คืองี้ ผมซื้อการ์ดจอของ asus gt 630 2gb จากร้าน jib ใช้งานเล่นเกมดูยูทูปไปแล้วสักพักแล้วขึ้น display driver stop เปลี่ยนไดร์เวอร์ก็แล้วไม่หายไฟก็กินไม่เยอะ และแล้วก็จอฟ้าดับไปในที่สุด ตัวแรกออกอาการก่อน 7 วัน ทางร้าน เลย ให้เปลี่ยนตัวใหม่มาให้ แต่ไอ้ตัวที่สองนี่กว่าจะออกอาการก็ปาเข้าไปเดือนนึง เฮ้ย ทำไมไม่ออกให้มันเร็วกว่านี้เผื่อทางร้านจะเปลี่ยนตัวใหม่มาให้อีก เราก็กะว่าจะเอาไปให้ทางร้านส่งเคลมให้ พอไปถึงพนักงานร้านก็เอาไปเสียบตรวจดูผ่านๆ อื้อก็ใช้ได้นี่คับ (นึกในใจ ถ้ามันใช้ได้ดีจะเสียเวลาเสียน้ำมันรถเอามาให้ดูให้เหรอครับ) เถียงกันอยู่สักพักก็ได้ข้อสรุปว่าจะส่งเคลมไปให้ เขียนอาการว่า ดูหนังสักพักจอฟ้า โอ้ว เราคิดไปถึงช่างตรวจสอบเลยมันจะรู้ไหมว่าอาการจริงๆแล้วมันเป็นยังไง เป็นพนักงานคอมนะเว้ยไม่ใช่ร้านอาหารไก่ย่างก๊วยเตี๋ยวเป็ด ควรใส่รายระเอียดหรือใส่ที่มันตรงประเด็นกว่านี้หน่อยถ้ามีเคสทำนองแบบนี้ เพิ่มเติมให้มันมากกว่านี้เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจบ้างก็ยังดีเผื่อเอาไปเคลมแล้วตรวจสอบผ่านๆแบบพนักงานคนนี้อีกจะทำยังไงล่ะเนี่ย จะได้เรื่องมั้ย เห้อ แล้วการส่งเคลมเนี่ยมันก็นานมาก ผมตัดสินใจซื้อตัวใหม่ตอนนั้นในทันทีเพราะรู้ชะตาแล้วว่ามันคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้แน่ แต่ไม่ได้ซื้อร้านนี้นะเสียความรุ้สึก จน 1 เดือนผ่านไป พนักงานก็โทรมาแจ้งว่าของมาแล้ว พอส่งกลับมาเป็นไปตามคาดจริงๆ เป็นตัวเดิม บอกว่าไม่พบอาการเสีย เห้อไม่รู้จะโทษใครดี การ์ดจอรุ่นนี้ห่วยมากเหรอครับ มันถึงเสียซ้ำซากแบบนี้อาการเดียวกันเป๊ะๆ แล้วถ้ามันห่วยจริงทางร้านก็ยังจะเอามาขายให้อีกเหรอ แย่มาก ไม่คงไม่เคลมมันแล้ว เขวี้ยงทิ้ง
ทำไมระบบเคลมมันถึงแย่แบบนี้