มาเป็น นอสตราดาโม้ อีกรอบ อิอิ
จากที่ผมฟันธง ว่า CBR300 ตำรวจต้องได้ใช้แน่นอน สุดท้าย ไม่กี่เดือนต่อมา รัฐบาลประยุทธก็อนุมัติทันที ( สงสัยแกมาอ่านกระทู้นี้ อิอิ )
http://pantip.com/topic/32324567
ครั้งที่สอง ผมฟันธงว่า R3 ต้องมาแน่นอน แล้วก็มีดราม่ากันเล็กๆ บางคนก็หาว่าผมเดาสุ่ม มั่ว ( จริงๆก็สุ่มนั่นแหละ อิอิ ) ไม่กี่เดือนต่อมา R3 ก็มาจริงๆ
http://pantip.com/topic/32472671
คราวนี้ ผมจะมาฟันธงอีกรอบ MT 320 ปลายปีนี้ ( ไตรมาสที่สี่ ) เปิดตัวในไทยแน่นอน แต่ อาจจะเปิดจองใน ไตรมาสแรก ปีหน้า( 2559 )
ที่ผมกล้าฟันธง เพราะ
1 R3 เป็นเครื่องบล็อคเดียวกับ MT320 อะไหล่บางอย่างสามารถใช้ร่วมกันได้ ( เหมือน CBR300R กับ CBR300F )
2 เนื่องจากกฏหมายใหม่ บังคับอายุ 25 up หรือ 30 up ถึงจะสามารถขับ 650 ขึ้นไปได้ ตลาดวัยรุ่นต่ำกว่า 25 มีมากกว่าเยอะ
3 คลาส 300 cc ในอนาคต ยังสามารถแข่งขันได้เรื่อยๆ ยิ่งชนชั้นล่างไปถึงชั้นกลาง ที่ไม่ต้องการค่าเซอร์วิสสูง จะเลือกคลาสนี้มากกว่า
4 รูปทรง หน้าตา เทคโนโลยี ที่แตกต่าง จะสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้มีทางเลือก ซึ่งจากที่คาดการณ์ MT320 น่าจะมีอะไรใหม่ๆที่แตกต่าง
5 ผมเดาใจ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ ว่าต้องลงสนามต่อสู้ในคลาส 300 cc แน่นอน ยิ่ง ซีซีสูงกว่าแบรนด์อื่น 21- 35 cc โดยเอานิสัยคนไทยเป็นพื้นฐาน
ที่นี้ ก็มาลุ้นกันว่า หน้าตา MT320 จะออกมาแบบใหน เพราะรุ่นน้องอย่าง MT125 ที่ไม่ได้ขายในไทย หน้าตาหล่อสุดในคลาส 125 cc
มาเดากันว่า MT320 จะมีสลิปเปอร์คลัทซ์มั๊ย จะมีกระเดื่องทดแรงแบบ R15 หรือ Z300 มั๊ย จะมี ABS มั๊ย หรือมีอะไรอื่นๆ
หมายเหตุ รูปประกอบเป็นของ MT125
........ MT 320 ........
จากที่ผมฟันธง ว่า CBR300 ตำรวจต้องได้ใช้แน่นอน สุดท้าย ไม่กี่เดือนต่อมา รัฐบาลประยุทธก็อนุมัติทันที ( สงสัยแกมาอ่านกระทู้นี้ อิอิ )
http://pantip.com/topic/32324567
ครั้งที่สอง ผมฟันธงว่า R3 ต้องมาแน่นอน แล้วก็มีดราม่ากันเล็กๆ บางคนก็หาว่าผมเดาสุ่ม มั่ว ( จริงๆก็สุ่มนั่นแหละ อิอิ ) ไม่กี่เดือนต่อมา R3 ก็มาจริงๆ
http://pantip.com/topic/32472671
คราวนี้ ผมจะมาฟันธงอีกรอบ MT 320 ปลายปีนี้ ( ไตรมาสที่สี่ ) เปิดตัวในไทยแน่นอน แต่ อาจจะเปิดจองใน ไตรมาสแรก ปีหน้า( 2559 )
ที่ผมกล้าฟันธง เพราะ
1 R3 เป็นเครื่องบล็อคเดียวกับ MT320 อะไหล่บางอย่างสามารถใช้ร่วมกันได้ ( เหมือน CBR300R กับ CBR300F )
2 เนื่องจากกฏหมายใหม่ บังคับอายุ 25 up หรือ 30 up ถึงจะสามารถขับ 650 ขึ้นไปได้ ตลาดวัยรุ่นต่ำกว่า 25 มีมากกว่าเยอะ
3 คลาส 300 cc ในอนาคต ยังสามารถแข่งขันได้เรื่อยๆ ยิ่งชนชั้นล่างไปถึงชั้นกลาง ที่ไม่ต้องการค่าเซอร์วิสสูง จะเลือกคลาสนี้มากกว่า
4 รูปทรง หน้าตา เทคโนโลยี ที่แตกต่าง จะสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้มีทางเลือก ซึ่งจากที่คาดการณ์ MT320 น่าจะมีอะไรใหม่ๆที่แตกต่าง
5 ผมเดาใจ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ ว่าต้องลงสนามต่อสู้ในคลาส 300 cc แน่นอน ยิ่ง ซีซีสูงกว่าแบรนด์อื่น 21- 35 cc โดยเอานิสัยคนไทยเป็นพื้นฐาน
ที่นี้ ก็มาลุ้นกันว่า หน้าตา MT320 จะออกมาแบบใหน เพราะรุ่นน้องอย่าง MT125 ที่ไม่ได้ขายในไทย หน้าตาหล่อสุดในคลาส 125 cc
มาเดากันว่า MT320 จะมีสลิปเปอร์คลัทซ์มั๊ย จะมีกระเดื่องทดแรงแบบ R15 หรือ Z300 มั๊ย จะมี ABS มั๊ย หรือมีอะไรอื่นๆ
หมายเหตุ รูปประกอบเป็นของ MT125