คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
รถอาจเสียครับจะส่งรถกลับDepot หรือ
สถานีใดสถานีหนึ่งมีผู้โดยสารหนาแน่น (กรณีนี้เกิดเฉพาะช่วงพีคเช้ากับพีคเย็น) ทางOCC (หัวหน้าศูนย์ควบคุมรถ)จะสั่งATO (ระบบควบคุมรถอัตโนมัติ) ให้จอดสถานีน้อยลง หรือใช้วิธีShot loop (วิ่งวนสถานนีให้สั้นลง)
หรือTO (ผู้ควบคุมรถ) จะนำรถกลับDepot เพื่อนำไปเก็บ เนื่องจากหมดช่วงพีคเย็นไปแล้ว
สถานีใดสถานีหนึ่งมีผู้โดยสารหนาแน่น (กรณีนี้เกิดเฉพาะช่วงพีคเช้ากับพีคเย็น) ทางOCC (หัวหน้าศูนย์ควบคุมรถ)จะสั่งATO (ระบบควบคุมรถอัตโนมัติ) ให้จอดสถานีน้อยลง หรือใช้วิธีShot loop (วิ่งวนสถานนีให้สั้นลง)
หรือTO (ผู้ควบคุมรถ) จะนำรถกลับDepot เพื่อนำไปเก็บ เนื่องจากหมดช่วงพีคเย็นไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
วันนี้นั่ง BTS เข้าจอดชานชาลาขวาที่บางหว้า
แต่วันนี้ นั่ง BTS กลับบ้านปกติแหละ แต่ก็ค่อนข้างดึกอยู่เกือบ 4 ทุ่ม พอจะเข้าสถานีบางหว้า ผมก็เตรียมยืนรอที่หน้าประตูฝั่งซ้ายปกติ แต่ที่ไหนได้ดันสับรางก่อนเข้าสถานี(พร้อมกับไฟดับ) แล้วไปจอดชานชาลาขวาเฉย สุดท้ายก็ยืนเก้อ แล้วต้องออกประตูอีกฝั่ง
เลยอยากทราบว่ากรณีที่ BTS สับรางก่อนเข้าสถานีปลายทาง ทำกันตอนไหนบ้าง
แล้วรถไฟใต้ดิน MRT มีการจอดที่สถานีปลายทางอย่างไรครับ พอดีไม่ได้ขึ้นบ่อย