เหตุการณืนี้คื่อหลังจากการสอบถามสินเชื่อว่าเป้นอย่างไรทางพันทิปกับคุณ k8888 จากนั้นทางสำนักงานใหญ่เบอร์ 028888888 โทรมาเมื่อวันศุกร์ที่10เมษายน 2558 เวลา17.03 น เจ้าหน้าที่เป็นผู้ชายที่โทรมาให้ข้อมูลว่าสินเชื่ออนุมัติแล้ว และแจ้งผมว่ารอเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกครั้งหลังวันหยุด สงกรานต์ และคุณk8888 ก็ให้คำตอบเช่นกันตามข้อความหลังไมค วันที่10เมษายน 18.20 น ที่คุณตอบมาว่า
"ใช่ค่ะ ปัจจุบันสินเชื่อบ้านของคุณสมาชิกหมายเลข 2232910 ผ่านการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อนัดวันที่จดจำนอง อีกครั้งค่ะ"
แล้วพอผมโต้แย้งไปว่าเจ้าหน้าที่สาขายังไม่รู้เรื่องเลยคับ คุณk8888ตอบผมว่า
"เนื่องจากทาง K8888 ได้ดำเนินการประสานงานไปยังฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบผลการสมัครและประสานงานเจ้าหน้าติดต่อกลับเป็นกรณีพิเศษสำหรับคุณ สมาชิกหมายเลข 2232910 คะ อย่างไรแล้วทางธนาคารต้องขออภัยสำหรับความล่าช้าของทางสาขาด้วยนะคะ"
นี่ผมก็เข้าใจแล้วนะครับเลยรอวันหยุดหลังสงกรานต์แต่ก็รอทั้งวันไม่มีกาติดต่อมาผมเลยติดต่อไปสาขาย่อย แต่นี่มาวันนี้ สาขาย่อยบอกว่ายังไม่อนุมัติ สอบถามจากสำนักงานใหญ่แล้วและสำนักงานใหญ่บอกให้สาขาย่อยแจ้งลูกค้าว่ายังไม่อนุมัติ อาจจะสื่อสารผิดประมาณนี้ จากนั้นผมก็ติดต่อกลับไปอีกกับเบอร์ 028888888 ก็ได้ความว่ายังไม่อนุมัติ ผมเลยเล่าไปว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาหาแล้วและคุณk8888ก็ตอบแล้ว และมาถามผมคืนว่าใครโทรไปยังไง ผมเลยงงใหญ่มาสอบถามคุณ k88889ตอบมาว่า
"คุณสมาชิกหมายเลข 2232910 คะ จากการตรวจสอบพบว่าปัจจุบันอยู่ระหว่างการประสานงานตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมไปยังฝ่ายพิจารณาสินเชื่ออีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในช่วงเวลาทำการนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงค่ะ"
เล่นอะไรกันอยู่ถามหน่อยครับ คืออะไร ตอบซิครับคำถามนี้ ผีเหรอครับที่โทมา อธิบายเหตุการณ์นี้ด้วย ข้องใจเป็นอย่างมาก คุณต้องตอบได้เพราะคุณเป็นคนตอบและคุณเอาข้อมูลมาจากไหน คือผมงงมากตอนนี้ พอผมถามไปทางหลังไมค์ไม่มีคำตอบครับ บอกแค่ว่าอยู่นอกเวลาทำการต้องรอ ตอนนี้ก็เวลาทำการแล้วครับ ซึ่งตอนนี้อยากรู้คำตอบว่าเหตุการณ์นี้คืออะไร คือสื่อสารผิดแล้วาบอกลูกค้า ทั้งที่ผมย้ำถามทบทวนว่าสินเชื่อบ้าน ชื่อนี้3รอบ คุณก็บอกว่าใช่มั่นใจ ถ้ามันเป้นจริงก็ช่วยอธิบานด้วยครับ หรือทำแบบนี้ต้องการแค่ให้ลูกค้ารู้สึกดีชั่วคราว ตอบผมหน่อยครับ อยากรู้มาก
ธนาคารกสิกรไทยและคุณk88888สามารถให้คำตอบกับเหตุการณ์นี้ได้หรือไม่ครับอยากให้ทุกคนช่วยพิจารณดูนะครับว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร
"ใช่ค่ะ ปัจจุบันสินเชื่อบ้านของคุณสมาชิกหมายเลข 2232910 ผ่านการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อนัดวันที่จดจำนอง อีกครั้งค่ะ"
แล้วพอผมโต้แย้งไปว่าเจ้าหน้าที่สาขายังไม่รู้เรื่องเลยคับ คุณk8888ตอบผมว่า
"เนื่องจากทาง K8888 ได้ดำเนินการประสานงานไปยังฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบผลการสมัครและประสานงานเจ้าหน้าติดต่อกลับเป็นกรณีพิเศษสำหรับคุณ สมาชิกหมายเลข 2232910 คะ อย่างไรแล้วทางธนาคารต้องขออภัยสำหรับความล่าช้าของทางสาขาด้วยนะคะ"
นี่ผมก็เข้าใจแล้วนะครับเลยรอวันหยุดหลังสงกรานต์แต่ก็รอทั้งวันไม่มีกาติดต่อมาผมเลยติดต่อไปสาขาย่อย แต่นี่มาวันนี้ สาขาย่อยบอกว่ายังไม่อนุมัติ สอบถามจากสำนักงานใหญ่แล้วและสำนักงานใหญ่บอกให้สาขาย่อยแจ้งลูกค้าว่ายังไม่อนุมัติ อาจจะสื่อสารผิดประมาณนี้ จากนั้นผมก็ติดต่อกลับไปอีกกับเบอร์ 028888888 ก็ได้ความว่ายังไม่อนุมัติ ผมเลยเล่าไปว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาหาแล้วและคุณk8888ก็ตอบแล้ว และมาถามผมคืนว่าใครโทรไปยังไง ผมเลยงงใหญ่มาสอบถามคุณ k88889ตอบมาว่า
"คุณสมาชิกหมายเลข 2232910 คะ จากการตรวจสอบพบว่าปัจจุบันอยู่ระหว่างการประสานงานตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมไปยังฝ่ายพิจารณาสินเชื่ออีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในช่วงเวลาทำการนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงค่ะ"
เล่นอะไรกันอยู่ถามหน่อยครับ คืออะไร ตอบซิครับคำถามนี้ ผีเหรอครับที่โทมา อธิบายเหตุการณ์นี้ด้วย ข้องใจเป็นอย่างมาก คุณต้องตอบได้เพราะคุณเป็นคนตอบและคุณเอาข้อมูลมาจากไหน คือผมงงมากตอนนี้ พอผมถามไปทางหลังไมค์ไม่มีคำตอบครับ บอกแค่ว่าอยู่นอกเวลาทำการต้องรอ ตอนนี้ก็เวลาทำการแล้วครับ ซึ่งตอนนี้อยากรู้คำตอบว่าเหตุการณ์นี้คืออะไร คือสื่อสารผิดแล้วาบอกลูกค้า ทั้งที่ผมย้ำถามทบทวนว่าสินเชื่อบ้าน ชื่อนี้3รอบ คุณก็บอกว่าใช่มั่นใจ ถ้ามันเป้นจริงก็ช่วยอธิบานด้วยครับ หรือทำแบบนี้ต้องการแค่ให้ลูกค้ารู้สึกดีชั่วคราว ตอบผมหน่อยครับ อยากรู้มาก