สถานะแบตมี แค่ 1150 MA  และยังมีปัญหาหน้าจอเครื่องค้างบ่อย เครื่องร้อนผิดปกติอีก
เลยโทรไปสอบถามที่ Call Center ทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้คำปรึกษาว่า น่าจะเป็นที่ S/W ให้รีเซทเครื่องใหม่ ผมก็รีเซทใหม่ตามเจ้าหน้าแนะนำ
ปรากฏว่าอาการหน้าจอค้าง เครื่องร้อน ดีขึ้น  คือไม่หายนะครับ แค่ดีขึ้นแต่ผมรับได้คิดในใจชั่งมันคงเป็นเพราะรุ่นใหม่มั่งเลยร้อนง่าย
แต่....ปัญหา ชาทแบตไม่เต็ม ยังคงเดิมชาทสุดได้แค่ 90% ก็เลยโทรไป Call Center อีกก็แนะนำให้ไปหา ช็อปที่ขอนแก่น
ไปครั้งแรก....รีเซทเครื่องใหม่รองกลับไปใช้
ไปครั้งที่สอง....รีเซทเครื่องใหม่  ตั้งค่านั้นนี้ เหมือนเดิมไม่หาย  ผมเลยจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
                    ก็ไม่ได้ต้องไปเปลี่ยนที่กทม.เราไม่มีเครื่องสำหรับเปลี่ยน   เคร แต่ ศูนย์กทม.หยุดสงกรานต์  - -!
โทรถาม Call Center   อีก แนะนำไปศูนย์ซ่อมที่ขอนแก่น  แต่คงต้องหลังหยุดสงกรานต์ เพราะปิด  
          (เออคือรู้ครับ แต่ผมแค่ต้องการเปลี่ยนเครื่องเนื่องจากอยู่ภายใน 7 วัน ระบบมีลงไว้ได้มัยว่าผมแจ้งมา....ปลายสาย ระบบของเราได้มีการบันทึกเสียงการสนทนาไว้แล้วค่ะ ถือว่าได้รับข้อมูลแล้ว)

ไปศูนย์ หลังหยุดยาว ณ ศูนย์ซ่อมขอนแก่น ช่างดูอาการ บราๆ บอกว่า เต้ารับในตัวเครื่องเสียเลยชาทไม่เข้า ผมก็เออ...นิ่งไปแปบ ก็ถามกลับเต้ารับจะเสียได้ไง ในเมื่อมันชาทไฟเข้า
          และปัญหา  ที่มาศูนย์คือ ชาทได้แต่ ไม่เต็ม 100% ไม่ได้มาอาการ ชาทไม่เข้า  เจ้าหน้าที่ตอบกลับ  ช่างที่นี้ เช็คว่า เต้ารับเสีย ก็คือเสีย ...
          ฟังเสร็จเออ.....เงิบ  การบริการชั้นเลิศ.....(ไม่ไปอีกแน่ศูนย์ซ่อมขอนแก่น)  
          ผมถามกลับ  ว่าเครื่องผมเพิ่งซื้อมายังไม่ได้ใช้งานจะให้ซ่อม ก็คงไม่ใช้เรื่อง ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้มัย  เจ้าหน้าที่ ไม่ได้ค่ะ เนื่องจากเกิน 7 วัน
         ผมตอบครับใช้ แต่ผมโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ Call Center แล้ว เค้าแจ้งว่าระบบ บันทึกไว้แล้ว เช็คจากชื่อผม
         เจ้าหน้าที่ ไม่ใช้ค่ะ ระบบไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ต้องเข้ามาที่ ศูนย์เท่านั้น  ถ้าจะขอเปลี่ยนต้องไปขอเปลี่ยนที่ ซื้อมาเท่านั้น
         งืมครับ...ขอบคุณครับ  งั้นผมไปกทม. ดีกว่า  แล้วใบงานที่ผมมาส่งซ่อมตรวจเช็คไม่ออกให้หรอ ครับ  
          เจ้าหน้าที่ ไม่ออกให้ค่ะ  ทำไมละครับ  ปกกัน ลูกค้ามาต่อว่า หรือ ร้านค้ามาต่อว่า เพราะร้านต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า
         เจริญ....... ศูนย์ซ่อม Samsung ขอนแก่น

ก็เลยขับรถจากขอนแก่นมากทม.ในวันนั้น ถึงร้านที่ซื้อ คนขายเช็คๆ ค่ะพี่มันเสียจริงๆ  และน่าจะเป็นที่ S/Wเสีย  ให้พี่โทรไปหา Call Center ถ้าเค้าโอเคร หนูเปลี่ยนให้เลยค่ะ

      โทรไป Call Center  พนักงานรับสาย(เป็นผู้หญิงในร่างชาย) ผมก็เล่าปัญหาให้ฟังบราๆ พูดยังไม่จบประโยค  เสียงปลายสาย แทรกเข้ามา ไม่ได้เป็นอย่างงั้น อย่างนี้  คุณลูกค้าตั้งค่า s/w ผิดเอง  .....ผมตอบกลับไป ผมตั้งไม่ผิดแน่นอน และผมก็ใช้    Samsung   มาหลายเครื่องมาก คงไม่ผิดนะครับ
เจ้าหน้าเงียบไป ผมเล่าอาการต่อ บราๆ ยังไม่จบอีก เสียงปลายสายแทรกเข้ามาอีก ให้รีเซทเครื่อง สายชาทเสียหรือเปล่า เออ....
ผมถามกลับไป  ทำไมไม่ฟังผมให้จบก่อนให้ค่อย พูดครับ....   ปลายสายตอบ  ดิฉัน ได้ยินเสียงลูกค้าไม่ชัดเจนค่ะ  (คิดในใจไม่ได้ยินแล้วมันพูดแทรกตอบมาเหมือนได้ยินตู พูดเลย - -!)   ผมก็โอเคร  เด๋ยวผมจะพูดให้ฟังใหม่ช้าๆ ชัดๆ  พูดได้ไม่กี่ประโยค ก็พูดแทรกมาอีก  ...

ผมเลยไม่ไหวละ แจ้งปลายสายไป ขอคุยกับ ซุป ได้มัย ผมคุยกับคุณไม่รู้เรื่องแล้ว  ปลายสายตอบ ตอนนี้ ซุปกลับบ้านแล้วคงให้คุยไม่ได้ ถ้าจะคุยก็คุยกับดิฉันคนเดียว  เงิบ...กับ Call Center  จริงๆ    ผมแจ้งใหม่ ขอใครก็ได้ที่ไม่ใช้คุณและมีอำนาจในการตัดสินใจได้มาคุยกับผมดีกว่า ผมคุยกับคุณไม่ร็เื่องแล้ว  ปลายสายเงียบไปพัก  ตอบมา ก็ได้ แต่รอนาน หน่อยนะ  ผมตอบ  ครับ   และรอ....อืม  ให้รอ นานจริงๆ ประมาณ  10 นาที
มีเจ้าหน้าที่อีกท่านมารับสาย  ผมก็เล่าอาการต่างๆ ให้ฟังจนจบ....เจ้าหน้าที่บอกให้ผมไปเข้าศูนย์ เราไม่เปลี่ยนเครื่องให้แต่จะซ่อมให้

ผมถามกลับ แต่ผมซื้อมายังไม่ได้ใช้เลยนะครับ และ ผมก็จะไปเปลี่ยนภายใต้ 7 วัน แต่เนื่องจาก ศูนย์ซ่อม ปิดทำการ
เจ้าหน้าที่บอก อย่างไงก็ 7 วัน  เออ.....แล้วทำไม ศูนย์ไม่เปิดละครับ ความผิดผมหรือ???  
เจ้าหน้าที่ตอบ เป็นกฏครับ   เพลีย ครับ  ได้ยินแบบนี้  

ถามกลับ แล้วจะให้ทำอย่างไง    .....คุณต้องเอาไปเข้าศูนย์ เท่านั้น  โอเคร  ครับผมเข้าใจ
แต่นี้ผมติดต่อ Call Center  ไปหลายวันก่อนหมดประกันแล้ว  ก็โยนให้ไปทางนั้น ทางนี้  สาขานี้  สาขา นั้น  จนมันเลยระยะเวลา 7 วันไป
ความผิดผมมัยนี้  ที่เชื่อ Call Center  และเจ้าหน้าที่ ที่ขอนแก่น  
อย่างไงคุณก็ต้องเอาเข้าศูนย์ก่อน อืม...ครับ  แล้วก็แนะนำให้ผมนำเข้า ศูนย์บริการ ที่มาบุญครอง  และบอกผมว่าได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วในปัญหาต่างๆ ให้ผมเข้าไปได้เลย   ผมก็ได้เดินทางไปศูนย์มาบุญครองตาม Call Center  แนะนำ

สรุป พอมาถึง ศูนย์ 10:30 น.ผมต้องเล่าอาการใหม่ ให้ฟังอีก  และยังจะให้ผมทิ้งเครื่องอีก 3 วันทำการ  ฟังแล้ว เงิบ เพลีย
      (นี้Call Center  โทรไปบอดอะไรบ้างนิ ก็บอกไปอยู่ว่าต้องการเครื่องเลย)  มาศูนย์บอกให้ รอ 3 วัน  นี้ซื้อมาจะไม่ให้ใช้เลยหรอ....??

ผมก็เลยขอความเห็นใจ กลับเจ้าหน้าที่รับเครื่อง บอก ช่วยดูให้วันนี้หน่อย เนื่องจาก ผมถูก โยนปัญหา ไปหลายที่มากแล้ว
เจ้าหน้าที่ก็ดี บอก่าจะช่วยดูให้ 4-5 โมงเย็นกลับมาดูนะครับ  เคร..ครับ  หาที่นั้งรอลุ้น  Samsung  จะแจ้งปัญหาให้ผมอย่างไร

อุทาหรณ์
1.อย่าซื้อมือถือ Samsung  ช่วงใกล้วันหยุด  เพราะคุณจะโดนดึงให้เลย 7 วัน ได้ และไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่
2.อย่าซื้อมือถือ Samsung   ที่เพิ่งออกมาใหม่ เพราะอาจเจอปัญหาที่ช่าง หรือ Call Center  แก้ไข และตอบปัญหาไม่ได้
3.ทุกครั้งที่ซื้อ มือถือ Samsung   ควรทดลอง ชาทไฟ ณ จุดซื้อเลยว่าสามารถ ชาทได้ 100% หรือไม่
4.ทุกครั้งที่ มือถือ Samsung เสีย  ถ้าเป็นไปได้ ควรซ่อมที่ กทม. เท่านั้น  เพราะอย่างน้อยคุณจะได้ใบงานเข้ารับบริการแน่นอน

ปล. ความคิดเห็น อุทาหรณ์  เป็นเพียงจากความรู้สึกผมเท่านั้น  โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่