สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องที่อยากจะเตือนทุกคนไว้ ใครที่ชอบซื้อของที่ห้างดอกบัวบ่อยๆ ระวังกันด้วยนะคะ
วันนี้ 16/04/58 เราไปซื้อของที่ห้างดังกล่าวมา สาขาบางใหญ่ ที่เพิ่งเปิดสวนน้ำสำหรับเด็กไปเมื่อเร็วๆ นี้
พอเลือกของเสร็จแล้วก็จ่ายเงิน หิ้วของกลับบ้านโดยที่ไม่เอะใจอะไร เพราะปกติไม่เคยมีปัญหาอยู่แล้ว
แต่พอถึงบ้านพ่อเราก็เอาใบเสร็จไปเช็ค (พ่อเราทำบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นประจำทุกวันค่ะ)
ก็เจอแจ็คพอตเลยค่ะทีนี้ มีสินค้ารายการนึงที่พนักงานคิดเกินมา ของชิ้นนั้นคือ น้ำมันรำข้าวยี่ห้อคิง
ซึ่งเราซื้อมาจริงๆ 1 ขวดค่ะ แต่พนักงานคิดให้เป็น 2 ขวด ลองดูในใบเสร็จนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://i.imgur.com/L1bU3sF.jpg
พอเรารู้เรื่องก็พยายามคิดในแง่ดีว่าพนักงานอาจจะคิดเงินผิด หรือระบบมันอาจจะรวนก็ได้
แต่ที่เราสงสัยอย่างนึงคือ ทำไมรายการมันเด้งกลับมาทั้งๆ ที่คิดราคาสินค้าชิ้นอื่นไปแล้ว?
เพราะถ้าเป็นของชนิดเดียวกัน ก็น่าจะคิดเงินต่อกันเลย แต่นี่กลับมีรายการอื่นคั่นไว้ แล้วคิดรายการเดิมซ้ำอีกที
เราเข้าใจว่ามันอาจจะเกิดกรณีอย่างนี้ขึ้นได้ แต่ทำไมถึงคิดราคาเพิ่มอีกขวดทั้งๆที่เราซื้อแค่ขวดเดียว (เราสาบานว่าซื้อขวดเดียวจริงๆ)
พอเรารู้ว่าน่าจะโดนห้างเล่นแล้ว เราก็ปรึกษากับพ่อว่าจะทำยังไงดี กลับไปทวงดีมั้ย แต่พ่อเราก็บอกว่าไม่เป็นไรเค้าคงคิดผิดก็ได้
แต่ถ้าเค้าตั้งใจ เค้าอยากได้ก็ให้เค้าไป สรุปคือพ่อเราไม่เอาเรื่องค่ะ เราเลยมาตั้งกระทู้เตือนทุกคนแทน
เวลาซื้อของเสร็จแล้ว เป็นไปได้ให้เช็คใบเสร็จตรงนั้นทันทีเลยนะคะ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
บอกเลยว่าเสียเงินไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่เสียความรู้สึกมากกว่า มากจริงๆ เพราะเราก็ซื้อของที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว ลูกค้าประจำเลยก็ว่าได้
เราไม่อยากจะคิดเลยว่า วันๆ จะมีลูกค้ากี่คนที่โดนห้างเอาเปรียบแบบนี้ คงเป็นเงินมหาศาลน่าดู อยากให้ระวังกันมากๆ ด้วยนะคะ
ถ้าห้างดอกบัวได้ผ่านมาอ่านกระทู้นี้ เราขอเถอะ อย่าทำแบบนี้กับลูกค้าท่านอื่นอีกเลย มันไม่ต่างอะไรกับขโมยเลย
แต่ถ้าเครื่องมีปัญหาจริง ก็อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยค่ะ
ปล.แท็กก้นครัวเพราะน่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตบ่อยๆค่ะ
[กระทู้เตือนภัย] ระวังพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตดอกบัวคิดราคาของที่เราไม่ได้ซื้อ
วันนี้ 16/04/58 เราไปซื้อของที่ห้างดังกล่าวมา สาขาบางใหญ่ ที่เพิ่งเปิดสวนน้ำสำหรับเด็กไปเมื่อเร็วๆ นี้
พอเลือกของเสร็จแล้วก็จ่ายเงิน หิ้วของกลับบ้านโดยที่ไม่เอะใจอะไร เพราะปกติไม่เคยมีปัญหาอยู่แล้ว
แต่พอถึงบ้านพ่อเราก็เอาใบเสร็จไปเช็ค (พ่อเราทำบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นประจำทุกวันค่ะ)
ก็เจอแจ็คพอตเลยค่ะทีนี้ มีสินค้ารายการนึงที่พนักงานคิดเกินมา ของชิ้นนั้นคือ น้ำมันรำข้าวยี่ห้อคิง
ซึ่งเราซื้อมาจริงๆ 1 ขวดค่ะ แต่พนักงานคิดให้เป็น 2 ขวด ลองดูในใบเสร็จนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอเรารู้เรื่องก็พยายามคิดในแง่ดีว่าพนักงานอาจจะคิดเงินผิด หรือระบบมันอาจจะรวนก็ได้
แต่ที่เราสงสัยอย่างนึงคือ ทำไมรายการมันเด้งกลับมาทั้งๆ ที่คิดราคาสินค้าชิ้นอื่นไปแล้ว?
เพราะถ้าเป็นของชนิดเดียวกัน ก็น่าจะคิดเงินต่อกันเลย แต่นี่กลับมีรายการอื่นคั่นไว้ แล้วคิดรายการเดิมซ้ำอีกที
เราเข้าใจว่ามันอาจจะเกิดกรณีอย่างนี้ขึ้นได้ แต่ทำไมถึงคิดราคาเพิ่มอีกขวดทั้งๆที่เราซื้อแค่ขวดเดียว (เราสาบานว่าซื้อขวดเดียวจริงๆ)
พอเรารู้ว่าน่าจะโดนห้างเล่นแล้ว เราก็ปรึกษากับพ่อว่าจะทำยังไงดี กลับไปทวงดีมั้ย แต่พ่อเราก็บอกว่าไม่เป็นไรเค้าคงคิดผิดก็ได้
แต่ถ้าเค้าตั้งใจ เค้าอยากได้ก็ให้เค้าไป สรุปคือพ่อเราไม่เอาเรื่องค่ะ เราเลยมาตั้งกระทู้เตือนทุกคนแทน
เวลาซื้อของเสร็จแล้ว เป็นไปได้ให้เช็คใบเสร็จตรงนั้นทันทีเลยนะคะ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
บอกเลยว่าเสียเงินไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่เสียความรู้สึกมากกว่า มากจริงๆ เพราะเราก็ซื้อของที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว ลูกค้าประจำเลยก็ว่าได้
เราไม่อยากจะคิดเลยว่า วันๆ จะมีลูกค้ากี่คนที่โดนห้างเอาเปรียบแบบนี้ คงเป็นเงินมหาศาลน่าดู อยากให้ระวังกันมากๆ ด้วยนะคะ
ถ้าห้างดอกบัวได้ผ่านมาอ่านกระทู้นี้ เราขอเถอะ อย่าทำแบบนี้กับลูกค้าท่านอื่นอีกเลย มันไม่ต่างอะไรกับขโมยเลย
แต่ถ้าเครื่องมีปัญหาจริง ก็อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยค่ะ
ปล.แท็กก้นครัวเพราะน่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตบ่อยๆค่ะ